Những đôi chân vàng của Brazil với khát vọng chinh chiến tại World Cup 2022

Brazil không chỉ có sự phục vụ của một đội hình toàn những siêu sao hàng đầu Brazil còn sẵn nhiều chiến lược tấn công để hướng tới khát vọng vô địch Thế giới mùa này. Theo Socolive bóng đá sự mặt của những ngôi sao bóng đá hàng đầu bao gồm những tên tuổi như Neymar, Roberto Firmino Jesus đã vực dậy tinh thần cho toàn đội tuyển sau thất bại thảm hại trước Đức 4 năm trước.

Toàn đội Brazil chụp hình trước trận đấu
Toàn đội Brazil chụp hình trước trận đấu

Khát vọng chinh chiến của những thiên tài bóng đá Brazil

Liên đoàn bóng đá của Brazil đã nhanh chóng sắp xếp đội hình chính thức cho đội tuyển nước mình tham dự World Cup ngay khi biết thông tin về giải đấu này do FIFA cung cấp. World Cup 2022 thời điểm nhiều tiền đạo của Seleção đang đạt phong độ cao nhất, bao gồm các cái tên như Gabriel Martinelli, Neymar, Vinicius Jr., Rodrigo Anthony. Tuy nhiên sự vắng mặt đáng tiếc của cầu thủ Aston Villa do chấn thương gân khoeo lúc tập luyện sẽ là mất mát rất lớn của Brazil.

Âm mưu chiến thuật, sắp xếp lực lượng của đội tuyển

Neymar - “lĩnh xướng” của hàng công chất lượng hàng đầu
Neymar – “lĩnh xướng” của hàng công chất lượng hàng đầu

 đồ chiến thuật của đội tuyển Brazil sử dụng trong World Cup năm 2022 hứa hẹn sẽ thi đấu đầy chiều sâu chứ không còn ngây thơ như mùa giải bốn năm trước. Để tận dụng tối đa sức mạnh mà mình sở hữu, huấn luyện viên của tuyển sẽ tổ chức thi đấu theo mô hình chiến thuật 3-4-3.

Với 3 trung vệ, đội hình thi đấu 3-4-3 của họ sẽ chính lời giải chiến thuật hoàn hảo để Tite phát huy tối đa khả năng tấn công của bản thân. Dẫu vậy, Brazil cũng phải đề phòng những đường tấn công của đối phương nhiều hơn. Mục đích của đội hình này đảm bảo sự tập hợp của một hàng thủ tốt nhất của đội vàng xanh qua đó giúp Brazil tránh được sự choáng ngợp trước những đòn phản công nhanh của đối thủ. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn cho rằng đội tuyển đang sở hữu đội hình chất lượng nhất thời điểm hiện tại. Với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch World Cup những đối thủ ở vòng bảng như Serbia, Thụy Cameroon sẽ là một bài toán tương đối dễ dàng với Brazil trong khoảng thời gian sắp tới.

Huấn luyện viên Tite đang nỗ lực hết mình để Brazil lên ngôi vương

Để mang đến sự bất ngờ và đột phá cho lối chơi của Brazil, huấn luyện viên Tite đã xây dựng một chiến thuật khác người, và liệu điều này có giúp họ địch thế giới sau 20 năm từ thời điểm năm 2002? Mùa giải World Cup diễn ra tại Qatar nhiều khả năng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà Tite dẫn dắt đội tuyển Brazil. 

Hiện tại, toàn đội đang ở phong độ thi đấu đỉnh cao, và huấn luyện viên Tite cũng đang đạt đến độ chín muồi trong sự nghiệp cầm quân của mình. Với tất cả những yếu tố kể trên, liệu đội tuyển  thể thuận lợi ring về nhà một danh hiệu vô địch thế giới thứ sáu? 

Cả thế giới đang nín thở chờ Brazil hiện thực hóa giấc mơ vô địch

Hình ảnh Neymar trong trang phục áo đấu của Brazil
Hình ảnh Neymar trong trang phục áo đấu của Brazil

Trải qua gần 20 năm chờ đợi ròng rã, khao khát hơn ai hết ngôi vị vô địch thế giới lần thứ sáu. Màn trình diễn tuyệt vời của toàn thể đội tuyển cùng sự chuẩn bị chu đáo ở vòng loại Nam Mỹ chính là tiền đề vững chắc giúp Seleção thi đấu tốt mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Trong không khí đang từng ngày nóng dần lên tại chảo lửa Qatar, đội tuyển sẽ phải đối đầu với các đối thủ như Thụy Sĩ, Serbia  Cameroon  bảng G. Tất cả những đội tuyển trên đều bị đánh giá dưới trướng của Brazil; tuy nhiên chúng ta cần nhìn thẳng vào thực tế đó chính là tính bất ngờ của bóng đá và sẽ phải hết sức cẩn thận và chuẩn bị tất cả các phương án cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Đối thủ của đội tuyển Brazil trong khuôn khổ vòng bảng World Cup

Cách thức ăn mừng của Brazil trước mỗi chiến thắng
Cách thức ăn mừng của Brazil trước mỗi chiến thắng

Theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, bảng G bao gồm nhà địch thế giới năm lần Brazil, đội tuyển Cameroon, đội tuyển Serbia cuối cùng chính là đội tuyển Thụy Sĩ. Tấm đi tiếp đương nhiên sẽ thuộc về Brazil bởi vì hiện nay đang sở hữu quá nhiều siêu sao có thể đảm đương tốt vai trò ở phòng thủ, trung lộ và tấn công. 

Đã trải qua gần 20 năm sau khi Ronaldo các cầu thủ Brazil được nâng lên cúp vàng danh giá với cách đội tuyển nhiều danh hiệu thế giới nhất, Brazil vẫn chưa một lần chạm đến danh hiệu đó một lần nữa. vậy, khát vọng World Cup của Neymar và đồng đội ở thời điểm hiện tại là vô cùng mạnh mẽ.

Giới chuyên môn chưa bao giờ dám nghi ngờ  khi sức mạnh tấn công của hàng công của đội tuyển mà đại diện cho hàng công đó là Neymar mà không đối thủ nào sánh được vào lúc này. Câu hỏi đặt ra  đội tuyển Brazil sẽ vượt qua thử thách như thế nào để chạm tới ngôi vị vô địch thế giới năm 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button