Ecuador tham dự World Cup 2022 sau loạt ồn ào tai tiếng

Sau loạt ồn ào về việc bị Chile khiếu nại gian lận cầu thủ. Tòa án trọng tài thể thao vẫn tiếp tục giữ quyết định cho phép Ecuador tham dự World Cup 2022. Cùng chúng tôi tìm hiểu về đội bóng này và hành trình của họ trước khi xuất hiện trong trận đấu sắp tới.

Ecuador là đội bóng mạnh với nhiều lời đồn thổi

Chỉ thực sự được biết đến nhiều nhất khi xuất hiện trong tai tiếng với Chile trong mùa World Cup 2022 lần này. Trước đó, họ gần như mờ nhạt khi chưa từng đạt được bất kỳ thành tích nổi trội nào kể từ khi thành lập.

Lịch sử thi đấu tại đấu trường World Cup của Ecuador

Đội tuyển đã có lịch sử 3 lần tham dự FIFA World Cup vào những năm 2002, 2006 và 2014. Thành tích tốt nhất mà đội bóng này đạt được cho đến ngày nay chính là việc lọt vào vòng 2 của World Cup 2006.

Đội tuyển Ecuador trước chung kết World Cup 2022
Đội tuyển Ecuador trước chung kết World Cup 2022

Tại năm 2002, đội tuyển Ecuador đã có lần đầu tiên tham dự ở một kỳ World Cup, tại thời điểm này, đội tuyển đã ghi dấu ấn tại các trận đấu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Điều bất ngờ hơn, còn có điểm xếp hạng cao hơn cả đội tuyển Brazil.

Thế những, Brazil đã trở thành nhà đương kim vô địch tại mùa giải World Cup 2002, còn lại thảm bại khi nhận về các trận thua trước Italia và Mexico. Đồng thời đã rời khỏi mùa giải World Cup 2002 chỉ với 3 điểm trong tay.

Hành trình chinh phục chiếc vé vào World Cup 2022

Có thể nói chính đội tuyển đã góp phần giúp cho Argentina chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2022. Sau trận hòa với Brazil, Argentina chỉ có 29 điểm và vẫn chưa được đưa vào vùng an toàn, bởi lẽ Chile vẫn còn cơ hội chen chân vào top 4 nếu họ đối đầu ở trận đấu gần đây nhất.

Tuy nhiên, không có gì quá bất ngờ khi Ecuador đã giành chiến thắng 2-0 nhờ vào sự linh hoạt giữa các cầu thủ gạo cội. Họ đã xuất sắc vươn mình và đẩy Chile xuống vị trí thứ 6 khi có 16 điểm.

Hành trình đến với World Cup
Hành trình đến với World Cup

Tại các trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Ecuador đã đứng ở vị trí thứ 4 và chốt vé vào thẳng World Cup 2022. Đồng thời họ được vào chung bảng A với các đội như chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal. Nhiều chuyên gia nhận định đội tuyển này có thể trở thành các ẩn số thú vị tại World Cup sắp tới.

Mặc dù không được đánh giá cao như các đội Hà Lan và Senegal tại bảng A, thế nhưng Ecuador vẫn sẵn sàng tạo nên điều đặc biệt nhất tại vòng bảng. Người hâm mộ chắc chắn sẽ được trải nghiệm những pha trình đấu mãn nhãn nhất từ đội tuyển này.

Ecuador chuẩn bị những gì trước khi bước vào World Cup 2022

Sau lùm xùm với Chile, các tuyển thủ đến từ Ecuador đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để tham gia cuộc chiến sắp tới. Đội bóng được sắp xếp để thi đấu với Qatar, cũng là đội chủ nhà trong trận World Cup 2022.

Đội hình ra sân của Ecuador 

Theo FIFA, trận đấu World Cup 2022 sẽ mở màn bằng trận ra quân của chủ nhà Qatar với Ecuador lúc 19h ngày 20/11 ( tức là 23h giờ Hà Nội). Tuy nhiên, việc này khiến huấn luyện viên Alfaro đã phàn nàn và cho rằng việc sắp xếp như vậy khiến cho đội bóng của ông có ít hơn một ngày để chuẩn bị so với các đội khác.

Đội hình dự kiến ra sân đã công bố đội hình ra sân cụ thể như sau: cầu thủ Hernan Galindez và Moises Ramirez đảm nhiệm vị trí thủ môn, hàng hậu vệ sẽ có các cầu thủ chủ chốt như: Robert Arboleda, ngôi sao Pervis Estupinan, German Pezzella, Cầu thủ Angelo Preciado, Piero Hincapie, Xavier Arreaga, Cầu thủ Diego Palacios, Byron Castillo và cả Fernando Leon.

Đội hình ra sân của Ecuador
Đội hình ra sân của Ecuador

Tiếp đến chính là đội tiền vệ và tiền đạo, những cầu thủ sẽ ra sân chính là: Carlos Gruezo, Angel Mena, Jhegson Mendez, Gonzalo Plata, Romario Ibarra, Moises Caicedo, Alan Franco, Joao Rojas, Jose Cifuentes, Michael Carcelen, Jeremy Sarmiento, Danny Cabezas, Enner Valencia, Michael Estrada, Jordy Caicedo, Djorkaeff Reasco.

HLV kỳ cựu Gustavo Alfaro đồng hành cùng Ecuador 

Huấn luyện viên kỳ cựu Gustavo Alfaro được cho là có 37% khả năng có thể mang về chiến thắng cho các tuyển thủ đến từ Argentina. Ông đã 60 tuổi và có trong mình rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn nhỏ. Đặc biệt, ông đã từng dẫn dắt đội tuyển Arsenal Sarandi vô địch quốc gia vào năm 2013.

Với tuổi đời và thành công vang dội trong sự nghiệp của mình. Gustavo Alfaro được khẳng định là có thể hỗ trợ hết mình để các cầu thủ phát huy tối đa tiềm năng và khai thác được đầy đủ các điểm mạnh của đội, giúp  Ecuador tạo nên các pha ghi bàn mãn nhãn trong các trận đối đầu sắp tới.

HLV kỳ cựu Gustavo Alfaro
HLV kỳ cựu Gustavo Alfaro

Được xem là một đối thủ nặng ký trong trận đấu chung kết bóng đá thế giới diễn ra tại sân nhà Qatar mới đây. Bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về sức mạnh và đội hình dự kiến ra sân của đội bóng này. Mong những thông tin trên có thể giúp bạn đoán định được kết quả trong trận chiến giữa Qatar và Ecuador.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button