Frenkie de Jong có còn cửa đến MU hay Chelsea?

Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã theo đuổi vụ Frenkie de Jong từ suốt 3 tháng hè cho đến nay. Sau đó Chelsea cũng nhập cuộc canh tranh, thế nhưng Barca không dễ dàng thả người. Thông báo mới đây từ Barca đã dập tắt niềm tin của cả hai, tìm hiểu chi tiết thông tin cùng Socolive.

Frenkie de Jong hiện đang khoác áo CLB Barca
Frenkie de Jong hiện đang khoác áo CLB Barca

Barca đưa ra điều kiện không tưởng để MU sở hữu De Jong

MU được cho là đã đằng đẵng theo đuổi để đem Frenkie de Jong từ Barca về sân Old Trafford trong suốt kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Dư âm vẫn còn kéo dài đến gần đây, nhưng Barca đã đưa ra điều kiện “không tưởng” để dập tắt ý đồ.

Manchester United thiếu điều gì để thuyết phục De Jong?

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, có thể nói Manchester United là ông chủ thành công nhất khi đem về một loạt tân binh chất lượng. Dù có rất nhiều nhưng không có Frenkie de Jong – cái tên mà Erik ten Hag đã luôn ao ước.

Quỷ đỏ sẵn sàng “chơi lớn” vì De Jong

Đã có thời điểm tưởng như Frenkie de Jong đã đến rất gần với chiếc áo của Quỷ đỏ song tất cả vẫn đổ vỡ. Mặc cho thông tin MU đã từng đưa ra lời đề nghị “khủng”, trong đó có việc trả nợ thay cho đội chủ sân Camp Nou. 

Dù chưa rõ ràng về mức lương mà phía MU thỏa thuận với chân sút người Hà Lan song giới chuyên môn cho rằng đây không phải là vấn đề lớn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến De Jong vẫn lắc đầu với MU? 

Phong độ của MU là bức tường cản trở

Tờ Football Insider mới đây là trích dẫn lời của Noel Whelan – cựu cầu thủ Leeds về nguyên nhân khiến MU thất bại trong thương vụ với De Jong. Cụ thể, ông cho rằng MU thật sự gặp vấn đề về phong độ.

MU khó tiến đến với De Jong với phong độ hiện tại
MU khó tiến đến với De Jong với phong độ hiện tại

“MU có một khởi đầu chậm chạp nhưng mọi thứ đã thay đổi dần sau những quyết định khó khăn cho Ronaldo và Maguire. Hiện tại, MU đang có một đội hình chất lượng”.

“Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ và cần được duy trì. Nếu Erik ten Hag giúp đội bóng giữ nguyên phong độ hiện tại đến tháng 1, khả năng cao De Jong sẽ thay đổi quyết định của mình”.

Thật vậy, nhìn vào thành tích của Quỷ đỏ mùa trước thì chẳng sao nào muốn gửi gắm tương lai lâu dài của mình, chắc chắn tiền vệ người Hà Lan cũng có cùng quan điểm. Đến nay, MU đã tốt hơn khi Erik ten Hag xuất hiện nhưng chút tín hiệu tích cực ngắn ngủi này là chưa đủ.

MU khó đạt yêu cầu không tưởng

Với yêu cầu cần thiết để có được De Jong là giữ phong độ tốt đến tháng 1 năm sau, đội chủ sân Old Trafford khó mà đạt được. Dù đã có tín hiệu tích cực nhưng Erik ten Hag vẫn cần nhiều hơn thời gian để đội hình Quỷ đỏ thực sự ổn định và đạt phong độ tốt.

MU vẫn chưa thực sự ổn và thu hút sao mới
MU vẫn chưa thực sự ổn và thu hút sao mới

Đặc biệt khi hiện nay, HLV Erik ten Hag chưa giải quyết được mâu thuẫn nội bộ cầu thủ thường xảy ra trong phòng thay đồ. Nỗ lực từ bỏ siêu sao Ronaldo và đưa về những chân sút trẻ và “ngoan hơn” đang được thực hiện.

Chelsea có còn cửa có được Frenkie de Jong?

Sau MU, Chelsea gia nhập muộn hơn trong cuộc cạnh tranh giành Frenkie de Jong từ tay Barca nhưng được đánh giá có tiềm năng hơn. Sau bao nỗ lực thì cũng giống MU, The Blues có lẽ cũng phải nhận thất bại.

Trùm cuối Barca từ chối lời mời gọi

Tất cả xuất phát từ thông báo của “trùm cuối” Barca về việc quyết tâm giữ lại ngôi sao De Jong. Dẫu sao anh vẫn đang là viên ngọc quý được săn đuổi của bóng đá thế giới nói chung cũng như tất cả các CLB khao khát sức mạnh. Vấn đề giữa De Jong và Barca chỉ xuất phát từ tài chính hạn chế.

Trước tin đồn giữa De Jong và Chelsea, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, chính chủ tịch Joan Laporta đã khẳng định CLB sẽ quyết tâm giữ lại ngôi sao. Cụ thể, ông phát biểu:

“Chúng tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB lớn ở Ngoại hạng Anh nhưng sẽ không có chuyện chúng tôi để một cầu thủ chất lượng như De Jong ra đi. Chúng tôi chưa bao giờ ép buộc các cầu thủ phải giảm lương cả, mọi chuyện đều được giải quyết ôn hòa”.

Barca và tin đồn nợ lương, chèn ép cầu thủ

Phát biểu này gây tranh cãi bởi tin đồn trước đó người hâm mộ nhận được. Cụ thể, CLB này còn đang nợ gần 20 triệu euro tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên của mình. Vì vậy, cầu thủ người Hà Lan được yêu cầu 2 lựa chọn, hoặc là rời đi hoặc là phải giảm lương nếu tiếp tục muốn ở lại sân Spotify Camp Nou.

Chelsea là biến đỗ “giàu có” của De Jong
Chelsea là biến đỗ “giàu có” của De Jong

Nếu tin đồn này là có thật, việc De Jong tìm đến bến đỗ mới là Chelsea hay MU đều có khả năng. Nhưng sau đó, cầu thủ Hà Lan đã chính thức lên tiếng phủ nhận, nói rằng mình đang hạnh phúc và sẽ tiếp tục cống hiến cùng CLB hiện tại.

Còn cái giá là Barca đưa ra là 85 triệu euro bao gồm cả phụ phí không phải là quá lớn với Chelsea mà chỉ khiến MU bỏ cuộc. Dẫu thế nào thì cầu thủ của Barca cũng sẽ khó có hợp đồng thay đổi trang sách tương lai của bản thân.

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button