Goncalo Ramos: Từ cái tên vô danh bỗng chốc vụt sáng thành sao

Ở mỗi kỳ World Cup nào cũng vậy, sẽ luôn có một cái tên không mấy nổi trội nhưng vì sự cố gắng mà nổi lên như một ngôi sao. Tại World Cup 2022 không ai khác chính là Goncalo Ramos anh đã nâng giá trị của bạn thân lên gấp nhiều lần. Tham khảo bài viết sau đây để biết nhiều thông tin hơn về cầu thủ này. 

Chàng trai với tên tuổi vô danh không ai biết đến 

Goncalo Ramos đang còn rất trẻ tuổi nhưng với sự cố gắng và nỗ lực tên tuổi của anh chàng đã vụt lên như một ngôi sao hàng đầu. 

Goncalo Ramos là truyền nhân của Ronaldo

Một chàng trai 17 tuổi vô danh tên tuổi không được biết đến, mang tên Pele năm 1958 đưa Brazil lên ngôi vô địch. “Cậu nhóc” nhỏ chưa đủ 19 tuổi Michael Owen đã độc diễn ghi bàn trước “phù thủy” Argentina năm 1998. “Răng hô” Ronaldinho đã làm sững sờ người Anh năm 2002… 

Tất cả những huyền thoại bóng đá kể trên đều là con số không trước khi dự World Cup lần đầu tiên. Sau đó, câu chuyện của họ trở thành lịch sử, cầu thủ Goncalo Ramos cũng vậy. Nhiều người không biết đến cái tên Goncalo Ramos khi lướt qua danh sách 32 đội tham gia World Cup ở Qatar. Nhưng sau khi đá chính thay cho Cristiano Ronaldo tại vòng 1/8, anh là cái tên ai cũng nhắc đến, thậm chí còn được đặt biệt danh là “truyền nhân của Ronaldo”.

Chỉ mất 17 phút để cầu thủ Ramos ghi bàn đầu tiên, với cú sút căng tại góc hẹp, đưa bóng găm thẳng vào lưới tốc độ 106 km/h. Đến phút 67, anh toàn tất các cú hat-trick. Đây là hattrick đầu tiên tại World Cup 2022, Ramos cũng là chủ nhân hat-trick duy nhất tại vòng loại trực tiếp World Cup 32 năm qua.

Chàng trai Goncalo Ramos với tên tuổi vô danh không ai biết đến 
Chàng trai Goncalo Ramos với tên tuổi vô danh không ai biết đến

Goncalo Ramos mang hình bóng của cầu thủ trẻ ngày xưa

Khoảnh khắc cầu thủ Ramos lao ra đường biên, dang rộng vòng tay ăn mừng đầy phấn khích khiến cho người hâm mộ liên tưởng ngay một cầu thủ tuổi teen khác, Michael Owen. Mùa hè nước Pháp 1998, cũng tại vòng 1/8, Owen bùng nổ mạnh trong trận Anh – Argentina. Đây là cuộc đọ sức đỉnh cao đi vào lịch sử, quy tụ những yếu tố hấp dẫn nhất của bóng đá.

Phút 16, nhận bóng giữa sân từ đường chuyền của Beckham, Owen đẩy bóng rất tinh tế bằng pha đánh gót, rê dắt nửa sân, vượt qua 2 hậu vệ của Argentina và bình tĩnh sút bóng để ghi bàn. “Tác phẩm nghệ thuật” tuyệt đẹp này theo Owen suốt cuộc đời cầu thủ. Qua nhiều năm, vẫn được phát đi phát lại trong vô số những đoạn phim quảng cáo.

Từ vô danh cho đến nổi danh, từ cầu thủ bình thường đến thế hệ siêu sao, World Cup xứng đáng là nơi “sản sinh Quả bóng vàng trong tương lai”. Có quá nhiều cầu thủ nhớ đến nhờ sân khấu này.

Có hình bóng của cầu thủ trẻ ngày xưa
Có hình bóng của cầu thủ trẻ ngày xưa

Goncalo Ramos gợi nhớ pha bóng đỉnh cao lịch sử World Cup

Có thể nói sân khấu World Cup chính là những màn biểu diễn giúp cho các cầu thủ tỏa sáng cả trong tương lai và sự nghiệp của mình. 

Vẽ đường bóng đẹp mắt trên không 

Tại World Cup năm 2002, mũi đinh ba tại hàng công của Brazil (3R, gồm Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo) đã làm khuấy đảo sân vận động Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, so với “người ngoài hành tinh” Ronaldo và “phù thủy bóng đá” Rivaldo quá nổi danh, chàng trai trẻ 22 tuổi Ronaldinho lúc bấy giờ đang thua kém rất nhiều. Nhưng Ronaldinho, nổi tiếng với bước nhảy samba ngay khi cầm bóng, vẫn biết cách biến mình thành tâm điểm đáng chú ý.

Trong cuộc đối đầu giữa Brazil và Anh tại tứ kết, thủ môn lão làng Seaman đã không may làm nền để cho cầu thủ Ronaldinho đưa tên tuổi mình bay ra thế giới. Từ quả đá phạt cách khung thành 40m, thay vì chuyền bóng theo lẽ thường, Ronaldinho quyết định treo bóng vào góc xa, khi phát hiện Seaman lên quá cao. Trái bóng rơi vào lưới sau khi vẽ một đường vòng cung đẹp mắt trên không.

Vẽ đường bóng đẹp mắt trên không 
Vẽ đường bóng đẹp mắt trên không

Khống chế bóng bằng ngực 

Nói đến khoảnh khắc đỉnh cao trong lịch sử World Cup bên cạnh Goncalo Ramos không thể thiếu cú volley của cầu thủ Pele. Ở trận chung kết World Cup 1958, “cậu nhóc” 17 tuổi Pele, trước sức ép hàng chục nghìn cổ động viên chủ nhà Thụy Điển, vẫn điềm tĩnh kiểm soát bóng bằng ngực ngay trong vòng cấm sau đường chuyền đồng đội, loại một hậu vệ, tâng bóng qua đầu hậu vệ khác rồi tung cú volley cháy lưới. 

Brazil thắng chung cuộc 5-2, lần đầu tiên vô địch World Cup, mở ra một chương vĩ đại trong sự nghiệp “Vua bóng đá” Pele. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Goncalo vụt sáng trở thành ngôi sao số top đầu bóng đá thế giới, tiếp nối đàn anh Messi, Ronaldo… nhưng vẫn còn những cơ hội để biến World Cup thành bàn đạp trong sự nghiệp. Chỉ cần một bàn thắng mang tính biểu tượng, anh thậm chí đủ tự tin để vượt qua các đàn anh, nhờ minh chứng tại lịch sử World Cup.

Khống chế bóng bằng ngực 
Khống chế bóng bằng ngực

Như vậy chúng ta có thể thấy được Goncalo Ramos với những màn chơi bóng của mình đã chứng minh được cho người hâm mộ thấy sự tài năng. Rất có thể trong tương lai chàng trai này còn phát triển hơn rất nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button