HLV Australia: ‘Việt Nam mạnh là điều rất bình thường’

U20 Việt Nam được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn khi ở bảng B ở VCK U20 châu Á 2023 với đối thủ là U20 Australia, U20 Qatar và U20 Iran. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến cho giới chuyên môn phải bất ngờ với trận mở màn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới về trận đấu. 

Thuyền trưởng Australia có những chia sẻ sau trận đấu 

HLV Australia không mấy bất ngờ khi Việt Nam thắng 

“Chúng tôi đã thua hôm nay và rất thất vọng với kết quả này. Tôi sẽ không nhận xét về một cá nhân cầu thủ U20 Australia nào. Việt Nam hôm nay đã chơi một trận đấu tốt hơn chúng tôi, đơn giản chính là như vậy”, thuyền trưởng U20 đã trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Trả lời câu hỏi về việc U20 Việt Nam liệu có gây nhiều bất ngờ nào hay không, chiến lược gia 66 tuổi đã khẳng định: “Tôi không quá bất ngờ vì kết quả đó. U20 Việt Nam đã chơi hay như họ vẫn thể hiện trong quá khứ. 

U20 Việt Nam có kế hoạch tốt và khai thác được các khoảng trống của chúng tôi để lại phía sau” “Tinh thần thi đấu của họ cũng rất tốt, chúng tôi nhồi bóng vào vùng cấm U20 Việt Nam gấp đôi đối thủ, nhưng không thể ghi bàn thắng “, cựu cầu thủ Birmingham City đã thừa nhận. 

Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quốc Việt phút thứ 6 giúp U20 vượt qua được Australia, đội vốn được đánh giá là cao hơn. Tuy nhiên, HLV Morgan cũng cho rằng ông có chút bất ngờ với chiến thuật mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng ở trận đấu này. 

HLV Australia không mấy bất ngờ khi Việt Nam thắng 
HLV Australia không mấy bất ngờ khi Việt Nam thắng

Australia gặp khó khăn cho việc dành tấm vé đi tiếp 

Việt Nam vẫn chơi hay như mọi khi, họ khiến tôi ngạc nhiên về sơ đồ chiến thuật, khi trước đây thường chơi với sơ đồ 4-3-3 hay 4-5-1, nhưng ở trận đấu này, họ sử dụng sơ đồ 5-4-1″, chiến lược gia người Anh đã cho biết. 

“Các cầu thủ chạy cánh của U20 Việt Nam có chất lượng và chơi tốt ngày hôm nay”. Trận thua 0-1 trước U20 Việt Nam đã khiến U20 Australia gặp khó trong việc giành tấm vé đi tiếp. 

Ông Morgan thừa nhận đội bóng xứ chuột túi cần phải quên đi kết quả đáng thất vọng này để tiếp tục bước tiếp vào 2 trận đấu quan trọng sắp tới gặp CLB U20 Iran và U20 Qatar.

“Chúng tôi có 3 trận đấu ở vòng bảng và cần tập trung vào từng trận đấu một. Thất bại trong trận này nghĩa là chúng tôi phải tập trung vào hai trận đấu còn lại. Iran và Qatar là những đội bóng rất mạnh và chúng tôi phải tôn trọng họ”, thuyền trưởng của U20 Australia kết luận.

Australia gặp khó khăn cho việc dành tấm vé đi tiếp 
Australia gặp khó khăn cho việc dành tấm vé đi tiếp

Lý do Việt Nam chiến thắng xuất sắc Australia

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra nguyên nhân thắng trận 

Theo nhà cầm quân U20 Việt Nam đã chơi tốt và giành chiến thắng đến từ việc nghiên cứu kỹ đối thủ và tuân thủ được đấu pháp. “Tôi chúc mừng các cầu thủ đã có trận đấu hay theo mục tiêu đã đặt ra. 

Đội đã đá với một tinh thần rất tuyệt vời. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi bóng của họ. Australia mạnh nhưng cũng có một vài điểm yếu. Mấu chốt là thái độ bắt đầu chơi và có tính kỷ luật. Đây là điểm mạnh của ĐT U20 Việt Nam. 

Chúng tôi đã cố gắng xây dựng tốt và phát huy, nhờ nghiên cứu kỹ về chiến thuật của ĐT U20 Australia, chúng tôi đã khắc chế được họ. Ở hiệp hai, họ cảm thấy lúng túng và không tạo ra khó khăn rõ ràng trước khung thành của U20 Việt Nam”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ khi thấy có nhiều CĐV Việt Nam tại Uzbekistan đến sân để tiếp lửa cho đội. Nhà cầm quân 55 tuổi có nói: “Họ là cầu thủ số 12 quan trọng, đặc biệt khi đá ở quốc gia khác và tác động nhiều lên tinh thần cầu thủ”. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra nguyên nhân thắng trận 
HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra nguyên nhân thắng trận

Khuất Văn Khang là cầu thủ đá xuất sắc nhất trận đấu 

Sau trận đấu, Khuất Văn Khang được ban tổ chức bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam và U20 Australia. Anh chính là người đã tung đường chuyền cho đồng đội Quốc Việt ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. 

Trong vai trò là đội trưởng, Văn Khang thường xuyên thúc giục đồng đội chiến đấu để có thể giữ vững thành quả. HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ khi xếp Khuất Văn Khang đá cánh trong sơ đồ có 5 hậu vệ. 

Bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự Khuất Văn Khang được tự do vào trong để tổ chức tấn công điều mà cầu thủ làm tốt nhất. Ngôi sao thuộc biên chế Viettel cũng có hàng loạt những tình huống giải vây cho đồng đội can thiệp và thu hồi bóng từ chân của đối phương. 

Nhận xét về màn trình diễn của ĐT U20 Việt Nam tiền vệ này đã cho rằng, đó là trận đấu hay của đội nhà: “Chúng tôi hoàn toàn hài lòng về trận đấu này. Toàn đội đã chơi trận đấu hay, tuân thủ được đấu pháp của HLV đề ra”.

Khuất Văn Khang là cầu thủ đá xuất sắc nhất trận đấu 
Khuất Văn Khang là cầu thủ đá xuất sắc nhất trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Australia đã thua trận trước U20 Việt Nam. Điều này gây ra khó khăn cho cho đội bóng giành tấm vé vào trận chung kết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button