HLV Mano Polking: AFF Cup cần được bù giờ như World Cup

Trận bán kết lượt về tại AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia diễn ra vào ngày 10/1. Trước trận đấu diễn ra, HLV Mano Polking cảm thấy lo lắng vì thời gian bù giờ tại giải đấu này ít hơn so với giải đấu lớn nhất hành tinh. Ông mong muốn Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cần điều chỉnh thời gian bù giờ.

HLV Mano Polking muốn trọng tài bù giờ nhiều hơn 

Thời gian bù giờ tại AFF Cup không thỏa đáng

Theo HLV Mano Polking, bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Malaysia ở phút thứ 55 của trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan trên sân Bukit Jalil đáng lẽ ra phải được hợp lệ. Ông nhấn mạnh, trọng tài đã mất năm phút dành riêng cho tình huống đó, nhưng đến hiệp thi đấu thứ hai chỉ được bù giờ năm phút.

Thời gian đó quá ít so với thời gian xử lý tình huống, trong bóng đá hay bất cứ một việc gì khác, một phút cũng có thể làm nên lịch sử, cũng có thể làm thay đổi thế trận. Vậy nên nó quý giá đến mức nào, HLV Mano Polking cũng nói thêm: “ Tôi muốn trọng tài có thể bù giờ nhiều hơn như tại giải World Cup 2022”, có như thế trận đấu mới có thể diễn ra suôn sẻ. 

Trợ lý của ông Mano Polking cũng cho biết thêm, thời gian bóng sống ở trận đấu trên sân Bukit Jalil chỉ là 48 phút thi đấu so với 97 phút, tính cả thời gian bù giờ. Để tăng thời gian chơi bóng thực, Liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định cho bù giờ nhiều hơn tại World Cup 2022, có nhiều hiệp đấu được bù giờ lên đến 10 phút. 

HLV Mano Polking cho rằng thời gian bù giờ tại AFF Cup 2022 rất ít
HLV Mano Polking cho rằng thời gian bù giờ tại AFF Cup 2022 rất ít

AFF Cup 2022 không bù giờ thoáng như World Cup 2022

Trận bán kết lượt đi của đội tuyển Thái Lan và Malaysia có rất nhiều pha bóng chết, HLV Mano Polking khẳng định như vậy. Ông còn nói thêm: “Có những lúc thủ môn đã mất tới 25 giây để đưa bóng vào cuộc chơi, mà đáng lẽ cậu ấy chỉ được phép giữ bóng 6 giây”. Tình huống này cũng đã kéo dài thời gian của trận đấu. 

Đội tuyển Thái Lan thua Malaysia ở lượt đi với tỷ số 1-0, Voi chiến không thể ghi được bàn thắng nào trên sân khách. Họ bắt buộc phải ghi bàn trong trận bán kết lượt về trên sân Thammasat nếu không muốn bị loại. Nếu để Malaysia một lần nữa ghi bàn thì đội tuyển Thái Lan cần 3 bàn thắng mới có thể tiến vào vòng chung kết.

Đội hình của đội tuyển Thái Lan không có sự phục vụ của một số trụ cột chính. Tuy nhiên voi chiến vẫn được đánh giá cao trong từng trận đấu, phong độ của đội bóng áo xanh không hề giảm xuống. Họ vẫn đang thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á tại giải đấu. 

HLV Polking muốn trọng tài bù giờ nhiều như World Cup 
HLV Polking muốn trọng tài bù giờ nhiều như World Cup

HLV Polking muốn Thái Lan duy trì lối chơi tại bán kết

Thái Lan với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, thầy trò HLV Mano Polking bị Malaysia dẫn trước với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, trong trận bán kết lượt về vị huấn luyện viên này vẫn muốn học trò duy trì lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc trong mỗi trận đấu. Nhờ lối chơi này mà ít có đối thủ nào có thể vượt qua Thái Lan.

Hàng phòng ngự của Voi chiến cũng là cản trở lớn nhất đối với các cầu thủ đối phương. Đội tuyển Malaysia cũng tỏ ra kiên cường trước đoàn quân HLV Mano Polking. Họ đang có lợi thế dẫn trước một bàn thắng, lượt về sẽ là cơ hội cuối cùng để Malaysia có thể giành vé vào chung kết.

HLV Mano Polking chia sẻ: “Chúng tôi bị dẫn trước một bàn thắng, nhưng chúng tôi sẽ được chơi với 12 người ở lượt về, nhở sức mạnh của khán giả”. Ông nói thêm: “Khán giả chính là điểm khác biệt ở trong các trận đấu bán kết hay chung kết. Chúng tôi sẽ không phòng ngự hay thay đổi cách chơi, mà tôi muốn các cầu thủ luôn đá chủ động’. 

HLV Mano Polking muốn Thái Lan duy trì kiểm soát bóng
HLV Mano Polking muốn Thái Lan duy trì kiểm soát bóng

HLV Mano Polking đã chuẩn bị sẵn sàng trước trận đấu Malaysia

HLV đội tuyển Thái Lan còn nói, ông và các học trò của mình đã chuẩn bị chiến thuật toàn vẹn nhất để đối đầu với đội tuyển Malaysia. Vì tính chất quan trọng của trận đấu, nên ông dặn dò các cầu thủ không được xem thường đối thủ, thận trọng trong mọi tình huống mới có thể giành chiến thắng. 

HLV Mano Polking đã chuẩn bị kỹ để tránh thủng lưới trong trận bán kết lượt về: “Nếu để điều đó xảy ra một lần nữa, khán giả lại có thể có tác động không tốt lên đội tuyển. Vì thế chúng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng để tránh trận thủng lưới một lần nữa’. 

HLV Mano Polking khẳng định đánh bại Malaysia tại bán kết
HLV Mano Polking khẳng định đánh bại Malaysia tại bán kết

HLV Mano Polking cũng nhấn mạnh. “Việc chúng tôi cần làm trong trận đấu này là kiểm soát tốt tinh thần của khán giả, đó là yếu tố quan trọng nhất trong trận đấu này. Chúng tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa”. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button