Dự đoán kết quả trận đấu giữa Chelsea vs Southampton, 22h00 ngày 18/2/2023

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ thi đấu ổn định trong thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh, Chelsea được đánh giá cao hơn đội khách Southampton. Mặc dù chưa đạt được sự kỳ vọng tốt sau kỳ chuyển nhượng Đông, nhưng đoàn quân HLV Graham Potter vẫn chuẩn bị lực lượng tốt nhất tiếp đón Southampton. 

Nhận định phong độ Chelsea và Southampton

Chelsea đang đứng trước lợi thế giành trọn 3 điểm 

Trong kỳ chuyển nhượng Đông năm nay, Chelsea đã chi ra một số tiền khổng lồ để có thể mang 7 tân binh về câu lạc bộ. Tuy nhiên, những tân binh này không được đánh giá cao trong màn ra mắt mới đây. Mặc dù cải thiện chất lượng đội hình nhưng số tiền mà họ bỏ ra chưa đạt sự kỳ vọng. 

Nhìn chung lối chơi của Chelsea bắt đầu mạch lạc và thể hiện chất riêng hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Graham Potter. Phong độ thi đấu ổn định cùng lực lượng được đánh giá nằm trong top nguy hiểm nhất tại Ngoại hạng Anh, khiến nhiều đối thủ dè chừng. Không những thế, màn trình diễn gần đây của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang hướng đến mục tiêu xa hơn.

Trong 3 trận đấu gần đây nhất, câu lạc bộ Chelsea không thể giành thắng lợi nhưng họ không hề thất bại trước đối thủ với 3 trận hòa. Đứng trước đội khách Southampton đang xếp ở bét bảng, nhiều người hâm mộ tin rằng sẽ không có một bất ngờ nào được tạo ra trong trận đấu này. Cơ hội giành trọn 3 điểm của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang rất gần. 

Chelsea và cơ hội ghi điểm trước Southampton
Chelsea và cơ hội ghi điểm trước Southampton

Southampton không có cơ hội trước Chelsea

Làm khách trên sân câu lạc bộ Chelsea chính là áp lực lớn nhất đối với đội bóng Southampton. Về mặt lực lượng và phong độ thi đấu gần đây, đội khách đều kém xa đội chủ nhà, một chiến thắng trước đội chủ nhà cũng khó mà nói trước được. Đội hình xuất phát của Southampton cũng không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhiều trụ cột bị chấn thương nặng không thể tham gia thi đấu. 

Southampton đang là đội bóng đứng bét bảng với thành tích tồi tệ, họ đang trải qua một mùa giải thất bại và có nguy cơ xuống hạng. Họ liên tục thất bại trong những trận đấu gần đây ở mọi đấu trường. Mọi đối thủ đều xem đội bóng này là một kho tàng điểm số, họ muốn tận dụng cơ hội này để vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Đội chủ nhà Chelsea đang có lợi thế để giành trọn vẹn 3 điểm và với chiến thắng này họ có thể chen chân vào nhóm tham dự cúp châu Âu mùa giải năm sau. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter cố gắng ghi điểm trước đội bóng được đánh giá yếu thế hơn để giành lợi về mình. 

Đội hình Chelsea có bước tiến mới 
Đội hình Chelsea có bước tiến mới

Tỷ lệ chiến thắng CLB Chelsea vs Southampton

Chelsea có khả năng giành chiến thắng cao

Theo siêu máy tính phân tích dữ liệu có sẵn của hai câu lạc bộ, bao gồm những màn trình diễn gần đây và mức độ đánh giá đối thủ. Kết quả cho thấy, khả năng dễ xảy ra nhất trong trận đấu này là đội chủ nhà Chelsea giành chiến thắng với xác suất 67%, trong khi đó, đội khách Southampton chỉ đạt 29%, xác suất hòa của trận đấu này là 4%. 

Trong 6 trận đấu gần đây nhất, đội chủ nhà Chelsea chỉ ghi được 3 bàn thắng, một kết quả đáng thất vọng, khi họ bổ sung nhiều tân binh mới trong đội hình nhưng không đạt được thành tích tốt. Đội bóng này cũng để thủng lưới 7 bàn trong 6 trận gần đây nhất. Họ cũng chưa nhận thất bại nào trên sân nhà trong 2 trận gần đây. 

Ngược lại, đội khách Southampton đã không thắng câu lạc bộ Chelsea trong 2 lần đụng độ gần nhất trên sân khách. Trong lần gặp gần nhất, đội chủ nhà Chelsea đã để thua câu lạc bộ Southampton với tỷ số 1-2 trên sân khách. Kết quả này cho thấy, có thể có bất ngờ trong trận đấu này. 

Đội hình Chelsea có bước tiến mới 
Đội hình Chelsea có bước tiến mới

Kết quả chung cuộc giữa Chelsea vs Southampton

Mặc dù không thể giành thắng lợi trước câu lạc bộ Wesst Ham ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện với đội chủ nhà Chelsea cùng HLV Graham Potter. Trong trận đấu đó, 2 cầu thủ mới gia nhập trong kỳ chuyển nhượng Đông là Joao Felix cùng Enzo Fernandez đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc với pha phối hợp ăn ý mang về bàn thắng mở tỷ số.

Mặc dù lối chơi còn nhiều thiếu sót, hay kỹ thuật chưa cao, nhưng có thể thấy sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng Đông đã giúp câu lạc bộ Chelsea vơi đi phần nào nỗi lo trước cơn bão chấn thương trước đó đã càn quét đội hình The Blues suốt thời gian qua.Tiếp đón đối thủ bét bảng Southampton là cơ hội ngàn năm có một để để đoàn quân của HLV Graham Potter thuận lợi ghi điểm. 

Chelsea hy vọng giành điểm trước Southampton 
Chelsea hy vọng giành điểm trước Southampton

Chelsea đang nhen nhóm hy vọng chen chân vào nhóm tham dự cúp châu Âu năm sau, và xa hơn nữa là cơ hội tham dự giải UEFA Champions League. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Southampton với tỷ số 2-0. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button