Harry Kane và dàn sao World Cup có sẵn sàng khi Premier League trở lại?

World Cup 2022 đã dần đi đến hồi kết để tìm ra nhà đương kim vô địch, đến thời điểm hiện tại, nhiều cầu thủ đã quay trở lại CLB chủ quản để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của mùa giải. Một số cầu thủ hy vọng có thể mang lại động lực cho CLB, họ phấn khích trải nghiệm nâng cao vị thế, số còn lại không quá hấp dẫn. Harry Kane liệu có thể sẵn sàng quay trở lại Premier League sau khi ĐT Anh thất bại tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Cầu thủ không có nhiều thời gian ngẫm nghĩ sau thất bại World Cup

Harry Kane sẽ có 3 trận thi đấu sau khi trở về từ Qatar

Sau khi trở về nước sau thất bại tại World Cup 2022, các cầu thủ sẽ không có thời gian để ngẫm nghĩ về hành trình 1 tháng qua tại Qatar. Họ phải tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo. Quãng thời gian thi đấu dồn dập đang chờ đợi các cầu thủ phía trước. Trận đấu dịp Boxing Day chỉ còn 2 tuần nữa là sẽ diễn ra, chính vì vậy, họ cần phải chuẩn bị một cách nhanh và gấp rút nhất, nhưng vẫn phải hiệu quả. 

Harry Kane sẽ có 3 trận thi đấu trên sân khách trước các CLB tại London, trong vòng một tháng kể từ khi trở lại CLB sau khi thất bại của ĐT Anh tại Qatar. Sau đó là cùng với một chuyến là khách trên sân đấu của CLB Man City và một trập tiếp đón CLB Arsenal trên sân nhà. Các ông chủ và người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần và tập trung thi đấu trở lại. Tuy nhiên, các cầu thủ liệu có thể đáp ứng được yêu cầu cả thể thể lực và tinh thần hay không.

Nỗi đau tại World Cup sẽ ám ảnh Harry Kane trong suốt thời gian tới
Nỗi đau tại World Cup sẽ ám ảnh Harry Kane trong suốt thời gian tới

World Cup vẫn luôn để lại nhiều ký ức đối với mỗi cầu thủ

Mặc dù World Cup ở quốc gia này đã khép lại, nhưng nó vẫn luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ trên thế giới. Nhiều người đã khóc vì chấn thương đã cướp đi cơ hội tham gia giải đấu này của họ. Các cầu thủ cần có thời gian để nghỉ ngơi, nhưng Premier League đang đến gần các cầu thủ cần vực dậy tinh thần để theo đuổi tham vọng vô địch sau nhiều năm chờ đợi. 

Một số cầu thủ đã sớm quay trở lại quê nhà sau thất bại, tuy nhiên vẫn còn một số cầu thủ vẫn đang ở Qatar. Đối với Cristian Romero, Emiliano Martinez, những cầu thủ trong của ĐT Argentina nằm trong danh sách thi đấu Premier League. Hành trình này sẽ gây đến những tổn thương về thể chất cũng như tâm hồn cho những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Sau khi kết thúc World Cup 2022, liệu những cầu thủ này còn tinh thần để về nước chuẩn bị thi đấu không.

Harry Kane cần có thời gian lấy lại tinh thần sau khi từ Qatar trở về
Harry Kane cần có thời gian lấy lại tinh thần sau khi từ Qatar trở về

World Cup là một nỗi ám ảnh đối với tất cả cầu thủ

Các cầu thủ phải đảm bảo phong độ cao nhất sau mùa giải

Thông thường, các cầu thủ sẽ cố gắng đảm bảo phong độ ở đỉnh cao nhất và cuối mùa giải để đảm bảo thi đấu cho mùa giải tiếp theo. Nhưng với việc World Cup diễn ra vào giữa mùa, các cầu thủ không có thời gian điều chỉnh thể lực. Chính vì vậy trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, họ phải điều chỉnh phong độ theo. Harry Kane cũng từng chia sẻ, anh bị ám ảnh bởi mùa giải đấu này, điều này khiến anh và đồng đội của mình khó lấy lại tinh thần.

Mbappe cũng chia sẻ rằng, đồng đội của anh tại PSG, Lionel Messi không chỉ muốn vô địch World Cup, anh còn muốn các cầu thủ cần phải giữ tinh thần tại mùa giải Champions League. Trong những ngày sắp tới sẽ là nỗi thất vọng của Messi hoặc thậm chí Mbappe. PSG cần thuyết phục bộ đôi này cùng nhau nỗ lực thi đấu để mang về chức vô địch Champions League. Đây cũng là niềm khao khát lớn nhất sau giải đấu World Cup.

Champions League chính là điều Harry Kane quan tâm lúc này
Champions League chính là điều Harry Kane quan tâm lúc này

Champions League là lợi thế cho cầu thủ chưa tiêu tốn năng lượng ở Qatar

Trong bộ môn thể thao vua, điều chấn thương là không thể tránh khỏi và không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Đối với cầu thủ Gabriel Jesus của CLB Arsenal, điều đó đã thực sự xảy ra. Galatasaray có lẽ không nên mong đợi đội trưởng của Morocco thi đấu nhiều như vậy tại World Cup. Dù là vấn đề gì đi chăng nữa các cầu thủ vẫn sẽ luôn cống hiến hết mình.

Champions League chắc chắn sẽ là lợi thế lớn nhất đối với những cầu thủ chưa phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng tại Qatar. Cầu thủ Mohamed Salah của Liverpool và Erling Haaland của Man City rất muốn có mặt tại đó, nhưng bây giờ sẽ là cơ hội để họ có thể được thiết lập lại và gặt hái được những lợi ích của việc bỏ lỡ World Cup.

Harry Kane có thể sẽ quay trở lại Champions League 
Harry Kane có thể sẽ quay trở lại Champions League

Đối với những cầu thủ đã trải qua những cảm giác hưng phấn và đau lòng như Harry Kane, World Cup có thể là trải nghiệm để làm mới mình. Nhưng các cầu thủ phải nhớ rằng Champions League mới chính là mục tiêu lớn nhất lúc này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button