Các đội bóng đá Bầu Hiển và sự cống hiến của ông đối với nền bóng đá Việt Nam

Những đội bóng đá Bầu Hiển với thực lực mạnh và phong độ tốt luôn được giới chuyên môn đánh giá cao từ trước đến nay. Với niềm đam mê vô hạn với bóng đá, ông đã góp phần không nhỏ đưa nền bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao trong những năm qua. Hãy cùng Socolive tìm hiểu về các đội bóng của Bầu Hiển cũng như những đóng góp của ông về nền bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Đội bóng đá Bầu Hiển
Đội bóng đá Bầu Hiển

Bầu Hiển – Người doanh nhân tài ba góp công lớn cho nền bóng đá Việt Nam

Khi nói về sự phát triển của bóng đá Việt Nam cũng như các tài năng trẻ được nuôi dưỡng và phát triển thành tài, người ta không quên nhắc đến cái tên Bầu Hiển.

Bầu Hiển có tên gọi đầy đủ là Đỗ Quang Hiển là một doanh nhân tài năng và rất có tâm, có tầm đối với nền bóng đá Việt Nam.

Ông hiện đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng, như là: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP SG HN,…

Đội bóng đá Bầu Hiển
Đội bóng đá Bầu Hiển

Không chỉ đơn thuần là một doanh nhân, Bầu Hiển có một niềm đam mê to lớn đối với môn thể thao vua là bóng đá.

Dẫn chứng đầu tiên cho việc này là ông đã thành lập CLB Bóng đá T&T vào năm 2006. Chỉ sau 3 năm, đội bóng đầy non trẻ này đã thăng hạng và giành được quyền thi đấu V-League 2009.

Không chỉ thành lập 1 đội bóng T&T, Bùi Hiển còn tham gia tài trợ cho một số CLB khác. Các đội bóng này đều được giới chuyên môn đánh giá rất cao về thực lực hiện nay.

Vậy, những đội bóng đá Bầu Hiển bao gồm những cái tên nào? Sức ảnh hưởng của vị doanh nhân này đối với các đội bóng này như thế nào?

Bầu Hiển - Người doanh nhân tài ba góp công lớn cho nền bóng đá Việt Nam
Bầu Hiển – Người doanh nhân tài ba góp công lớn cho nền bóng đá Việt Nam

Các đội bóng đá Bầu Hiển gồm những thành viên nào?

Sau hơn 1 thập kỷ dành tiền bạc và tâm huyết cho bóng đá, hiện tại Bầu Hiển đã sở hữu 5 đội bóng và đều được đánh giá cao về mặt thực lực từ các chuyên gia. Các đội bóng của ông hiện tại đang có mặt những cầu thủ đắt giá của bóng đá Việt Nam, như là: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Hay, Văn Hậu,…

Trên thực tế, về mặt pháp lý không thể nói 5 đội bóng này đều của Bầu Hiển. Lý do cho việc này là bản thân ông chỉ đảm nhiệm vai trò là nhà tài trợ chứ không trực tiếp nhận vị trí ông chủ.

Tuy nhiên, tất cả mọi người, bao gồm cả VFF và VPF đều chấp nhận sự thật này. Hiện nay, ngoài CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Bầu Hiển còn đảm nhiệm vai trò tương tự là nhà tài trợ đặc biệt với các đội bóng như Sài Gòn, Quảng Nam.

Chúng ta có thể điểm qua một loạt các câu lạc bộ có liên quan đến vị Bầu Hiển này, như là: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam (2011), Sài Gòn FC (2016), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (2019). 

Ngoài ra, đội bóng đá Phú Thọ cũng được xem là có liên quan đến Bầu Hiển. Tuy nhiên, con số có thể không dừng lại ở đây. Theo nhiều nguồn tin không chính thức, bàn tay của Bầu Hiển đã bắt đầu có hướng vươn đến Quảng Ninh, SLNA, Cần Thơ.

Các đội bóng đá Bầu Hiển gồm những thành viên nào?
Các đội bóng đá Bầu Hiển gồm những thành viên nào?

Xem thêm: 

Các độ bóng đá Bầu Hiển có sức ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá Việt Nam

Trong mối liên hệ rộng khắp với nhiều đội bóng mạnh của cả nước, có thể nói Bầu Hiển đang có sức ảnh hưởng lên đến nền bóng đá nước nhà.

Cụ thể, kể từ năm 2010 cho đến nay, các đội bóng đạt thứ hạng cao và vô địch những mùa giải V-League đều có liên quan để các đội bóng đá Bầu Hiển. Các đội bóng liên quan đến ông đã 7 lần đạt chức vô địch V-League. Trong đó 5 lần là CLB Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi đội 1 lần.

Có thể nói, tâm huyết và công sức của Bùi Hiển khi đổ vào cho các CLB đã được đền đáp xứng đáng. Hiện tại, ông là một trong những doanh nhân có sức ảnh hưởng bậc nhất đối với nền bóng đá Việt Nam.

Điều này đã cho thấy được sức ảnh hưởng của các đội bóng đá Bầu Hiển đối với bóng đá Việt Nam là rất lớn.

Các độ bóng đá Bầu Hiển có sức ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá Việt Nam
Các độ bóng đá Bầu Hiển có sức ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá Việt Nam

Bầu Hiển rất hào phóng và tận tâm đối với các CLB bóng đá của mình

Không chỉ bỏ tiền với tư cách là nhà tài trợ chính bản thân Bầu Hiển rất hào phóng và tận tâm đối với từng đội bóng.

Chúng ta đã từng chứng kiến ông xuất hiện tại lễ chúc mừng vô địch V-League 2017 và thưởng nóng đến 8 tỷ đồng cho đội tuyển Quảng Nam.

Ngoài ra, mỗi lần CLB Hà Nội FC đăng quang vô địch V-League, cả gia đình Bầu Hiển đều có mặt để chung vui. Đây được xem là một trong những hình ảnh đẹp tiêu biểu của nền bóng đá Việt Nam cũng như mọi khán giả theo dõi.

Bầu Hiển cũng rất nổi tiếng khi thường xuyên khuyến khích, động viên các cầu thủ và sẵn sàng thưởng lớn với các bàn thắng giá trị mang tính quyết định của các trận đấu quan trọng.

Bầu Hiển rất hào phóng và tận tâm đối với các CLB bóng đá của mình
Bầu Hiển rất hào phóng và tận tâm đối với các CLB bóng đá của mình

Có thể nói, các đội bóng đá Bầu Hiển ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với nền bóng đá Việt Nam. Chắc chắn số lượng các CLB liên quan đến vị doanh nhân này sẽ ngày càng tăng. Điều này sẽ hỗ trợ và đóng góp lớn cho sự phát triển của nền bóng đá nước nhà trong tương lai. Hãy cùng Socolive theo dõi những bước đi tiếp theo của ông trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button