Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương nghiêm trọng

Ở trận giao hữu giữa Hồng Lĩnh Hà TĩnhTopenland Bình Định, nguy cơ trung vệ Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn. Anh đã bị CLB Bình Định xoá tên khỏi danh sách thi đấu ở giải V.League 2023. Socolive tiếp tục cập nhật chi tiết thông tin này. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương nghiêm trọng
Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương nghiêm trọng

Xem thêm :

Lý do nào mà Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn?

CLB Topenland Bình Định đá giao hữu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 9/1 vừa qua. Nhưng lại có một sự cố ngoài dự tính là trung vệ Trần Đình Trọng bị chấn thương ở đầu gốc ngay gần cuối hiệp 2. 

Pha quay chậm thấy rõ Đình Trọng bị bẻ gối và có khả năng cao là bị đứt dây chằng và sụn chêm bị tổn thương nghiêm trọng. Cầu thủ này đã phải đập tay xuống sân liên tục chứng tỏ cú va chạm rất đau đớn và đã phải nằm cáng rời sân. Có lẽ lần dính chấn thương này khiến cho Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn. 

Lý do nào mà Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn?
Lý do nào mà Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn?

Anh đã băng ra biên để phá bóng nhưng rất tiếc là tiếp đất không ổn bằng chân phải và bị đau ngay lúc đó. Sau đó Đình Trọng đã được kiểm tra kỹ và được xác định là bị đứt dây chằng ở đầu gối phải. Hơn nữa sụn chêm bị tổn thương nặng. Thời gian nghỉ thi đấu lên tới 8 tháng. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn ảnh hưởng gì tới đội bóng?

Trần Đình Trọng đã từng bị dính chấn thương như vậy ở gối trái khi còn khoác áo của CLB Hà Nội FC. Thời điểm đó anh cũng đã rất tuyệt vọng ngay ở trên sân. 

Khi Đình Trọng gặp rủi ro ngày 9/1 vừa qua, thì CLB Topenland Bình Định đã xoá tên cầu thủ này ra khỏi danh sách thi đấu chính thức mùa giải tới. Đồng nghĩa Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn ảnh hưởng gì tới đội bóng?
Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn ảnh hưởng gì tới đội bóng?

Thời gian hồi phục của anh cần tới 8 tháng. Nếu như theo đúng lịch trình thì trung vệ 25 tuổi này vẫn có cơ hội tham gia vào giai đoạn 2 giải V.League 2023 nếu như quá trình bình phục diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng của Bình Định không dám mạo hiểm vì cầu thủ này cũng từng bị chấn thương nặng vào năm 2019. 

Việc vắng mặt Đình Trọng trong giải đấu này là một thiệt thòi cho đội bóng Bình Định. Thời gian chấn thương và phục hồi chấn thương vẫn nhiều hơn thời gian thi đấu trên sân. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn sau chuỗi ngày chấn thương liên tục

Lần chấn thương gần nhất vào thắng 6 năm 2019, Đình Trọng cũng không may bị đứt dây chằng chéo đầu gối trái trong trận chạm trán giữa Hà Nội FC và HAGL ở Pleiku. Anh đã phải sang Singapore để tiến hành phẫu thuật phục hồi chấn thương đó

Tuy nhiên do tâm lý muốn được cống hiến và anh đã lên tuyển và đi thi đấu tại vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2020. Chính sự vội vàng hấp tấp này đã khiếp Đình Trọng chấn thương nặng hơn và quá trình bình phục bị hạn chế hơn rất nhiều. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn sau chuỗi ngày chấn thương liên tục
Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn sau chuỗi ngày chấn thương liên tục

Trường hợp chấn thương của Đình Trọng rất giống với cầu thủ Tuấn Anh từng bị đứt dây chằng cả hai đầu gối. Ngoài lần bị đứt dây chằng thì trung vệ người Gia Lâm còn có 2 lần phải lên bàn mổ. 

Ca mổ đầu tiên anh đã phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật mẻ xương mu bàn chân khi đá ở giải AFF Cup 2018. Lần mổ thứ hai vào giữa năm 2020 anh bị rách sụn chêm đầu gối. Chuỗi năm dài dính chấn thương đã hành hạ sức khoẻ và là suy giảm phong độ đá của Đình Trọng rất nhiều. 

Từ năm 2019 cho tới 2021, Đình Trọng chỉ có số lần ra sân ở mỗi mùa dưới 10 trận đấu. Trung vệ này đã chia tay CLB Hà Nội FC để gia nhập CLB BÌnh Định với khoản phí lót tay lên tới 10 tỷ và hợp đồng kéo dài 3 năm. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn- những thành tích đã đạt được 

Trung vệ 25 tuổi này là lứa cầu thủ U20 Việt Nam đi dự FiFa U20 World cup 2017 và là lứa U23 đã giành ngôi vị Á quân giải vô địch U23 Châu Á năm 2018. Hơn nữa, anh còn góp sức cùng Việt Nam xếp hạng 4 ở Asiad 2018, và vô địch AFF CUp 2018. 

Dưới thời của HLV Park thì Đình Trọng là một trung vệ có kỹ năng bậc nhất Việt Nam. Anh đã đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo. Còn ở cấp độ đội tuyển thì Đình Trọng đá có trận đấu gần nhất thành công khi Việt Nam thắng Trung Quốc tỉ số 3-1 năm 2022 ở sân Mỹ Đình. Còn những lần triệu tập sau anh đều bị lỡ hẹn do chấn thương. 

Tuy nhiên rủi ro dính chấn thương liên tiếp khiến cho sự nghiệp bóng đá của Đình Trọng bị giảm sút nghiêm trọng. Anh từng ước giá như mình chậm hơn thì chấn thương đã không bị nặng như vậy. Lần chấn thương này, Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn là rất cao. 

Đình Trọng nghỉ thi đấu dài hạn là một thông tin không vui với cầu thủ và cả đội bóng Bình Định. Thời gian hồi phục khá lâu khiến cho trung vệ này bị bỏ lỡ nhiều cơ hội. Socolive tiếp tục cập nhật các thông tin về cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button