Everton chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho nước Anh làm tân HLV

Frank Lampard đã có thời gian dài dẫn dắt CLB Everton, tuy nhiên không mang lại nhiều thành tích. Ngược lại, chuỗi thất bại trong thời gian qua của đội bóng đã khiến ông bị sa thải. CLB này quyết định tìm người mới thay thế, danh tính của người mới được tiết lộ chính là cực HLV của Burnley – ông Sean Dyche. 

Everton lâm nguy trước sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard

Everton đã đạt mục tiêu ở mùa giải năm ngoái

Mùa giải năm nay đang diễn ra theo chiều hướng tích cực, dự sẽ có nhiều thay đổi đối với CLB Everton. Những thành tích của đội bóng này đạt được khiến nhiều người phải nể phục. Tương lai của Everton đang rất rộng mở, họ muốn tìm một vị thuyền trưởng có thể chèo lái con thuyền đi tới thành công mà không bị xay xát một chút nào. 

Chính vì thế đội bóng vùng Merseyside đã quyết định bổ nhiệm HLV Frank Lampard vào đầu năm 2022 nhằm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Thời gian đầu dẫn dắt, ông thật sự mang về nhiều thành tích cho câu lạc bộ. Tính cả thành tích cá nhân đạt được và thành tích của tập thể. 

Thực tế là Everton cũng như HLV Frank Lampard đã đạt được mục tiêu đề ra trước đó khi cán đích an toàn ở mùa giải năm ngoái. Điều này cho thấy sự dẫn dắt thành công của ông đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của câu lạc bộ này. Họ tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn nữa trên con đường chinh phục mọi đấu trường. 

HLV Frank Lampard và chuỗi thành tích tệ hại tại Everton
HLV Frank Lampard và chuỗi thành tích tệ hại tại Everton

Everton bước vào thời kỳ lâm nguy với chuỗi thành tích tệ hại 

Tuy nhiên, tính tới hiện tại, CLB Everton đã thật sự lâm nguy dưới sự chèo lái của vị thuyền trưởng Frank Lampard. Một chuỗi thành tích tệ hại sau đó đã khiến Ban lãnh đạo cấp cao của câu lạc bộ này mất niềm tin vào ông. Họ đang suy nghĩ về cơ hội dùng HLV Frank Lampard một lần nữa. 

Họ chỉ giành được 35 điểm sau 38 trận gần nhất chính là thành tích tệ hại nhất từ trước đến giờ. Điều này khiến CLB Everton xếp vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 15 điểm sau 21 vòng đấu. Thành tích này kém nhóm an toàn khoảng 2 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang là đội bóng tệ nhất tại giải đấu. 

Vì vậy, Everton đã buộc phải sa thải HLV Frank Lampard nhằm cứu vãn cục diện hiện tại. Ngay lập tức, một cái tên quen thuộc được thay thế chiến lược gia người Anh được xác định. Đó là một vị HLV quen mặt tại Ngoại hạng Anh, cựu HLV Burnley – Sean Dyche. Ông được báo chí nước Anh mệnh danh là Mourinho nước Anh. 

Sean Dyche - cái lên được lựa chọn thay thế Frank Lampard
Sean Dyche – cái lên được lựa chọn thay thế Frank Lampard

Everton đưa ra nhiều phương án bổ sung HLV trưởng

Sean Dyche – người được chọn dẫn dắt Everton

Trong lễ nhậm chức, HLV Sean Dyche đã có đôi lời phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi trở thành HLV trưởng của CLB Everton. Tôi và các cộng sự của mình sẵn lòng giúp đỡ đội bóng này trở lại đúng hướng vfa ngày càng đi lên. Tôi yêu các cổ động viên cuồng nhiệt và bầu không khí háo hức tại nơi đây”. 

Đây là lần đầu tiên Sean Dyche đến Everton, ông được chào đón rất nồng nhiệt và là hy vọng mới của câu lạc bộ này. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt của ông là sắp xếp lại mọi thứ ngăn nắp như ban đầu và có thể đưa đội bóng này đi đúng theo quỹ đạo quỹ đạo ban đầu. 

Người hâm mộ bóng đá nơi đây đã mất niềm tin vào HLV Frank Lampard, họ muốn Ban lãnh đạo tìm một hướng đi mới để khắc phục chuỗi thành tích tệ hại vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Đó là thành tích mà dù thế nào đi chăng nữa họ cũng không muốn nhìn lại chặng đường đó. 

HLV Sean Dyche có nhiệm vụ đưa Everton trở về đúng quỹ đạo 
HLV Sean Dyche có nhiệm vụ đưa Everton trở về đúng quỹ đạo

Sean Dyche nổi lên với lối dẫn dắt đi ngược theo số đông 

Được biết, HLV Marcelo Bielsa là lựa chọn hàng đầu của CLB Everton sau khi sa thải HLV Frank Lampard. Tuy nhiên, cựu HLV Leeds United chỉ muốn tập trung phụ trách đội U21 Everton. Còn việc dẫn dắt đội một sẽ do trợ lý của ông đảm nhận, đây lại là điều mà Ban lãnh đạo cấp cao của CLB này không mong muốn. 

Vì vậy, Everton và HLV Bielsa không thể tìm được tiếng nói chung sau khi đàm phán. Họ buộc phải tìm kiếm phương án thay thế tiếp theo, người chèo lái con thuyền phải là người có bản lĩnh và sự tự tin, có thể giải quyết mớ hỗn độn mà HLV Frank Lampard để lại. 

Sean Dyche nổi lên khi dẫn dắt đội bóng Burnley trong gần 10 năm cho tới khi bị sa thải vào năm 2022, vì lý do CLB đạt thành tích không tốt. Chiến lược gia người Anh biến Burnley trở thành một trong những đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ và khó chịu nhất tại Ngoại hạng Anh. 

HLV Sean Dyche nhận trách nhiệm nặng nề, gánh vác Everton 
HLV Sean Dyche nhận trách nhiệm nặng nề, gánh vác Everton

Sau khi tiếp quản Everton, HLV Sean Dyche sẽ có trận ra quân khó khăn khi phải đụng độ CLB Arsenal ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Màn ra mắt được đông đảo CĐV mong chờ nhất lúc này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button