HLV Diego Giustozzi với tuyển futsal Việt Nam khẳng định: “Tất cả mọi thử thách ở Việt Nam đều không phải là vấn đề đối với tôi”

HLV Diego Giustozzi giỏi giang và tài ba được cộng đồng người hâm mộ kỳ vọng vào những năm tới đây sẽ mang đến những làn gió mới tích cực cho tuyển futsal Việt Nam

Đã từng giúp cho Argentina lần đầu tiên đạt được giải vô địch World Cup futsal danh giá vào năm 2016, HLV Diego Giustozzi giỏi giang và tài ba được cộng đồng người hâm mộ kỳ vọng vào những năm tới đây sẽ mang đến những làn gió mới tích cực cho tuyển futsal Việt Nam. Chính vị huấn luyện viên này luôn muốn từng bước nâng tầm tuyển futsal Việt Nam từ chiến thuật và thể lực cho đến đào tạo giới trẻ ngày nay. Hãy cùng Socolive đi tìm hiểu vị huấn luyện viên nổi tiếng có sức ảnh hướng lớn đến giới bóng đá này nhé.

HLV Diego Giustozzi có ấn tượng rất tốt về đội tuyển futsal Việt Nam

HLV Diego Giustozzi nhận định rằng tuyển futsal Việt Nam tuy không phải đội số một hàng đầu châu Á, nhưng Argentina cũng chẳng phải là một đội tốt nhất trong khu vực Nam Mỹ. Là một người không ngại đối diện những thử thách cam go, luôn mang tinh thần sẵn sàng không chùn bước nên vị huấn luyện viên danh tiếng này đã bay thẳng đến Việt Nam

HLV Diego Giustozzi chỉ mới làm việc cùng đội tuyển Việt Nam khoảng 6 tuần nên ông ấy biết rõ giải đấu vừa qua thật sự quan trọng để vị huấn luyện viên này hiểu rõ hơn về các cầu thủ của mình.

Giờ đây Diego Giustozzi có thể hiểu cả khía cạnh cá nhân lẫn tập thể trong đội tuyển. Điều này rất là quan trọng, bởi thời gian sắp tới ông Giustozzi biết mình cần phải cải thiện và nâng cấp điều gì đó.

Bài viết liên quan:

HLV Diego Giustozzi
HLV Diego Giustozzi có ấn tượng rất tốt về đội tuyển futsal Việt Nam

HLV Diego Giustozzi giúp đội tuyển futsal Việt Nam cải thiện chiến thuật trong thời gian ngắn

Vị HLV kỳ cựu xuất chúng Diego Giustozzi cảm thấy tự hào sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để đào tạo đội tuyển futsal Việt Nam tiến bộ ngày càng vượt trội. Có rất nhiều thắc mắc tự hỏi về khả năng chiến thuật cũng như kỹ năng bài bản bởi cả vị HLV xuất sắc này với các cầu thủ chỉ mới làm việc cùng nhau 6 tuần.

HLV Diego Giustozzi chia sẻ rằng nếu có thêm thời gian cho cả ông ấy với những cầu thủ tài giỏi thì có lẽ đội tuyển futsal Việt Nam đã có thể làm được tốt hơn. Với ông Diego Giustozzi, việc nâng cấp chiến thuật cho từng cá nhân rất là quan trọng cho sự phát triển đối với chiến thuật cả tập thể.

Các cầu thủ cả chân sút nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp cần phải cải thiện về mặt thể lực hơn nữa. Theo như HLV Diego Giustozzi đánh giá là những cầu thủ này chưa thực sự sẵn sàng để đáp ứng mọi yêu cầu về cường độ mà vị HLV này đề ra. Nhưng ông ấy lại tin tưởng  họ có thể làm tốt hơn nữa trong tương lai gần đây.

Chung quy lại thì cả vị HLV xuất sắc với các cầu thủ tuyển Việt Nam đã có một giải trận đấu rất thành công khi đã dành chiến thắng trước những đối thủ mạnh mẽ tầm cỡ như Saudi Arabia. Phải thừa nhận sự thật rằng tại thời điểm hiện nay các đội tuyển như Iran, Nhật, Uzbekistan và Thái Lan thậm chí cả Indonesia bao giờ cũng tốt hơn đội tuyển Việt Nam.

Do đó vị HLV Diego Giustozzi này luôn phấn đấu với các cầu thủ của mình phải tiến bộ hơn nữa để rút ngắn khoảng cách với các đội khác. Nhưng cần phải nhớ trong giải đấu vừa qua là đội tuyển Việt Nam chỉ thua trước hai đội góp mặt ở vòng chung kết đó chính là đội tuyển Nhật Bản và đội Iran.

HLV Diego Giustozzi
HLV Diego Giustozzi giúp đội tuyển futsal Việt Nam cải thiện chiến thuật trong thời gian ngắn

HLV Diego Giustozzi sẽ phải chuẩn bị những gì để giúp đội tuyển Việt Nam có lần thứ ba tham dự World Cup vào năm 2024

Như bạn đã biết vừa qua đội tuyển futsal Việt Nam đã có hai lần tham dự trận đấu giành giải World Cup futsal vào năm 2016 và 2021. Đổi tuyển futsal Việt Nam đã có sự thay đổi gặt hái được nhiều tiến bộ, nhưng không vì thế mà chủ quan trước đối thủ bởi các đội khác cũng không ngừng nỗ lực rèn luyện.

Trong thời gian vừa qua, các đối thủ của từng đội tuyển khác của đội Việt Nam đã mạnh lên rất nhiều. Do đó cả Diego Giustozzi với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không được lơ là cảnh giác, cũng không thể nhìn vào hai lần tham dự giải World Cup trước đó mà chủ quan được.

HLV Diego Giustozzi
HLV Diego Giustozzi sẽ phải chuẩn bị những gì để giúp đội tuyển Việt Nam có lần thứ ba tham dự World Cup vào năm 2024

Giờ đội tuyển Futsal Việt Nam có rất nhiều việc phải thực hiện như nâng cấp giải vô địch quốc gia để giúp các cầu thủ tiến bộ vượt bậc hơn nữa, có cả cải thiện chiến thuật và phát triển cầu thủ trẻ. Trước đây HLV Diego Giustozzi cũng là nhà vô địch World Cup cùng Argentina, nhưng ông ấy không nghĩ tới điều đó. Ông chỉ hướng tới hiện tại và tương lai. Đội bóng của vị HLV Diego Giustozzi cũng phải như vậy.

HLV Diego Giustozzi nghĩ giải futsal vô địch quốc gia của Việt Nam có thể học hỏi điều này. Diego Giustozzi  có thể mang về nhiều cầu thủ mới, nhiều ngôi sao, giúp nâng tầm giải đấu, cho các cầu thủ nhà được cọ xát. Có thể thấy như ở Indonesia, họ thậm chí mời được ngôi sao futsal hàng đầu thế giới là Ricardinho (Bồ Đào Nha) về tham dự.

Kết luận

Với bản lĩnh tự tin của mình vị HLV Diego Giustozzi khẳng định chắc chắn sẽ từng bước một nâng cấp và hoàn thiện mọi kỹ năng cần có của một cầu thủ xuất sắc đem đến cho đội tuyển futsal Việt Nam. Các bạn độc giả hãy thường xuyên cập nhật những tin tức thể thao Việt Nam và xem trực tiếp bóng đá tại Socolive này nha.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button