Giúp Man Utd thắng lớn Harry Maguire có tầm ảnh hưởng

Tuyển thủ Anh được trao suất đá chính lần đầu tiên tại giải đấu Premier League từ đầu tháng 1 khi HLV Ten Hag thực hiện xoay tua đội hình trong bối cảnh lịch thi đấu kín mít. Và Maguire giúp Man Utd giữ sạch lưới cũng như đánh bại được Leeds United 2-0 tại Elland Road.

Harry Maguire vẫn là đội trưởng và cống hiến hết mình 

Maguire đóng vai trò quan trọng trong trận đấu 

Maguire đá cặp với Luke Shaw tại trung tâm hàng thủ Man Utd và ngoài một sai lầm đầu hiệp 1, trung vệ 29 tuổi khiến các chân sút của Leeds ngán ngẩm mỗi khi đụng độ.

Bất chấp việc đánh mất phong độ của mùa giải này và phải ngồi dự bị cho Lisandro Martinez và Raphael Varane, hậu vệ ĐT Anh nhắc nhở tất cả rằng, anh hiện đang là thủ quân của Man United và sẽ cống hiến hết mình vì đội bóng.

Chia sẻ sau trận đấu với Leeds, Harry Maguire đã cho biết: “Tôi là đội trưởng của đội bóng, tôi đặt cả đội lên trước bản thân và dù có thi đấu hay không thì bản thân muốn toàn đội thi đấu tốt và thật thành công, chúng tôi đang trải qua mùa giải tốt tính đến thời điểm hiện tại.”

“Vẫn còn nhiều cải thiện vì các trận đấu lớn đang đến, nhưng thật tuyệt khi được vào sân, giữ sạch lưới và giành được chiến thắng. Đó là điều rất tốt cho người hâm mộ.”

Cuối cùng, khi hỏi về tầm quan trọng đối với Man Utd, Maguire khiêm tốn khi đặt đội bóng lên trên tất cả. Cầu thủ sinh năm 1994 nói thêm: “Như tôi đã nói, vấn đề không phải về tôi, mà là về đội bóng, thành công của CLB.”

“Rõ ràng tôi muốn trở thành một phần của CLB, tôi vẫn đóng vai trò của mình khi vào sân trong trận đấu, đã đá chính 4 trận kể từ mùa World Cup nên tôi đang nhận được sự tin tưởng, nhưng tất nhiên mọi cầu thủ đều muốn nằm ở đội hình xuất phát của trận đấu. 

Maguire đóng vai trò quan trọng trong trận đấu 
Maguire đóng vai trò quan trọng trong trận đấu

Erik ten Hag đã giúp MU chơi cực kỳ biến hóa 

Man Utd đã gặp nhiều khó khăn trong chiến thắng 2-0 trên sân Leeds United ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều quan trọng “Quỷ đỏ” có trọn 3 điểm và mọi thứ đã đi theo đúng toan tính của Erik ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan đã sẵn sàng sử dụng bộ đôi trung vệ Luke Shaw và Harry Maguire của đội hình xuất phát, cho Jadon Sancho đá chính lần đầu kể từ tháng 10 năm ngoái. Cả Maguire hay Sancho đều không chơi quá hay tại trận đấu với Leeds. 

“Quỷ đỏ” gặp nhiều vấn đề khi Leeds United đang gây áp lực tầm cao và tranh chấp cực quyết liệt. Đội bóng vùng Yorkshire lại tiếp tục áp dụng chiến thuật như trong trận đấu tại Old Trafford vài ngày trước. 

Không có Casemiro, tuyến giữa Man Utd dễ bị tổn thương hơn. Khả năng thoát pressing bộ ba Fred, Marcel Sabitzer và Bruno Fernandes không thật sự ấn tượng.

Erik ten Hag đã giúp MU chơi cực kỳ biến hóa 
Erik ten Hag đã giúp MU chơi cực kỳ biến hóa

Lối chơi khác biệt của hai đội 

Vị trí đá của từng cầu thủ ở trên sân 

Sức ép từ đội chủ nhà đã khiến Wout Weghorst và Sancho nhiều thời điểm chơi lúng túng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Man Utd tạo ra trận này ở mức 0,99, trong khi đội chủ nhà Leeds sở hữu 1,89 xG. 

Cả trận, Leeds có tới 16 pha dứt điểm, con số đó với Man Utd là 11 pha dứt điểm. Sự khác biệt giữa hai đội đến từ khả năng tận dụng được những cơ hội và điều chỉnh của Ten Hag trên băng ghế chỉ đạo. 

Sau một giờ đồng hồ đầu tiên chơi lép vế, HLV trưởng Man Utd đã quyết định tung Lisandro Martinez, Alejandro Garnacho và Aaron Wan-Bissaka vào sân. Đây đều là sự điều chỉnh hướng đến hai biên, khi Ten Hag đã nhận thấy lỗ hổng trong hệ thống hàng phòng ngự của Leeds United.

Với Martinez chơi trung vệ, Shaw được đẩy ra đá hậu vệ trái. Hậu vệ người Anh hợp cùng Garnacho đã khuấy đảo cánh phải của Leeds United. Ở cánh còn lại, Wan-Bissaka tạo ra khác biệt khi vào sân. Hai bàn thắng của Man Utd trong trận đấu vừa qua đều xuất phát từ bên cánh trái, khi Shaw và Garnacho thi đấu rất xuất sắc.

Vị trí đá của từng cầu thủ ở trên sân 
Vị trí đá của từng cầu thủ ở trên sân

Rashford đã ghi tới 4 bàn thắng liên tiếp 

Hậu vệ của tuyển Anh đã có tình huống tạt bóng rơi chuẩn xác để Marcus Rashford đánh đầu ghi bàn. Hàng thủ của Leeds thường xuyên lộ khoảng trống giữa hậu vệ cánh và cặp trung vệ. 

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, nhược điểm này dễ bị khai thác khi đội chủ nhà đi xuống về thể lực do phải pressing cả trận đấu. Rashford có tình huống di chuyển khôn ngoan và chọn ra được vị trí chính xác. Weghorst cũng có pha di chuyển cực kỳ hút người hợp lý.

Với sự hiện diện của tiền đạo người Hà Lan, các pha tạt bóng cao ở tất cả các vị trí sẽ trở thành miếng đánh lợi hại cho Man Utd trong phần còn lại của mùa giải này. Mùa này, Rashford ghi tới 4 bàn thắng từ pha đánh đầu. Trước đó, cả sự nghiệp, tiền đạo tuyển Anh chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn thắng từ đánh đầu.

Rashford đã ghi tới 4 bàn thắng liên tiếp 
Rashford đã ghi tới 4 bàn thắng liên tiếp

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đang chơi cực kỳ xuất sắc trong những trận đấu gần đây. Công sức lớn nhất là đến từ các cầu thủ trong đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button