ĐT Anh cùng với các cầu thủ ghi bàn thắng thời gian qua tại World Cup 2022

Thời gian qua, đội tuyển Anh đã có những trận đấu khá kịch tính, cục diện bảng B đã thay đổi khá nhiều khi Anh đã có chiến thắng cách biệt với Iran với tỷ số 6-2, bên cạnh đó là trận hòa 0-0 với đội tuyển Mỹ. Các cầu thủ đội tuyển Anh đã có sự nỗ lực không ngừng nghỉ để có thành quả khá tốt như ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu về những cầu thủ ghi bàn làm rạng danh nước Anh tại Qatar năm nay nhé.

Đội tuyển Anh
Đội tuyển Anh

Jude Bellingham ngôi sao trẻ tuổi nhất đội tuyển Anh 

Ngay trong lần đầu dự World Cup, ngôi sao 19 tuổi này đã có pha mở màn ấn tượng và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh ngay trận đấu đầu tiên tham dự. 

Anh đã cùng với đội tuyển của mình có màn chạm trán với đại diện Châu Á là Iran, mang về tỷ số 6-2, nghiêng về đội tuyển Anh. Thầy trò HLV Gareth Southgate đã làm hết sức và dồn những gì mình có để tạo ra những pha ăn điểm tuyệt vời này. 

Cầu thủ trẻ Jude Bellingham
Cầu thủ trẻ Jude Bellingham

Jude Victor William Bellingham sinh ngày 29 tháng 06 năm 2003 là cầu thủ bóng đá chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Bundesliga Borussia Dortmund và đội tuyển quốc gia Anh. Năm 2019, anh bước vào nền bóng đá khi mới có hơn 16 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất CLB Birmingham City.

Vào ngày 12 tháng 11 năm 2020, Bellingham được HLV Gareth Southgate để ý và triệu tập lần đầu tiên đội tuyển bóng đá quốc gia Anh và sau đó anh có lần ra sân lần đầu gặp đội tuyển CH Ireland trong trận giao hữu. Anh cũng đã từng giành giải thưởng như : Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Syrenka Cup năm 2019 và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng của ELF năm 2019.

Những pha ghi bàn của Jude Bellingham cùng đồng đội tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh tham dự kỳ World Cup này là kỳ World Cup thứ 8 liên tiếp trong lịch sử. Hiện nay, “Tam sư” đang hướng đến chức vô địch thế giới kể từ sau khi đạt vinh quang năm 1966.

Trận thi đấu mở màn tại bảng B đã cho thấy đẳng cấp của đội tuyển Anh khá là vượt trội và không gây quá nhiều bất ngờ khi nắm giữ thế trận ngay từ đầu. 

Đội tuyển Anh đã tỏa sáng rực rỡ trong màu cờ sắc áo của mình tại trận đấu này với những cầu thủ đem lại những pha kiến tạo và ghi bàn đầy màu sắc ấn tượng.

Đội tuyển Anh có những pha ghi bàn ấn tượng
Đội tuyển Anh có những pha ghi bàn ấn tượng

Điểm qua những bàn thắng ấn tượng của các cầu thủ trong màu áo Anh

Ở trận đấu với đội tuyển Iran tại World Cup 2022, đội tuyển Anh đã có vô số màn chọc thủng lưới đối thủ của mình. Đầu tiên phải kể đến bàn thắng mở màn của Jude Bellingham – ngôi sao trẻ tuổi và khá nổi bật. Trong lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup, tiền vệ đang khoác áo CLB Dortmund đã tỏa sáng vô cùng trong màu áo đội tuyển nước nhà.

Anh đã  có màn bật cao ấn tượng để đánh đầu làm tung lưới đội bạn mở tỷ số cho đội Anh. Pha lập công này cũng giúp Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của đội tuyển Anh ghi bàn ở World Cup, chỉ sau huyền thoại Michael Owen.

Khoảng 10 phút sau đó, cầu thủ Saka có cú dứt điểm bằng chân trái nâng tỷ số lên thành 2-0 cho nước Anh. Tại phút 45, đội trưởng Harry Kane tạo ra đường chuyền tối ưu để cầu thủ Raheem Sterling có màn dứt điểm vào lưới Iran, tạo ra bàn thắng thứ 3 liên tiếp. Đội tuyển Anh dường như không muốn dừng lại thế tấn công nên sang hiệp 2 các cầu thủ vẫn dồn đối phương khá nhiều.

Đội tuyểncó những pha ghi bàn ấn tượng
Đội tuyển có những pha ghi bàn ấn tượng

Cuối cùng, bàn thắng thứ 4 được tạo ra bởi cầu thủ Saka một lần nữa. Nhịp độ trận đấu không hề ngừng nghỉ khi tiền đạo Marcus Rashford vào vân và ghi bàn thắng thứ 5 cho đội tuyển Anh. Ở những phút cuối của trận đấu, hai cầu thủ dự bị vào sân thay là Jack Grealish và Callum Wilson đã tạo ra combo ăn ý và ghi bàn thắng chốt hạ thứ 6 cho trận gặp Iran này.

Trên đây là những màn kiến tạo đẳng cấp để tạo ra những bàn thắng có giá trị của các cầu thủ nước Anh đem về cho đội tuyển quốc gia của mình. 

Nhận định về tương lai gần của Jude Billingham trong màu áo đội tuyển Anh

Jude Bellingham được xem là người em út của đội tuyển Anh khi anh mới có 19 tuổi. Anh là tiền vệ rất trẻ và cũng chỉ mới tham dự World Cup 2022 năm nay lần đầu tiên nhưng với thực lực của mình thì cầu thủ sinh năm 2003 này sẽ còn tiến xa hơn mong đợi.

Tiền vệ Bellingham còn được xem là ngôi sao sáng mới cũng như là hiện tượng của nền bóng đá Châu Âu mùa giải 2022 đến 2023. 

Dù tuổi đời cò khá trẻ nhưng anh đã nhận được sự tín nhiệm của HLV Gareth Southgate, vị HLV này đã nhìn thấy được những tiềm năng anh mang lại cho đội tuyển Anh trong tương lai cũng như tại World Cup 2022. 

Là một ẩn số tiềm năng, cầu thủ Jube Bellingham hiện đang là cái tên được nhắc nhiều đến ở lứa cầu thủ trẻ Châu Âu. Bellingham cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng nổi tiếng như Man City, Real Madrid hay Liverpool. Nhận định rằng, Jube Bellingham sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate và vẫn sẽ được vị HLV này tin tưởng sử dụng cho các trận đấu kể tiếp tại World Cup 2022 năm nay.

Việc ghi bàn thắng đầu tiên ngay trận mở màn giúp đội tuyển Anh tỏa sáng sẽ là dấu ấn khó phai của tiền vệ này và sự nghiệp của anh sẽ còn khởi sắc hơn nữa. Việc của Jude Bellingham hiện tại là rèn luyện kỹ năng thật nhiều, giữ vững phong độ và phát triển thể hiển tài năng của bản thân hơn để chứng minh mình là một ngôi sao sáng trong tương lai, không chỉ ở World Cup 2022 mà còn tiến xa hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button