HLV Thái Lan đồng ý với quyết định học trò nhận thẻ đỏ

Trong trận đấu mới đây nhất giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia trên sân Gelora Bung Karno được đánh giá là trận bóng tâm điểm đáng chú ý nhất bảng A AFF Cup 2022. Nhưng trong trận đấu có một tình huống cầu thủ tuyển Thái Lan phải nhận tấm thẻ đỏ, thật buồn cười khi HLV của đội tuyển này cũng đồng tình với quyết định đó. 

Trận đấu gay cấn giữa Thái Lan và Indonesia 

Có thể thấy trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia là một trận đấu gay cấn đáng xem nhất trong mùa giải AFF Cup 2022, trong trận đấu có nhiều tình huống khiến người xem bất ngờ. 

Thẻ đỏ hợp lý cho cầu thủ Thái Lan 

Tại phút 62, khi Thái Lan bị dẫn trước 1-0, trong lúc đang cố gắng xoạc bóng chặn tình huống phản công của Indonesia, Sanrawat đã đạp trúng đùi Saddil Ramdani. Trọng tài lập tức rút ra tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ vừa được đưa vào sân thay người tại đầu hiệp hai.

“Với tình huống đó cầu thủ của tôi ham bóng, không phải chơi ác ý”, HLV Polking đã ói về pha bóng đẩy Thái Lan vào thế chơi thiếu người. “Nhưng trọng tài lại rút thẻ đỏ hợp lý, tôi không có gì phải phàn nàn cả”.

Thẻ đỏ của Sanrawat khiến cho tuyển Thái Lan thêm phần khó khăn khi đang rượt đuổi tỷ số. Trước đó 12 phút, Theerathon Bunmathan đã để bóng chạm tay sau cú dứt điểm Asnawi Mangkualam, khiến đội khách phải chịu phạt đền. Từ đậy, tiền vệ Marc Klok đã đánh lừa thủ môn Kittipong để có thể mở tỷ số cho Indonesia.

Thẻ đỏ hợp lý cho cầu thủ Thái Lan 
Thẻ đỏ hợp lý cho cầu thủ Thái Lan

Tuyển Thái Lan chơi nỗ lực khi thiếu người 

Thái Lan chơi nửa tiếng trong thế thiếu người, tuy nhiên, họ không làm thủng lưới thêm mà còn có cơ hội gỡ hòa. Từ cú sút xa của Sarach Yoonen, bóng đã đập vào Ricky Kanbuaya đổi hướng vào lưới trong sự bất lực thủ thành Argawinata.

“Chúng tôi đã bị thủng lưới ngay từ đầu hiệp hai, rồi lại thiệt quân. Đáng ra không nên để xảy ra tình huống phạt thẻ đỏ như vậy bởi tình hình sẽ khó khăn hơn. Nhưng các cầu thủ động viên nhau, chiến đấu đến giây cuối cùng và có điểm mang về”, HLV Polking nói thêm.

Sau khi Sanrawat bị đuổi đi, Polking thừa nhận bị động và khó khăn trong việc điều chỉnh lại lối chơi vì vừa thay đổi trong đầu hiệp hai. Nhưng rồi ông quyết định tung tiền đạo Adisak Kraisorn thay lão tướng Teerasil Dangda để làm mới hàng công. 

Theo HLV mang hai dòng máu Đức và Brazil, thay đổi nhân sự đã phát huy hiệu quả, Adisak chạy bên cánh trái, mở ra đường cho bóng dẫn tới bàn gỡ hòa.

Tuyển Thái Lan chơi nỗ lực khi thiếu người 
Tuyển Thái Lan chơi nỗ lực khi thiếu người

HLV Thái Lan có những chia sẻ sau cuộc họp báo 

Sau trận đấu HLV Thái Lan đã có những chia sẻ với báo chí, ông nói về việc học trò của mình phải nhận thẻ đỏ vì có lối chơi thô bạo. 

Cầu thủ Thái Lan có lối chơi thô bạo 

Trong cuộc so tài với ĐT Indonesia trên sân Gelora Bung Karno, Thái Lan đã chơi ép sân trong hiệp một nhưng bất lực trong khâu ghi bàn thắng. Phút thứ 5 của hiệp hai, “Voi chiến” đã bị Marc Klok chọc thủng lưới trên chấm phạt đền.

Khi trận đấu bước sang phút thứ 62, tiền vệ đã vào sân thay người là Sanrawat Dechmitr phải nhận thẻ đỏ vì cố tình triệt hạ cầu thủ bên phía Indonesia. Rất may cho tuyển Thái Lan là họ đã có bàn gỡ hoà may mắn của Sarach Yooyen phút 79 khi cú sút xa tiền vệ này đập vào chân Ricky Kambuaya đổi hướng thẳng vào lưới.

Kết thúc trận thứ 4, Thái Lan đứng đầu bảng B với số điểm là 7 điểm sau 3 trận như Indonesia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Campuchia đứng thứ 3 với tổng điểm là 6 qua 3 trận, Philippines (3 điểm) và Brunei (0 điểm) chính thức bị loại.

Cầu thủ Thái Lan có lối chơi thô bạo 
Cầu thủ Thái Lan có lối chơi thô bạo

Thái Lan thi đấu tốt trong giải đấu năm nay 

Lượt trận cuối vào ngày 2/11 tới, Thái Lan sẽ tiếp đón Campuchia, còn Indonesia sẽ làm khách trước Philippines. Phát biểu sau trận đấu, HLV Polking đã nói: “Đó là trận đấu tuyệt vời, tất cả các cầu thủ Thái Lan đoàn kết và cùng nhau chiến đấu dù đội nhà bị dẫn bàn và chơi thiếu người. Chúng tôi nỗ lực hết mình cho đến khi tiếng còi mãn cuộc trọng tài vang lên.

Thái Lan là đội thi đấu tốt trong hiệp một. Thế nhưng, chúng tôi sớm thủng lưới ở hiệp hai sau khi thực hiện 1 sự thay đổi người. Lẽ ra, học trò của tôi không nên để nhận thẻ đỏ ở những tình huống như vậy.

Tôi không có lời oán trách với trọng tài Mohammed Al Hoish. Ông ấy đưa ra quyết định đúng đắn. Sanrawat Dechmitr xứng đáng truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi đó.

Bị dẫn bàn và phải thi đấu thiếu người khiến cho tuyển Thái Lan rơi vào tình cảnh khó khăn. Điều đáng khen là học trò của tôi đã cùng nhau chiến đấu để giành được 1 điểm quý giá nhất”.

Thái Lan thi đấu tốt trong giải đấu năm nay 
Thái Lan thi đấu tốt trong giải đấu năm nay

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Thái Lan là một trong những đội bóng mạnh và có tiềm năng trong giải đấu năm nay. Dù chơi ở thế thiếu người trước ĐT Indonesia, nhưng họ vẫn mang về cho mình một bàn thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button