Gay cấn với trận đấu Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng

Cuộc “đại chiến” giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng ở trận vòng bảng B. Trận đấu được người hâm mộ nóng lòng đón xem tại sân Mỹ Đình tối nay 27/12. Socolive cập nhật mọi thông tin xoay quanh 2 đội bóng nhiều duyên nợ này.

việt nam vs malaysia tranh ngôi đầu bảng
Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng tối 27/12

Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng: sự lột xác của Mãnh hổ

Một sự lột xác từ đội bóng không có gì đặc biệt, giờ đây trở thành đối thủ khó nhằn của khu vực. Malaysia đang tạm thời đứng nhất bảng B. Chỉ với 2 trận đậu nhưng họ giành được tới 6 điểm. Bằng điểm với Việt Nam nhưng lại hơn số trận.

HLV Kim Pan Gon có thể được xem là phù thủy của đội bóng. Ông đã thay máu gần như toàn bộ đội bóng Malaysia. Loại bỏ 17 cầu thủ cũ và thay bằng một dàn ngôi sao sáng. Các nhân tố ngoại đã là chất xúc tác giúp cho Hổ chiến gắn kết và có một mục tiêu vô địch.

Người hâm mộ đã thấy được rõ sự “lột xác” của Malaysia ở trận gặp Myanmar và Lào. Chiến binh Mã Lai đang rõ ràng là một thách thức lớn của HLV Park Hang Seo tại vòng bảng.

Nếu như trận mở màn với Myanmar hơi khó khăn thì trận gặp Lào, HLV Kim đã mạnh dạn thay tới 8 chân sút. Ông khá tự tin với chiến thuật khai thác sức mạnh chiều sâu của hàng công Malaysia.

việt nam vs malaysia tranh ngôi đầu bảng
HLV Kim tự tin thay đổi đội hình trận gặp Lào

Chiến thắng thuyết phục 5-0 đã chứng minh họ đang đi đúng hướng. Chất lượng đội bóng được nâng lên tầm cao mới. Việc dẫn đầu bảng B cũng dễ hiểu với thực lực hiện tại của họ.

Tới giải đấu năm nay, Malaysia đang hưng phấn và có niềm tin mạnh mẽ vào vị trí cao nhất. Không thể phủ nhận được những thành tích mà đội tuyển đáng được ghi nhận. Khi họ có một vé tham dự Asian Cup 2023 tới đây. Vượt qua cả đội bóng lừng danh King’s Cup của Thái Lan.

Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng: sự tập trung của chiến binh sao vàng

Trước đối thủ mạnh như Malaysia thì cầu thủ Việt Nam lại có một nhiệm vụ khó khăn hơn trước đây. Việc chiến thắng Hổ Mã Lai không đơn giản nhưng chúng ta có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà.

Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng được các chuyên gia nhận xét là trận chung kết của bảng B. Trận đấu sống còn này quan trọng với đội chủ nhà. Việt Nam – Malaysia quyết chiến để giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2022. Nếu trận đấu này nghiêng về Việt Nam thì khả năng cao chúng ta sẽ giành được ngôi vương mùa giải năm nay.

việt nam vs malaysia tranh ngôi đầu bảng
Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng trong trận đấu căng thẳng

Xem thêm:

Chính vì vậy, trận cầu tối nay có thể nói là quan trọng nhất. Khi đã đánh bại được Malaysia thì các đối thủ khác như Singapore, Myanmar trở nên dễ đối phó. Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng đang khiến cổ động viên đứng ngồi không yên.

Chắc chắn thầy Park sẽ đưa ra đội hình thiện chiến nhất vào tối nay. Chiến thuật cần được linh hoạt, đáp trả kịp thời những đòn bóng của đối phương. Mặc dù lịch sử đối đầu của Việt Nam tốt khi đánh bại 5 lần Malaysia, chỉ để hòa duy nhất 1 trận. Nhưng chúng ta không nên quá lưu luyến quá khứ. Malaysia đã thay đổi và Việt Nam cần có phương án đối phó.

Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng: màn đấu trí của hai HLV người Hàn Quốc

HLV KIm Pan Gon là đồng hương với thuyền trưởng Park Hang Seo. Màn đấu trí của hai HLV này chắc chắn thú vị. Ông Kim cũng đã có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, ít nhiều thì chiến lược gia này cũng có tầm hiểu biết về tính cách cũng như con người ở đây.

Về phía Malaysia, đang có một cản trở lớn nhất với Việt Nam chính là sự thi đấu xuất thần của Faisal Halim. Anh được ví như là cầu thủ “Ronaldo Malaysia”. Halim đang giữ trọng trách quan trọng nhất.

việt nam vs malaysia tranh ngôi đầu bảng
Faisal Halim – “Ronaldo Malaysia” là một chân sút nguy hiểm

Việc chơi linh hoạt được cả hai chân, sở hữu những cú sút chân phải uy lực. Mỗi pha phản công được anh thực hiện nhanh như cắt. Đội hàng công Việt Nam cần hết sức cẩn trọng trước cầu thủ này.

Thầy trò Park đã đọc vị được Halim chỉ chơi hiệu quả được ở hành lang trái. Kết hợp với hệ thống 3 tiền đạo, anh hoạt động một cách chủ động và tự do. Trong nhiệm kỳ ngắn của HLV Kim nhưng Halim đã đóng góp được 8 bàn thắng sau 11 trận ra quân.

Tại cuộc họp báo trưa qua, HLV Kim có nói Việt Nam được coi là đội bóng mạnh nhất nhì Đông Nam Á. Nhưng chắc chắn sẽ có yếu điểm. Đội bóng Malaysia hoàn toàn tự tin với trận đấu Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng ngày 27/12.

Còn Việt Nam vẫn đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn . Bởi sự đồng đều của đội hình ngang nhau. Chỉ cần kích được một vài vị trí trụ cột là đội tuyển tạo được các cơ hội sút bóng.

việt nam vs malaysia tranh ngôi đầu bảng
Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng lúc 19h30 ngày 27/12

Việt Nam vs Malaysia tranh ngôi đầu bảng đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Mọi sự tính toán của thầy Park và học trò sẽ được thể hiện vào tối hôm nay 27/12. Socolive tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về bất cứ sự thay đổi nào của hai đội bóng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button