HLV giúp Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina ở World Cup 2022 từng bị CLB Nam Định sa thải

Saudi Arabia bất ngờ đánh bại Argentina 2-1 ở trận ra quân World Cup 2022 ngày 22/11 là một chiến thắng vang dội khi lần đầu tiên trong lịch sử có một đội tuyển châu Á đã chiến thắng Argentina ở World Cup.

Ở hiệp một Saudi Arabia chơi không tốt, bị đánh giá thấp hơn Argentina và gặp bất lợi khi nhận bàn thua ở phút thứ 10 từ quả phạt đền của Lionel Messi. Thế nhưng, các cầu thủ Saudi Arabia đã không nản lòng mà giữ tâm thế bình tĩnh, giữ đội hình kỷ luật.

Có thể bạn chưa biết:

Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Renard đã có màn thi đấu bùng nổ và lội ngược dòng một cách ngoạn mục nhờ cú sút chéo góc của Al Shehri phút 48 cộng thêm một cú dứt điểm của Al Dawsari phút 53. Đây chính là khoảnh khắc gọi tên Saudi Arabia vào lịch sử bóng đá. “Chiến thắng này sẽ đi vào lịch sử World Cup và lịch sử bóng đá Saudi Arabia”.  HLV Herve Renard đã chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thắng trên sân Lusail Iconic.

Được biết, HLV Renard sinh năm 1968, sự nghiệp cầu thủ của ông không để lại nhiều ấn tượng và ông đã rẽ hướng sang làm HLV năm 1999, năm 2004 ông đã đến Việt Nam dẫn dắt CLB Nam Định.

Thời điểm chuẩn bị cho V-League, HLV Renard Herve tạo ra nhiều tranh cãi khi gạt bỏ tất cả những trụ cột quan trọng nhất trong đó có đội trưởng Văn Sỹ, đội phó Trung Kiên. Điều này đã khiến HLV người Pháp mất việc chỉ sau 3 tháng làm việc, ngay trước lúc khởi tranh V-League 2004.

Mùa giải Nam Định giành vị trí á quân và vẫn dành sự kính trọng cho HLV Renard bởi ông đã mang lại nhiều điều mới mẻ cho đội bóng giai đoạn chuẩn bị trước thi đấu.

Trong vai trò HLV Saudi Arabia, ông từng dẫn dắt đội của mình đánh bại tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt ở hai trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 tại khu vực châu Á.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button