HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam với nhiều tiếc nuối cho các CĐV

Tin từ Socolive cập nhật cho thấy, HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam và kết thúc hợp đồng sớm với đội tuyển. Đây là một tin tức khá buồn với đội bóng và NHM.

HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam
HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun đã bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển U23 Việt Nam sau khi không đạt được thỏa thuận để gia hạn hợp đồng với VFF. Theo Socolive cập nhật, việc HLV Gong oh Kyun chia tay U23 Việt Nam dù đã giúp đội bóng giành được nhiều kết quả tốt khiến cho nhiều cổ động viên tiếc nuối.

HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam: VFF và vị HLV không đạt được thỏa thuận chung

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã xác nhận hợp đồng của HLV Gong Oh Kyun đã hết hạn. Chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự sẽ không dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng trong năm 2023 như SEA Games, ASIAD 19 môn bóng đá nam.

Gong Oh Kyun sinh năm 1974, ông từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, từng học dưới thời HLV Park Hang-seo của CLB Gyeongnam và từng là trợ lý của HLV Shin Taeyong U20 Indonesia. 

Sau Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31,  Ông còn được đích thân HLV Park tiến cử lên VFF dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên ký hợp đồng 1 năm với VFF hồi tháng 3 với kỳ vọng đem đến nhiều làn gió mới cho đội tuyển U23.  Việc hoãn ASIAD 19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Gong và VFF. Sau khi thương lượng, hai bên quyết định chấm dứt hợp tác bởi không đạt được thỏa thuận chung. 

Hợp đồng của Gong kết thúc sớm và ông hiện đang tìm kiếm một đội mới với công ty quản lý của mình. Nguyện vọng của ông là muốn làm HLV trưởng của một CLB tại Việt Nam. 

Tuyển U23 VN chia tay vị HLV tài ba người Hàn
Tuyển U23 VN chia tay vị HLV tài ba người Hàn

Xem thêm:

HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối

Trong hơn chục năm cầm quân, HLV Gong Oh Kyun thường làm trợ lý HLV hoặc dẫn dắt đội trẻ. Đây là ứng viên mà VFF cho rằng rất phù hợp với đội tuyển trẻ Việt Nam, đặc biệt là lứa U23. 

HLV Gong Oh Kyun gây nhiều tiếc nuối khi rời đội tuyển U23 Việt Nam. Ông mới chỉ theo một giải đấu cho đội tuyển là VCK U23 châu Á 2022 khi cùng các học trò giành vé vào tứ kết. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gong, tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi mới mẻ và táo bạo.

HLV đã được người hâm mộ rất yêu mến bởi những đóng góp của mình
HLV đã được người hâm mộ rất yêu mến bởi những đóng góp của mình

HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam – Tương lai nào cho bóng đá trẻ Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun chia tay tuyển U23 cùng HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển quốc gia đã khiến cho tuyển Việt Nam rơi vào thế không còn phương án dẫn giác. 

Việc hai HLV Hàn Quốc đồng loạt từ chức khiến người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối về dấu ấn khó phai mà họ để lại cho bóng đá Việt Nam. Park Hang-seo là chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử, khi dẫn dắt ĐT Việt Nam vô địch AFC Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và VCK World Cup 2022.

Giờ đây, khi các HLV người Hàn Quốc nói lời chia tay, thật khó để tìm một chiến lược gia xứng đáng với phẩm chất và phong độ của các cầu thủ.

HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam - Tương lai nào cho bóng đá trẻ Việt Nam
HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam – Tương lai nào cho bóng đá trẻ Việt Nam

Tất nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có lý do để tìm hướng đi và mục tiêu mới. Nên nhớ, trước thời của HLV người Hàn Quốc, các chiến binh của chúng ta vẫn chưa thể hiện được nhiều với những thành tích kém cỏi trên trường quốc tế. 

Nhìn sang Thái Lan, sau khi được Kiatisuk Senamuang với thế hệ vàng khi càn quét các thành tích lớn, đội tuyển đã thiếu đi chiến lược gia kế thừa và trượt dài trong  những trận thua thất vọng. 

HLV Gong Oh Kyun quyết định tương lai sau khi chia tay U23 Việt Nam

Sau khi hết hạn hợp đồng với VFF, nhiều khả năng Gong Oh Kyun sẽ thử sức ở V-League. Hiện nhiều đội chuẩn bị chiêu mộ chiến lược gia người Hàn Quốc.

“Bóng đá Việt Nam đã cho tôi rất nhiều cảm hứng và tiềm năng phát triển cao. Có rất nhiều cầu thủ trẻ đang phát triển rất tốt và V-League là một giải đấu rất thú vị” Vị chiến lược gia người Hàn chia sẻ về cơ hội tương lai của ông. 

Vị HLV người Hàn sẽ tiếp tục làm việc tại V-League
Vị HLV người Hàn sẽ tiếp tục làm việc tại V-League

Hiện VFF cũng đang tích cực tìm kiếm HLV trưởng, người chèo lái dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trước đó HLV trưởng Park Hang-seo đã không đồng ý gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông đã quyết định tìm đến bến đỗ mới sau khi chia tay đội bóng. 

Ứng viên thay thế phải là HLV đáp ứng các tiêu chuẩn do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định, tức là HLV có uy tín, tên tuổi và kinh nghiệm ở nền bóng đá Việt Nam, có khát vọng dẫn dắt đội tuyển dự World Cup. trong tương lai.

Việc HLV Gong Oh Kyun chia tay U23 Việt Nam là điều gây tiếc nuối, nhưng hơn hết đội bóng cần phải nhanh chóng có được một vị thuyền trưởng mới để đạt được mục tiêu sắp tới. Cùng Socolive đón xem HLV trưởng tiếp theo của đội tuyển U23 Việt Nam là ai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button