Dự đoán kết quả trận đấu giữa Real Madrid vs Barca

Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid vs câu lạc bộ Barca đã không còn sức hút lớn với người hâm mộ như cách đây vài năm trước. Nhưng chắc chắn đây vẫn là màn thư hùng hấp dẫn đáng để chờ đợi, không chỉ chất lượng chuyên môn được đánh giá cao mà còn nhiều yếu tố khác bên ngoài sân cỏ. 

Nhận định phong độ Barca và Real Madrid

Real Madrid sụt giảm phong độ trầm trọng

Real Madrid cùng câu lạc bộ Barcelona bước vào trận El Clasico thứ 3 trong mùa giải 2022/23, lần này tại lượt đi bán kết cúp nhà Vua sẽ được diễn ra trên sân Bernabeu. Hai cuộc đối đầu trước đó, người hâm mộ đã được chứng kiến những bữa tiệc bàn thắng, khi mỗi bên đem về một thắng lợi. 90 phút kịch tính sắp tới càng không thể bỏ lỡ. 

Liên tục cảy ải trên 4 mặt trận, cùng với những chấn thương của trụ cột khiến câu lạc bộ Real Madrid hụt hơi trong cuộc đua vô địch tại La Liga mùa này. Tuy nhiên, sau khi vô địch FIFA Club World Cup, Kền kền trắng đã thực sự bùng nổ phong độ thi đấu. 6 trận đấu gần nhất họ mang về 5 chiến thắng cùng 21 pha lập công. Sau đó họ lại hủy diệt Liverpool với tỷ số 5-2 tại Champions League.

Benzema trở lại đội hình đem đến sự khác biệt lớn, vấn đề bàn thắng của Kền kền trắng ngay lập tức được giải quyết. Real Madrid đang đạt hiệu suất làm bàn tốt nhất giải La Liga, trung bình ghi gần 3 bàn thắng mỗi trận tại đấu trường châu Âu. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti từng vùi dập câu lạc bộ Barcelona với tỷ số 3-1 tại Bernabeu cách đây không lâu. 

Real Madrid được đánh giá cao hơn đối thủ Barca
Real Madrid được đánh giá cao hơn đối thủ Barca

Đội hình Barca không cần phải bàn cãi 

Chất lượng của câu lạc bộ Barca là không phải bàn cãi khi mùa giải năm nay họ đem về hàng loạt chân sút đẳng cấp và đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên thành tích tệ hại ở đấu trường cúp không có gì thay đổi so với mùa giải trước đó, thậm chí càng gây thất vọng hơn. Phải xuống chơi ở Europa League, Gã khổng lồ xứ Catalan sớm dừng bước trước Man Utd. 

Hàng công Barca vẫn nhả đạn đều đặn, 8 trận đấu tại cúp châu Âu, họ ghi được 15 bàn thắng. Tuy nhiên con số 16 lần phải vào lưới nhặt bóng đã nói lên sự bất ổn của đội bóng này thời gian gần đây. Với tình trạng công làm thủ phá, họ lại phải hàng quân đến sân Bernabeu, khả năng giữ sạch lưới của thủ thành Stegen gần như không có. 

Thế trận đôi công sẽ lại tiếp diễn trong trận đấu sắp tới, khi hàng thủ của Barca khá mong manh. Trên thực tế, 7 trong tổng số 8 trận đối đầu gần đây nhất Gã khổng lồ xứ Catalan cũng giành được 5 chiến thắng, 4 trong tổng số 5 trận ra quân gần đây Real Madrid giành được 4 chiến thắng. 

Real Madrid cần chiến thắng trước Barca
Real Madrid cần chiến thắng trước Barca

Kết quả chung cuộc hai CLB Real Madrid và Barca

Barca tạo cách biệt với Real Madrid trên bảng xếp hạng 

Real Madrid đang nắm trong tay nhiều ưu thế so với câu lạc bộ Barca, nhưng để có được thắng lợi trước đối thủ mạnh nhất tại giải đấu chưa bao giờ là điều dễ dàng với Kền kền trắng. Các con số thống kê gần đây cũng đã chỉ ra rằng khả năng hai đội hòa nhau trong trận đấu này cũng tương đối cao. 

Câu lạc bộ Barca đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại La Liga mùa này và tạo ra khoảng cách so với vị trí thứ 2 của câu lạc bộ Real Madrid 7 điểm. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng xứ Catalan đang có phong độ kém hơn so với Kền kền trắng. Nhưng nếu xét trong khuôn khổ La Liga thì đội chủ sân Camp Nou vẫn là những người có thành tích tốt nhất. 

Cả hai đội bóng đều không giành chiến thắng ở trận đấu gần nhất trước cuộc chạm trán này. Real Madrid hòa câu lạc bộ Atletico dù được chơi hơn người trên sân nhà, còn câu lạc bộ Barca nhận thất bại trên sân khách Almeria. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, ngoại trừ trận giao hữu, cả 4 trận đấu còn lại họ ghi được ít nhất 4 bàn thắng. 

Real Madrid quyết tâm đánh bại đội khách Barca
Real Madrid quyết tâm đánh bại đội khách Barca

Real Madrid đánh bại Barca kéo gần khoảng cách trên BXH 

Real Madrid và câu lạc bộ Barca đang có phong độ thi đấu hoàn toàn trái ngược nhau, nếu nhìn vào những thống kê gần đây. Mặc dù vậy, lịch sử đụng độ giữa hai đội bóng được cho là vĩ đại nhất nền bóng đá Tây Ban Nha lại không phụ thuộc vào những thống kê này. 

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang có những màn thể hiện tốt hơn so với đối thủ, cùng với đó là lợi thế sân nhà. Những vị khách đến từ Catalonia cũng đang chiếm lợi thế về thành tích đối đầu. Đồng thời, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Barca vẫn luôn sẵn sàng tinh thần thi đấu với đại kình địch. 

Real Madrid sẵn sàng tiếp đón Barca 
Real Madrid sẵn sàng tiếp đón Barca

Chung cuộc, đội chủ nhà Real Madrid hạ gục dễ dàng đối thủ Barca với tỷ số 2-1, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đứng đầu bảng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button