Đi đá bóng, bé trai sốc nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn hiếm gặp

Bé trai 10 tuổi ở Tuyên Quang đi đá bóng ở sân có nhiều bùn đất, sau đó bị sốt cao, nổi mụn nước. Nhập viện khám thì mới biết bé nhiễm một loại vi khuẩn hiếm gặp gây bệnh phức tạp.

Ngày 3/11, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống bệnh nhi 10 tuổi (Tuyên Quang) bị sốc nhiễm khuẩn do một loại vi hiếm gặp (Chromobacterium violaceum) gây ra.

Theo thông tin ban đầu, 6 ngày trước khi bệnh nhi nhập viện, sau khi đi đá bóng ở sân bùn đất bẩn, khi về nhà cháu bé sốt 41 độ C, nổi mụn nước nhỏ, dịch trong nổi ở vùng lưng, bụng, tay chân hai bên.

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhi sau 2 tuần điều trị
Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhi sau 2 tuần điều trị

Qua các dấu hiệu này, người thân nghĩ rằng bé bị thủy đậu, đã mua thuốc cho uống cũng như bôi nốt mụn nước nhưng các dấu hiệu vẫn không thuyên giảm. Sau đó gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang khám.

Cháu bé được chuyển đến Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai, với tình trạng nguy hiểm như khó thở, đau ngực, nhịp tim nhanh, sốt cao liên tục 39-40 độ C. Các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản và thở máy, phối hợp 3 loại kháng sinh và các thuốc vận mạch liều rất cao nhưng bệnh nhi không đáp ứng.

Trước tình thế này, Ê kíp của bệnh viện quyết định lọc máu liên tục cho bệnh nhi. Kết quả cấy máu thì phát hiện bệnh nhi bị nhiễm vi khuẩn rất hiếm gặp, đây là vi khuẩn có tên khoa học là Chromobacterium violaceum. Là loại vi khuẩn nguy hiểm có thể gây tử vong vô cùng nguy hiểm nếu trẻ quá ít ngày tuổi hoặc cấp cứu chậm trễ.

Sau 3 tuần điều trị, bệnh nhi 10 tuổi đã tiến triển tốt hơn, cháu bé đang được phục hồi chức năng…., dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới nếu không phát hiện thêm gì.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button