HLV Indonesia không hài lòng về kết quả trước tuyển Thái Lan

Trong trận đấu mới đây nhất giữa Indonesia và Thái Lan, kết thúc chung cuộc với tỷ số hòa 1-1. Điều này đã làm HLV tuyển Indonesia không hài lòng, dù có lợi thế hơn một cầu thủ trong đội hình. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin chi tiết về trận đấu. 

Tuyển Indonesia chơi rất tốt nhưng chỉ cầm hòa 

Có thể thấy trong trận đấu này Indonesia có lợi thế về số người chơi, nhưng kết quả mang về chỉ là hòa khiến cho HLV đội tuyển này thất vọng tràn trề. 

Đáng lẽ Indonesia là đội dành chiến thắng 

Indonesia mở tỷ số phút 50 từ quả phạt đền thành công của cầu thủ Marc Klok. Sau đó, họ lại tiếp tục hưởng lợi quân số khi cầu thủ Sanrawat Dechmitr lĩnh thẻ đỏ phút 62. Nhưng bàn thắng bất ngờ Sarach Yooyen phút 79 giúp cho Thái Lan ra về với một điểm. Trước đó, Witan Sulaeman gây sốc với cú sút ra ngoài biên ở cuối hiệp một dù trước mặt khung thành trống.

“Đáng lẽ chúng tôi đã chiến thắng”, HLV Shin chia sẻ sau trận đấu trên sân Gelora Bung Karno. “Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng chưa gặp may mắn”. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó đã cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ, và nói thêm: “Mọi người cũng thấy chúng ta chưa có nhiều cơ hội để thắng Thái Lan nhiều đến như vậy. Tôi đã cố gắng khắc phục khả năng chuyển hóa thành cơ hội cho đội tuyển nhưng trên thực tế lại không thể, thật đáng tiếc”.

Đáng lẽ Indonesia là đội dành chiến thắng 
Đáng lẽ Indonesia là đội dành chiến thắng

Nhiều người đã tin tưởng Indonesia sẽ thắng 

Giống HLV Shin, tiền vệ Marc Klok đã cho rằng Indonesia xứng đáng chiến thắng vì chơi hay hơn Thái Lan. “Tôi đã rất buồn”, Klok nói. “Trận đấu không dễ nhưng đội bóng đã chơi tốt, mạnh mẽ hơn, kỷ luật hơn. Chúng tôi đã dẫn trước và nghĩ đến chiến thắng, nhưng cuối cùng kết quả là hoà”.

Klok đã khẳng định Indonesia phải nỗ lực hơn ở trận cuối gặp Philippines và ghi thật nhiều bàn thắng. Hiện tại, hai đội có cùng bảy điểm nhưng tuyển Thái Lan dẫn đầu do hơn hiệu số về bàn thắng bại. 

Ở lượt cuối, tuyển Thái Lan sẽ chạm trán với Campuchia, đội đang đứng thứ ba với sáu điểm và sẽ có cơ hội đi tiếp, trên sân nhà trong khi Indonesia làm khách của Philippines. Indonesia đã khiến người hâm mộ tiếc nuối khi không thể vượt qua Thái Lan dù có lợi thế. 

Nhiều người đã tin tưởng Indonesia sẽ thắng 
Nhiều người đã tin tưởng Indonesia sẽ thắng

Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước 

Với kết quả này thì rất có thể Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước, nhất là nếu gặp những đội mạnh rất có thể độ bóng này sẽ có nguy cơ bị loại. 

Indonesia sợ phải chạm trán với ĐT Việt Nam

Ngày 29/12, Indonesia có kết quả hòa trước Thái Lan trên sân nhà. Với tình hình này, hai đội bóng phải chờ trận đấu cuối cùng để xác định tấm vé đi tiếp vòng bán kết giải đấu.

Ở trận đấu cuối cùng, Indonesia gặp Philippines trong khi Thái Lan chạm trán Campuchia. Nhiều khả năng, Indonesia và Thái Lan sẽ là hai đội giành vé vào chơi ở vòng sau. Tuy vậy, báo chí Indonesia mới đây có bài viết cảnh báo đội nhà khi rất có thể, họ phải gặp Việt Nam ở bán kết. 

Tờ báo viết: “Theo tình hình như hiện tại, Thái Lan giành chiến thắng đậm trước Campuchia. Nếu điều này xảy ra, dù Indonesia có chiến thắng Philippines, đoàn quân HLV Shin Tae Yong vẫn cần rất nhiều bàn thắng để có thể vượt qua Thái Lan”.

“Như vậy, kịch bản xảy ra có thể là Indonesia giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 với tư cách đội nhì bảng A. Lúc đó, chúng ta nhiều khả năng phải đối đầu với Việt Nam. Tất nhiên, đây là tin xấu cho đoàn quân Đỏ – trắng. Bởi đối đầu với tuyển Việt Nam rõ ràng không phải chuyện dễ, thậm chí là thử thách rất lớn với đội tuyển của chúng ta”.

Indonesia sợ phải chạm trán với ĐT Việt Nam
Indonesia sợ phải chạm trán với ĐT Việt Nam

AFF Cup 2022 đang diễn ra rất kịch tính 

Bảng A, AFF Cup 2022 trở nên vô cùng kịch tính, hiện tại, cả Indonesia và Thái Lan và Campuchia còn nguyên cơ hội giành vé vào chơi trận bán kết. Dù được đánh giá yếu hơn, Campuchia đặt mục tiêu làm nên lịch sử ở giải đấu năm nay.

Hiện tại, Việt Nam của HLV Park Hang Seo có 6 điểm sau 2 trận đấu. Đội bóng áo đỏ cũng giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá đáng gờm nhất bảng B là đội tuyển Malaysia.

Tối 30/12, “những chiến binh sao vàng” sẽ có trận chạm trán với ĐT Singapore trên sân khách. Toàn đội đặt mục tiêu giành 3 điểm để có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi trận bán kết. Ở trận cuối, Việt Nam sẽ gặp gỡ Myanmar trên sân nhà.

AFF Cup 2022 đang diễn ra rất kịch tính 
AFF Cup 2022 đang diễn ra rất kịch tính

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được đội tuyển đã rất nỗ lực trong trận đấu. Nhưng đáng tiếc khi không thể thắng mà chỉ dừng lại ở kết quả hòa. Điều này đã làm cho HLV không hài lòng, rất có thể trong trận đấu tiếp theo Indonesia sẽ chơi nỗ lực và hết mình hơn nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button