HLV Thái Lan khẳng định đánh bại chủ nhà Indonesia tại AFF Cup 2022

Indonesia và Thái Lan sẽ có màn chạm trán tại vòng bảng A AFF Cup 2022 vào ngày 29/12. Đây là hai đội bóng thể hiện sức mạnh vượt trội so với ba đối thủ còn lại ở cùng bảng đấu và tấm vé đi tiếp khó mà tuột khỏi tay. Trước trận đấu diễn ra, HLV Thái Lan đã khẳng định, ông và các học trò của mình chắc chắn sẽ đánh bại tuyển Indonesia.

HLV Thái Lan thích sự cuồng nhiệt của CĐV Indonesia

HLV Mano Polking không quan ngại CĐV Indonesia

HLV Mano Polking chia sẻ, ông rất thích sự cuồng nhiệt của các CĐV tại sân Gelora Bung Karno. Họ là những fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá Indonesia, ông cũng tự tin cùng các học trò của mình đánh bại đội tuyển Indonesia ở lượt bốn bảng A AFF Cup 2022. 

Sân Gelora Bung Karno có thể chứa được 80.000 chỗ ngồi, đây được coi là một chảo lửa của bóng đá trên thế giới. Tuy nhiên sự cố xảy ra trước đó, nên SVĐ này chỉ chứa được tối đa 25 nghìn khán giả. Dù vậy, đây vẫn là điểm tựa lớn về tinh thần cho đội tuyển Indonesia. 

HLV Thái Lan cũng tỏ ra bình thản khi được hỏi về sức ép của các CĐV chủ nhà. Ông cũng cho biết rằng, đây chính là động lực để các cầu thủ Thái Lan thi đấu thật tốt. Đội tuyển Thái Lan cũng có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda..Họ trải qua nhiều trận đấu và biết cách hỗ trợ lẫn nhau. 

ĐT Thái Lan được đánh giá cao tại AFF Cup 2022
ĐT Thái Lan được đánh giá cao tại AFF Cup 2022

HLV Shin đang giúp bóng đá Indonesia đi lên 

Cùng thi đấu hai trận và giành 6 điểm bằng nhau tại vòng bảng,  nhưng Thái Lan xếp trên tuyển Indonesia do hơn số hiệu bàn thắng. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nắm chắc ngôi vị đầu bảng A. Cả hai đội bóng đều có đội hình chất lượng, sức mạnh gần như ngang nhau.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại chung kết AFF Cup 2020, Thái Lan đã thắng 4-0 ở lượt đi và hòa 2-2 trước Indonesia để lên ngôi vô địch. Dù vậy HLV Thái Lan vẫn đánh giá cao Shin Tae-yong. Ông từng dẫn dắt một đội tuyển lớn chơi một cách tốt nhất. Hiện tại HLV Shin đang giúp bóng đá Indonesia phát triển mạnh hơn nữa.

Tại giải đấu năm nay, Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất, các cầu thủ trụ cột đã không tham gia giải đấu. Nhưng không vì thế mà thầy trò Polking từ bỏ tham vọng vô địch AFF Cup 2022. Vị HLV này cũng đánh giá ba đội tuyển mạnh có thể cạnh tranh với Thái Lan là Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

HLV Thái Lan tự tin đánh bại Indonesia tại vòng bảng B AFF Cup 2022
HLV Thái Lan tự tin đánh bại Indonesia tại vòng bảng B AFF Cup 2022

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia

Cuộc đối đầu giữa Indonesia và Thái Lan được xem là trận chung kết

Vị trí số một của bảng A có ý nghĩa không hề nhỏ, bởi nhiều khả năng Việt Nam sẽ là đội bóng đứng đầu bảng B. Nếu tránh được ứng cử viên vô địch ở vòng bán kết là một điều có lợi. Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Thái Lan và Indonesia được xem là trận chung kết sớm tại bảng B AFF Cup 2022. 

Đây là hai đội bóng được đánh giá cao hơn so với ba đội còn lại của vòng bảng. Thái Lan khiến nhiều người theo dõi giải đấu phải bất ngờ trong hai trận đầu ra quân. Đội hình vắng tới 7 trụ cột chính, nhưng đội tuyển này vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội và lối chơi hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ. 

Ở bên kia chiến tuyến, Indonesia cũng có màn trình diễn không thua kém gì Thái Lan. Hai lượt trận đầu tiên, họ cũng đã giành trọn được 6 điểm, so với đội hình thi đấu ở mùa giải trước, Indonesia ở mùa giải này đã thể hiện được đẳng cấp khác biệt của mình. Họ có lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán và linh hoạt trong từng tình huống để tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm cho đối thủ. 

Đội hình Thái Lan gây nhiều bất ngờ tại AFF Cup 2022
Đội hình Thái Lan gây nhiều bất ngờ tại AFF Cup 2022

Dự đoán tỷ số trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia

Đội tuyển Thái Lan bất ngờ có thay đổi vị trí tiền vệ trong đội hình trước thềm trận đấu diễn ra với Indonesia. Hậu vệ Theerathon Bunmathan tham gia điều tiết trận đấu, tấn công, phòng ngự, thậm chí là kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thắng. Ngược lại Indonesia vẫn giữ nguyên đội hình như cũ, sân nhà chính là lợi thế lớn nhất đối với đội bóng này.

Thái Lan được đánh giá cao hơn Indonesia rất nhiều trong trận đấu vòng bảng B, trước đây hai đội tuyển đã có lần chạm mặt đầy căng thẳng tại vòng chung kết AFF Cup 2020. Thái Lan cũng gặp nhiều khó khăn mới có thể vượt qua Indonesia và giành chức vô địch. Theo chuyên gia bóng đá nhận định, Thái Lan có tới 53% cơ hội giành chiến thắng dù đội hình không mấy chất lượng. Trong khi, Indonesia chỉ có 47% mặc dù họ có lợi thế sân nhà. Kết quả chung cuộc tỷ số 4-2 nghiêng về Thái

Thái Lan được xem là ứng cử viên vô địch tại AFF Cup 2022
Thái Lan được xem là ứng cử viên vô địch tại AFF Cup 2022

Sân nhà vẫn luôn là lợi thế đối với đội tuyển Indonesia, tuy nhiên khi đối đầu với Thái Lan đội bóng xứ vạn đảo cần phải tỉnh táo và lý trí hơn nhiều. Nếu nhận bàn thua, thầy trò HLV Indonesia sẽ không còn cơ hội tạo nên bất ngờ.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button