Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng trở lại phim ảnh, người được khen còn kẻ thì bị chê thậm tệ

Trong khi Dương Mịch với trạng thái diễn xuất thất thường và còn “say mê” với kịch bản ngôn tình thì Triệu Lệ Dĩnh đã kịp trở mình một cách bất ngờ.

Những tháng cuối năm 2022, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng xuất hiện trên màn ảnh với dự án lớn đó là Định Luật Tình Yêu 80/20 và Gió Thổi Bán Hạ.

Có thể bạn chưa biết:

Sự so sánh đặt ra cho Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là bởi cả hai đều trong lứa Tiểu Hoa Đán 85 và đều có tác phẩm khiến khán giả nhớ mặt đặt tên.

Cùng trở lại một thời điểm nhưng nội dung phim và thể loại khác nhau khiến cho khán giả thấy được sự chênh lệch của hai nghệ sĩ trong định hướng tương lai.

Triệu Lệ Dĩnh sớm đã từ bỏ dòng phim có nhân vật trẻ, tình tiết sến sẩm để chọn kịch bản với những nhân vật phù hợp với độ tuổi của cô, còn Dương Mịch thì kiên trì theo đuổi dòng phim ngôn tình hiện đại.

Ban đầu dự án Định Luật Tình Yêu 80/20 của Dương Mịch được khán giả hào hứng đón chờ, thế nhưng khi phim khởi chiếu thì dân tình đã quay lưng khi diễn xuất của Dương Mịch gượng gạo, tạo hình thì loè loẹt, trang điểm nhấn nhá có phần “lố” so với hình tượng nữ luật sư.

Trong vai Tần Thi, nữ luật sư vì muốn nâng cao địa vị trong sự nghiệp nên đã làm giả tình trạng hôn nhân của mình với chàng trai xa lạ Dương Hoa (Hứa Khải), so về địa vị, tuổi tác và cả tiền tài thì Dương Hoa đều kém hơn Tần Thi, thế nhưng vì tình huống bất đắc dĩ mà cả hai đã đăng kết hôn về sống chung nhà. Từ kết hôn giả họ dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau.

Hình tượng xây dựng cho vai luật sư của Dương Mịch là sang chảnh, thời thượng, xinh đẹp nhưng khi lên phim thì khán giả chỉ ngán ngẩm với trang phục màu mè, makeup già chát với môi đỏ thẫm khiến cho hình tượng của nữ luật sư “sụp đổ”, mỗi khi đến cảnh quay tình cảm, cô dùng giọng nũng nịu để trò truyện với Dương Hoa thì kháo giả lại bày tỏ như “cưa sừng làm nghé” khiến họ không thể cảm nhận được đây là mối tình “chị em” ngọt ngào như mong đợi.

Nhiều khán giả đánh giá Dương Mịch 35 tuổi không còn hợp với kiểu vai yêu đương ngọt ngào theo kiểu ngôn tình như lớp trẻ nữa.

Nữ luật sư nhưng trang phục của Tần Thi thì lại khá diêm dúa
Nữ luật sư nhưng trang phục của Tần Thi thì lại khá diêm dúa

Kết quả cho thấy điểm Douban mà Định Luật Tình Yêu 80/20 nhận được chỉ ở mức 5.8. Đây là con số chỉ trên trung bình, so với địa vị và danh tiếng của Dương Mịch thì quả thật điểm số này phản ánh việc Dương Mịch đã cầm sai kịch bản và nên thay đổi con đường sau này, dồn sức lực vào những vai có chiều sâu hơn như đồng nghiệp của mình là Triệu Lệ Dĩnh.

Với Triệu Lệ Dĩnh, nữ diễn viên đi lên từ số 0 khi chỉ sinh ra trong gia đình bình thường, vùng vẫy trong giới Cbiz từ những vai phụ và nổi tiếng trong Sam Sam Tới Đây Ăn Nè với nhân vật Tiết Sam Sam.

Từ một cô nàng nhỏ bé, Triệu Lệ Dĩnh đã dùng thực lực để chứng minh con đường mà cô lựa chọn là đúng đắn, trở mình đúng lúc với dòng phim chính kịch chứ không bị đi theo lối mòn với nhưng vai diễn ngọt ngào như hồi còn là Sam Sam.

Gió Thổi Bán Hạ là bộ phim được chuyển thể từ tiếu thuyết Không Được Vãng Sinh. Nội dung kể về cuộc đời của Hứa Bán Hạ, từ cô gái bình thường khởi nghiệp bằng cách thu mua gang thép và sau này trở thành nữ doanh nhân thành đạt có vị trí và chỗ đứng không thua kém đàn ông.

Để kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, Bán Hạ đã vượt qua nhiều thử thách, thậm chí là đối mặt với nguy hiểm để có thể tìm kiếm cơ hội cho bản thân cũng như doanh nghiệp mà cô xây dựng.

Câu chuyện về cuộc đời của Hứa Bán Hạ đã truyền cảm hứng cho giới trẻ khi họ đang chơi với trước những ngả rẽ của cuộc đời.

Phim cũng xây dựng tạo hình cho nhân vật một cách phù hợp như trang phục và cách trang điểm, điểm cộng nữa là Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận việc lên phim không dùng hiệu ứng làm đẹp để giữ được sự chân thật của nhân vật Bán Hạ, từ những vết nhăn hay lỗ chân lông đều hiện rõ khiến cho khán giả cảm nhận được Triệu Lệ Dĩnh chính là Bán Hạ chứ không còn là Tiết Sam Sam ngày nào.

Làn da có dấu hiệu tuổi tác của Triệu Lệ Dĩnh
Làn da có dấu hiệu tuổi tác của Triệu Lệ Dĩnh
Cảnh phim chân thật đến lỗ chân lông và khóc đến trào nước mũi của Triệu Lệ Dĩnh
Cảnh phim chân thật đến lỗ chân lông và khóc đến trào nước mũi của Triệu Lệ Dĩnh

Khi Gió Thổi Bán Hạ mở điểm Douban, con số mà bộ phim đạt được là đạt được là 8.4 với hơn 180.000 đánh giá từ khán giả… Đây cũng là điểm số cao nhất mà Triệu Lệ Dĩnh đạt được phá vỡ cả kỷ lục trước đó trong bộ Hạnh Phúc Đến Vạn Gia (8.0 điểm).

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button