Huấn Luyện Viên Jalel Kadri người tiếp sức  Tunisia World Cup 2022

Huấn Luyện Viên Jalel Kadri đã thay thế vai trò của người tiền nhiệm là Mondher Ke Er sau khi ông không mang về được thành tích nào ấn tượng cho đội tuyển Tunisia trong nhiều năm. Liệu vị Huấn Luyện Viên Jalel Kadri có thể thay đổi thế cục và mang về chiến tích đầu tiên cho các tuyển thủ quốc gia. Cùng chúng tôi giải đáp thông qua bài viết hôm nay.

HLV Jalel Kadri tạo nên cơn lốc ở World Cup 2022

Tại vòng loại của World Cup 2022 được tổ chức ở khu vực châu Phi, đội tuyển Tunisia dưới sự dẫn dắt của HLV Jalel Kadri đã thực sự tạo nên kỳ tích Ngay tại bảng B, họ ghi được 13 điểm và nằm chễm chệ ở vị trí đầu bảng, vượt qua hàng loạt các đối thủ như: Guinea Xích Đạo, Zambia, Mauritania.

Tiểu sử của người thầy Jalel Kadri của Tunisia tại World Cup 2022

Tunisia là một đội bóng được đánh giá không quá cao mặc dù đã vượt qua được một số đối thủ trong vòng loại. Tuy nhiên, do bảng thành tích trước đây mà nhiều người vẫn không quá kỳ vọng vào các tuyển thủ nước này và cho rằng họ cũng chỉ là “kẻ lót đường” cho những đối thủ khác của mình.

Huấn Luyện Viên của đội hình Tunisia cũng không quá nổi bật, ông chỉ là một trong những HLV vô danh nằm ở tầm trung, có khá ít thành tích. Jalel Kadri bắt đầu trở thành người huấn luyện đội bóng kể từ năm 2001. 

Thông qua các bảng sơ yếu lý lịch, có thể nhận ra vị Huấn Luyện Viên 50 tuổi của đội bóng này có một sở thích đó chính là “nhảy việc” liên tục. Không ai có thể biết được ông sẽ gắn bó với Tunisia bao lâu khi thay đổi hơn 25 bến đỗ cũng như vai trò của mình trong đội bóng xuyên suốt sự nghiệp của mình. 

Sau khi có 2 lần được làm trợ lý, đến ngày 30/1/2022, ông được bổ nhiệm như Huấn Luyện Viên chính thức của đội tuyển Tunisia thay cho vị trí Mondher Ke Er. Vì chỉ mới đảm nhiệm trong thời gian mới đây nhưng ông đã có những cải cách nhất định, chuẩn bị cho trận chiến sắp tới.

Huấn Luyện Viên chính thức của đội tuyển Tunisia chính là Jalel Kadri
Huấn Luyện Viên chính thức của đội tuyển Tunisia chính là Jalel Kadri

Chiến tích của đội tuyển Tunisia người thầy Jalel Kadri ở các mùa giải trước

Một điều khá đặc biệt đó chính là Huấn Luyện Viên Jalel Kadri chưa từng dẫn dắt đội tuyển Tunisia Tham dự bất cứ trận World Cup nào trước đây. Sau khi trải qua vị trí trợ lý, ông chỉ mới được bổ nhiệm làm Huấn Luyện Viên trưởng trong năm nay, chính vì thế người thầy này chưa từng đồng hành với tuyển thủ quốc gia trong bất cứ trận chiến nào ở đấu trường quốc tế.

Trong khi đó, đội tuyển  đã từng có 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup, đó là vào những năm: 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Mặc dù đã nỗ lực và cố gắng hết mình, tuy nhiên Tunisia chưa một lần vượt qua được vòng bảng.

Chiến tích của Tunisia tại các kỳ World Cup
Chiến tích của Tunisia tại các kỳ World Cup

Chính vì các chuỗi thua và thất bại liên hoàn này mà đội này đã quyết định chia tay vị Huấn Luyện Viên cũ để tìm đến người thầy phù hợp hơn. Lúc này Jalel Kadri mang đến nhiều hy vọng cho các thành viên trong đội. 

Tuy chỉ mới gặp và tiếp xúc chưa nhiều nhưng họ thấu hiểu được nhau và chắc chắn rằng khi nắm bắt được mọi ưu điểm của những thành viên, Huấn Luyện Viên Jalel Kadri có thể tạo nên kỳ tích trong trận World Cup sắp tới.

Giấc mơ chinh phục World Cup 2022 của thầy trò HLV Jalel Kadri

Tunisia là một trong những đội bóng được đánh giá thấp trên các sàn đấu quốc tế khi họ sở hữu lực lượng không quá mạnh cũng như chiến thuật thi đấu không thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, Kadri dường như cũng vô danh trên đấu trường thế giới. Tuy nhiên, chỉ bằng chiến thắng trước Mali ở vòng  play-off, giành được tấm vé đến Qatar đã phần nào thể hiện vị thế của thầy trò Jalel Kadri.

Cuộc chiến không cân sức ở bảng D World Cup 2022

Trong trận chiến sắp tới đây, đội tuyển Tunisia được xếp nằm ở bảng D cùng với các đối thủ như: Úc, Đan Mạch và Pháp. Bảng đấu này được cho là khó có nhiều cơ hội để đội bóng châu Phi có thể đi tiếp. Pháp và Đan Mạch được đánh giá rất cao về kỹ năng, trong khi đó Úc cũng đang sở hữu khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. 

Trước sức ép đó, Huấn Luyện Viên Jalel Kadri cần phải thực sự chuẩn bị cho mình những chiến thuật đỉnh cao nhất cùng việc cân bằng lại đội hình thì mới có thể giúp Tunisia có cơ hội tiến xa hơn.

Đội tuyển Tunisia được xếp nằm ở bảng D cùng với các đối thủ
Đội tuyển Tunisia được xếp nằm ở bảng D cùng với các đối thủ

HLV Jalel Kadri đang nỗ lực hết mình cho cuộc đua lớn nhất hành tinh

Trước khi tham dự World Cup 2022, Huấn Luyện Viên Jalel Kadri đã từng rất tự tin khi nói về việc giúp cho đội tuyển Tunisia có thể bước tiếp vào vòng trong. Ông đã chứng minh được mình không nói suông khi giúp nước nhà giành tấm vé tiến vào chung kết tại Qatar. Ông đã chiêu mộ thêm nhiều nhân tài về góp sức cho mình, dự kiến tạo nên sự bùng nổ lớn trong trận chiến sắp tới.

Huấn Luyện Viên Jalel Kadri rất tự tin khi dẫn dắt đội tuyển Tunisia
Huấn Luyện Viên Jalel Kadri rất tự tin khi dẫn dắt đội tuyển Tunisia

Tunisia tuy không được đánh giá quá cao và dường như không có gì nổi bật khi đứng chung hàng ngũ với các đối thủ khác trong bảng B. Tuy nhiên với sự đổi mới của đội hình và chiến thuật, khó có thể đoán được thầy trò Jalel Kadri sẽ tạo nên bất ngờ gì trong bảng D sắp tới đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button