Dự đoán Barcelona vs Villarreal: vòng 21 La Liga 2022/23

Đoàn quân của HLV Xavi Barcelona có phong độ không thể ngăn cản tại La Liga với cách biệt đến 8 điểm nhiều hơn đội thứ 2 là Real Madrid. Sẽ không có bất ngờ nếu như Blaugrana tiếp tục bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Tàu ngầm vàng.

Tỷ lệ chiến thắng của hai đội Barca vs Villarreal

Barcelona có tỷ lệ chiến thắng áp đảo 

Theo giới chuyên môn nhận định, Barcelona có tỉ lệ chiến thắng áp đảo và nhiều khả năng Lewandowski và đồng đội sẽ giành thắng lợi ở trận đấu này. Chuyên trang của bóng đá Sport Mole về tất cả dữ liệu đã có sẵn, bao gồm màn trình diễn gần đây và số liệu thống kê của các cầu thủ. 

Cho thấy kết quả có khả năng xảy ra của trận đấu này là Barcelona thắng với xác suất 64,55%. Một trận hòa có xác suất 19,7% và một trận thắng cho Villarreal có xác suất 15,74%.

Tỷ số có khả năng cho một chiến thắng của Barcelona đó là 0-2 với xác suất 10,35%. Các tỷ số có khả năng tiếp theo cho kết quả là 1-2 (9,9%) và 0-1 (9,67%). Tỷ số hòa dễ xảy ra là 1-1 (9,24%), trong khi tỷ số trận thắng Villarreal là 2-1 (4,41%).

Đội bóng xứ Catalan bỏ xa phần còn lại của giải đấu nhờ chuỗi 5 trận đấu toàn thắng. Trên thực tế, Barca thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và chưa trận nào thua kể từ khi bị Bayern Munich hạ gục với 3-0 ở Champions League ngày 26 tháng 10 năm 2022.

Trong khi đó, Villarreal bước vào trận đấu vào cuối tuần khi đứng vị trí thứ 6 tại La Liga – bám đuổi suất dự cúp châu Âu nhưng đã thua hai trận đấu gần nhất tại giải VĐQG. 

Tàu ngầm vàng chỉ thắng một trong 27 trận tại La Liga gần nhất trước Barca, mặc dù chiến thắng đó diễn ra gần đây (kết quả 2-0 vào tháng 5 năm 2022).

Barcelona có tỷ lệ chiến thắng áp đảo 
Barcelona có tỷ lệ chiến thắng áp đảo

Lực lượng ra sân của cả hai đội Barca vs Villarreal

Villarreal đang bị khủng hoảng về lực lượng, họ tiếp đón Barcelona với rất nhiều trụ cột vắng mặt vì gặp chấn thương. Đó là tiền vệ Alfonso Pedraza và Giovani Lo Celso, thủ môn Filip Jorgensen và tiền đạo Jackson. 

Với đội hình “thủng” nhiều vị trí, “Tàu ngầm vàng” khó làm nên bất ngờ trước đội bóng có phong độ tốt như Barca, dù được chơi trên sân nhà. Barca cũng có 2 trường hợp vắng mặt rất đáng tiếc vì chấn thương trong chuyến hành quân đến sân Villarreal. 

Đó là chính tiền đạo Ousmane Dembele và tiền vệ Sergio Busquets. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya có lực lượng hùng hậu. Raphinha chứng tỏ anh có thể lấp đầy được khoảng trống của Dembele. Còn vị trí của Busquets có Frenkie de Jong sẵn sàng tiếp quản.

Barca có phong độ rất ấn tượng, họ đang toàn thắng 7 trận đấu gần đây tính trên mọi chiến tuyến. Trong đó, vòng đấu mới đây nhất tại La Liga, các học trò của HLV Xavi Hernandez vùi dập đối thủ “máu mặt” Sevilla 3 bàn không gỡ. 

Lực lượng ra sân của cả hai đội Barca vs Villarreal
Lực lượng ra sân của cả hai đội Barca vs Villarreal

Thống kê lịch sử thi đấu 2 đội Villarreal vs Barcelona

Barcelona đã trải qua ngày tháng tươi đẹp 

Barcelona đang trải qua tháng ngày tươi đẹp nhất sau nhiều năm trải qua khủng hoảng trầm trọng về thể thao và tài chính. Sau khi giành được chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha, danh hiệu đầu sau 2 năm trắng tay. 

Đội bóng xứ Catalunya hướng đến việc giành được chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm khi họ bỏ cách đại kình địch Real Madrid đến 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Sevilla vào cuối tuần trước, cùng với thất bại 0-1 của Real Madrid trước Mallorca giúp thầy trò HLV Xavi bỏ xa đối thủ trong cuộc đua giành chức vô địch. Và họ có cơ hội để nới rộng khoảng cách lên 11 điểm khi nhà ĐKVĐ phải thi đấu FIFA Club World Cup 2023.

Đây là cơ hội tốt để Barcelona đạt được mục tiêu của mình khi họ có phong độ rất cao, dù cho chuyến làm khách trước Villarreal là điều không dễ dàng. HLV đội chủ nhà, ông Quique Setien từng dẫn dắt Barcelona 3 năm trước đây và hiểu lối chơi và con người của đội bóng xứ Catalunya, cũng như khát khao trả nợ bị Barca sa thải.

Barcelona đã trải qua ngày tháng tươi đẹp 
Barcelona đã trải qua ngày tháng tươi đẹp

Đội hình sắp xếp của HLV 

Ở trận đấu này, HLV Quique Setien thiếu những cầu thủ tốt ở cả 3 tuyến là Lo Celso ở hàng tiền vệ, Jackson trên hàng công và Pedraza hàng phòng ngự, đó là thiệt thòi lớn với Tàu ngầm vàng ở trận này.

HLV Xavi có được đội hình tốt nhất sau gần hai mùa giải dẫn dắt CLB Barcelona, các cầu thủ của ông đều có phong độ cao và trước khi đến làm khách của Tầu ngầm vàng, đội bóng xứ Catalunya thiếu Busquets và Dembele vì gặp chấn thương.

Barcelona luôn áp đảo Villarreal trong cuộc đối đầu giữa hai đội khi thắng 5 trận đấu gần nhất gặp Tàu ngầm vàng. Xét về phong độ như hiện tại, đội bóng xứ Catalunya thắng trận thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường, trong khi đó Villarreal chơi khá thất thường với hai trận thắng, để thua 2 trận, hòa 1 trận.

Đội hình sắp xếp của HLV 
Đội hình sắp xếp của HLV

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Barcelona đang có thành tích chơi tốt hơn rất nhiều so với Villarreal. Chính vì thế nếu Barce chiến thắng là điều không bất ngờ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button