Guardiola: Xin lỗi vì Man City không thể đánh bại RB Leipzig 4-0

Guardiola nói với BT Sport sau trận đấu: “RB Leipzig đã tiến bộ hơn một bậc, pressing cũng cao hơn. Sau khi nhận bàn thua, chúng tôi đã vực dậy tinh thần và chơi rất tốt trong 20 phút cuối. Man City có cơ hội ghi bàn trong cả hai hiệp và giành kết quả tốt để định đoạt trận đấu này, nên tôi rất hài lòng”.

Man City chơi hay hơn đội chủ nhà RB Leipzig

RB Leipzig chật vật gỡ hòa trước Man City

Làm khách trên sân RB Leipzig, câu lạc bộ Man City chơi hay hơn trong những phút đầu tiên hiệp một và mở tỷ số nhờ công tiền đạo Riyad Mahrez. Tuy nhiên, đội khách chùng xuống và để đội chủ nhà lấn lướt sau giờ nghỉ giải lao. Pha đánh đầu thành bàn của cầu thủ Josko Gvardiol khiến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ ra về với kết quả hòa.

Mùa trước, Man City từng đè bẹp câu lạc bộ RB Leipzig với tỷ số 6-3 trên sân nhà khi hai đội cùng chung bảng đấu. Lượt về, họ thua với tỷ số 1-2 nhưng khi ấy câu lạc bộ Man City đã đi tiếp còn đối thủ bị loại. Theo huấn luyện viên Guardiola, đội của ông không thể bắt kịp đội chủ nhà về tốc độ và khả năng chuyển trạng thái nên các cầu thủ chơi theo lối kiểm soát. 

Huấn luyện viên Guardiola đáp trả khi bị chất vấn về kết quả hòa: “Các bạn mong chờ một điều vĩ đại hơn chăng, chúng tôi không đến đây để đá giao hữu. Các bạn đã xem bao nhiêu trận của câu lạc bộ Leipzig rồi. Đừng mong chờ chúng tôi đến đây mà có thể giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Đó là điều thật sự viển vông. Nhiều đội giỏi đã bị loại trong giải đấu khó khăn này ngay vòng bảng”. 

Guardiola cho rằng kết quả hòa cũng rất tuyệt vời 
Guardiola cho rằng kết quả hòa cũng rất tuyệt vời

Guardiola khích lệ tinh thần các học trò 

Câu lạc bộ Man City phải đá 4 trận trong 10 ngày, họ đều đá trên sân khách. Vậy người hâm mộ còn chờ đợi gì nữa. Đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và họ đang làm được nhiều điều. Nếu người hâm mộ trông chờ Man City đến đây và giành chiến thắng với tỷ số 4-0 thì thầy trò huấn luyện viên Guardiola không làm được. 

Huấn luyện viên Guardiola đã tập trung một số học trò ngay sau khi trận đấu kết thúc, để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Thậm chí, ông còn to tiếng khi một vài cầu thủ tỏ ra thất vọng vì đánh rơi chiến thắng. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha tiết lộ, ông không hài lòng khi các cầu thủ vì một thất bại như thế mà lại cúi đầu, họ nên bỏ mặc những đánh giá bên ngoài. 

Huấn luyện viên Guardiola cũng bênh vực tiền đạo Erling Haaland, tiền đạo người Na Uy tiếp tục gây thất vọng khi tịt ngòi trận thứ hai liên tiếp. Ông chia sẻ: “Cậu ấy là một cầu thủ hoàn hảo, thích nghi với câu lạc bộ Man City 100%. Chúng tôi cần tìm cách chuyền bóng cho Haaland nhiều hơn, để cậu ấy có cơ hội. 

Guardiola đau đầu trong trận gặp RB Leipzig
Guardiola đau đầu trong trận gặp RB Leipzig

Guardiola hài lòng về màn trình diễn của học trò

Guardiola có ý định thay người trước RB Leipzig

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha giải thích về việc không thay người trong suốt trận đấu. Guardiola nói: “Tôi thừa nhận nghĩ tới việc đưa cầu thủ Phil Foden vào sân trong đầu hiệp 2, nhưng cuối cùng tôi hài lòng với nhân sự trên sân. Ngay lúc mãn cuộc, ông đã vào sân và mắng các cầu thủ Man City về trận hòa trước chủ nhà RB Leipzig với tỷ số 1-1. 

Thấy nhiều cầu thủ tỏ ra thất vọng, buồn bã và cúi mặt xuống đất vì không thể giành chiến thắng. Huấn luyện viên Guardiola không hài lòng và gọi các cầu thủ tập trung. Ông đề nghị cầu thủ hãy ngẩng cao đầu, họ không làm sai và chơi rất tốt trong trận đấu này. Ông nói: “Vì sao các cậu lại cúi mặt xuống như vậy, hãy ngẩng đầu lên đi, mọi người nghĩ như thế nào không quan trọng”. 

Theo cựu tiền vệ Shaun Wright-Phillips, câu lạc bộ RB Leipzig chơi rất quyết liệt trong hiệp thi đấu thứ hai và không cho đội chủ nhà Man City triển khai bóng. Dù gặp khó khăn, huấn luyện viên Guardiola vẫn không thay người trong trận này, để hai chân sút như Phil Foden và Julian Alvarez trên ghế dự bị. 

Guardiola quát mắng học trò vì kết quả hòa RB Leipzig
Guardiola quát mắng học trò vì kết quả hòa RB Leipzig

Guardiola nên thay người để có chiến thắng

Cựu trung vệ Rio Ferdinand nghĩ rằng, đội khách Man City không thể chống đỡ được sức mạnh của đội chủ nhà ngay trong hiệp đấu thứ 2. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha nên thay người để điều chỉnh thế trận, có thể sự thay đổi này sẽ giúp các học trò của Guardiola giành lại lợi thế. 

Sau trận, huấn luyện viên Guardiola nói rằng ông hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Man City trong cả trận, không riêng gì hiệp một. “Chúng tôi phản ứng rất tốt sau bàn gỡ của đội chủ nhà Leipzig, và tạo ra vài cơ hội tốt trong những phút cuối nhưng không thể ghi bàn”. 

Guardiola bênh vực học trò sau trận hòa
Guardiola bênh vực học trò sau trận hòa

Man City cũng đòi phạt đền ở cuối trận, khi cầu thủ Benjamin Henrichs dùng tay chơi bóng trong cấm địa chủ nhà. Guardiola cho biết VAR đã xem lại tình huống nhưng không đưa ra quyết định phạt đền cho đội khách. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button