Động đất Thổ Nhĩ Kỳ – Syria: Chị gái che chắn cho em suốt 17 tiếng đồng hồ dưới đống đổ nát

Khoảnh khắc cảm động của tình thân trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hàng triệu trái tim phải thổn thức.

Sau trận động đất xảy ra vào rạng sáng ngày 6/2, công tác cứu hộ, cứu nạn đã gấp rút triển khai tại khu vực miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria. Nhiều hình ảnh tang thương đau lòng đã được truyền thông và mạng xã hội cập nhập.

Có thể bạn chưa biết:

Trong số các video và hình ảnh đang được chia sẻ lên các phương tiện truyền thông thì một bức ảnh chụp lại một bé gái đang cố gắng bảo vệ em trai của mình dưới đống đổ nát ở Syria.

Cảnh tượng dùng “trời đất có sụp xuống” thì chị vẫn dùng thân thể để bảo vệ cho người em của mình thật sự đã chạm đến trái tim của tất cả mọi người.

Cụ thể, cô bé 7 tuổi đã dùng cánh tay của mình để che chắn phần đầu cho em trai khi cả hai cùng mắc kẹt dưới đống đổ nát. Có lẽ khi hai chị em đang ở trong phòng thì thảm hoạ động đất xảy ra và cả hai đã không kịp chạy thoát.

Ông Mohamad Safa – nhà hoạt động xã hội, Đại diện Liên Hợp Quốc ở Trung Đông đã chia sẻ bức ảnh “ấm áp trong đau thương” đó lên mạng xã hội Twitter. Ông chia sẻ hai đứa trẻ đã mắc kẹt dưới đống đổ nát trong 17 tiếng đồng hồ và hiện đã được đưa ra ngoài an toàn.

Trên Twitter ông Mohamad Safa viết rằng: “Bé gái 7 tuổi đã đặt tay của mình lên đầu của em trai để bảo vệ em khi cả hai cùng mắc kẹt dưới đống đổ nát suốt 17 tiếng. Hai đứa trẻ đã được giải cứu ra ngoài và đưa đến nơi an toàn. Tôi không thấy ai chia sẻ khoảnh khắc này. Nhưng nếu chẳng may có bé tử vong thì mọi người lại chia sẻ liên tục. Vì thế hãy lan toả những điều tích cực như thế này” (tạm dịch).

Với hành động nhỏ nhưng ấm áp của cô bé dành cho em trai của mình trong hoàn cảnh đau thương đã khiến người xem phải rơi nước mắt. Hiện tại bài đăng đã thu hút 4.2 triệu lượt xem, hơn 43.000 lượt chia sẻ.

Theo báo cáo, tính đến nay đã có 7.926 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương nghiêm trọng trong vụ động đất mạnh vụ thảm hoạ động đất mạnh 7,8 độ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria xảy ra ngày 6/2.

Người cha lặng lẽ cầm chặt tay con gái bị mắc kẹt
Người cha lặng lẽ cầm chặt tay con gái bị mắc kẹt
Bé gái 2 tuổi sống sót sau 44 giờ kẹt dưới tòa nhà sập
Bé gái 2 tuổi sống sót sau 44 giờ kẹt dưới tòa nhà sập
Bé gái chào đời giữa đống đổ nát sau động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Bé gái chào đời giữa đống đổ nát sau động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Ngày 7/2, 2 trận động đất khác có cường độ 7,6 và 6,0 độ richter ở các khu vực phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ , một cơn dư chấn mạnh 5,6 độ tiếp tục xảy ra khiến số thương vong ngày một tiếp tục tăng lên.

Tổ chức Y tế Thế giới và các quan chức tại Thổ Nhĩ Kỳ – Syria ước tính có tới 20.000 người có thể đã tử vong.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button