Erling Haaland thất vọng vì quyết định của Pep Guardiola

Ở trận lượt đi, Man City để cho RB Leipzig bất ngờ cầm hòa với tỉ số là 1-1 trên đất Đức. Và trong màn tái đấu vào rạng sáng nay, Erling Haaland cùng với đồng đội có màn thị uy sức mạnh hoàn hảo với chiến thắng 7 bàn giữ trắng lưới suốt 90 phút.

Erling Haaland khiến người hâm mộ phải nể phục 

Đáng chú ý, siêu sao Erling Haaland đội chủ nhà tiếp tục khiến cho cả châu Âu nhắc tới tên của mình với chiến tích ghi được 5 bàn trong màn trình diễn của Citizens.

HLV Pep đã thay Haaland từ phút 63

Và rất có thể, trung phong người Na Uy có thể “xé lưới” đối thủ thêm nhiều lần, nếu không bị HLV Pep Guardiola thay ra từ phút 63 để Alvarez vào sân.  Sau trận đấu, Erling Haaland tỏ ra vô cùng thất vọng với quyết định của nhà cầm quân Tây Ban Nha. 

Thế nhưng dưới tư cách là học trò, tất cả những gì mà cựu sao Dortmund phát biểu chỉ mang đầy sự bất lực: “Tôi đã nói với ông ấy (Pep) là sẽ thật tuyệt vời nếu như ghi được cú đúp hattrick. Nhưng mà bạn biết đấy, tôi đâu có thể làm gì khác đâu, tôi phải ra sân”. – Trung phong sinh năm 2000 chia sẻ với phóng viên sau khi được hỏi cảm nghĩ vì bị thay ra.

Có thể thấy, khát khao tiếp tục ghi bàn của Erling Haaland rất lớn. Lí do là bởi anh còn cách việc phá kỷ lục ghi 5 bàn thắng/trận tại UEFA Champions League chút nữa mà thôi. Và chỉ với hơn 60 phút đá chính thì rõ ràng siêu sao 22 tuổi có quyền tiếc nuối.

HLV Pep đã thay Haaland từ phút 63
HLV Pep đã thay Haaland từ phút 63

Erling Haaland nâng số bàn thắng của mình lên 39 

Với cú “repoker” có ở trận cầu với Leipzig, chân sút trẻ Man City đã nâng tổng số bàn thắng của mình mùa này lên con số 39. Một thành tích quá ấn tượng, tính cả đấu trường quốc nội và cúp châu Âu của mùa này, Erling Haaland đều trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới.

Tại Ngoại hạng Anh, cựu sao Dortmund có đến 28 bàn thắng, bỏ xa Mo Salah 20 bàn. Trong khi đó, 10 bàn thắng là con số để cho Haaland vượt qua chính tiền đạo Liverpool (8), Mbappe (7), Vinicius (6) tại mùa giải Champions League mùa này.

Erling Haaland cho biết anh nói với HLV Guardiola rằng muốn lập cú đúp hat trick (6 bàn) khi thay ra sau 5 bàn thắng, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha đã nói đùa việc ông thay tiền đạo này vì lợi ích của bản thân.

“Nếu cậu ấy đạt cột mốc này ở tuổi 22, 23 thì cuộc đời cậu ấy thật nhàm chán” – Guardiola vừa nói vừa cười – “Haaland không có mục tiêu để đạt được trong tương lai, ở đây và tất cả mọi nơi, đó là lý do tôi thay người”. 

Haaland nâng số bàn thắng của mình lên 39 
Haaland nâng số bàn thắng của mình lên 39

HLV Guardiola ca ngợi lối chơi của Haaland 

Haaland giúp Man City tấn công mãnh liệt hơn

HLV Guardiola đã ca ngợi lối chơi toàn diện của Haaland gây ấn tượng với ông cũng như việc ghi được 5 bàn thắng, đồng thời lưu ý chân sút người Na Uy giúp đội hình được cho là hàng phòng ngự của Man City trở nên giàu sức tấn công hơn.

“Hầu hết các trận đấu, khi cậu ấy lập được hattrick sau 60-65 phút, tôi sẽ thay người” – Guardiola có chia sẻ thêm – “Haaland ghi được 5 bàn nhưng chạm bóng 30-35 lần. Đây là điều mà chúng tôi đang tìm kiếm. Khi bạn tham gia một trận đấu phòng ngự, bóng sẽ đến ghi bàn, giúp bạn thông minh hơn và chính xác hơn.

Ví dụ ở trận đấu với Crystal Palace, cậu ấy không di chuyển, tôi có nói “hôm nay anh đã chơi không tốt”. Những ngày khác, đó là lỗi của chúng tôi, như trận lượt đi tại Leipzig, chúng tôi không tìm thấy Haaland. Sớm muộn gì chúng tôi làm việc để cải thiện mọi thứ, với sự nỗ lực của tất cả mọi người. Man City sẽ cố gắng làm cho quá trình trở nên hoàn hảo hơn.

Erling Haaland giúp Man City tấn công mãnh liệt hơn
Erling Haaland giúp Man City tấn công mãnh liệt hơn

Giá trị bản thân của Haaland càng được nâng cao hơn 

Cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho Man City trong mùa Champions League là Riyad Mahrez (7 bàn) vào hồi năm ngoái. Haaland sớm vượt qua Mahrez và có 10 bàn.

Anh trở thành cầu thủ đã cán mốc 30 bàn nhanh nhất trong lịch sử Champions League với chỉ 25 trận và hiện có 33 bàn. Haaland sớm có cú hat-trick thứ 5 trong sự nghiệp mới chớm ở Etihad.

Trước đó, chỉ Luiz Adriano và Lionel Messi đã ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Nếu Pep Guardiola không rút Haaland ra để nghỉ, khả năng cầu thủ này còn phá thêm kỷ lục.

Hơn nửa thập niên qua, Pep Guardiola đã dày công xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và sơ đồ “tiền đạo ảo” trên sân Etihad. Thành công đến dễ dàng ở Premier League nhưng mặt trận Champions League thì lại không. 

Ngần ấy năm Guardiola tại vị là khoảng thời gian mà Man City liên tục lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá này. Không ai có thể quên Man City lỗi hẹn với tấm vé bán kết Champions League sau trận thua trước Lyon 1-3 mùa 2020. 

Giá trị bản thân của Haaland càng được nâng cao hơn 
Giá trị bản thân của Haaland càng được nâng cao hơn

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Haaland đã lập được cú đúp trong trận đấu vừa rồi. Nhưng trọng tài lại thay ra quá sớm khiến anh không thể ghi thêm nhiều bàn thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button