Tuyên Quang: Nổ khinh khí cầu khiến 5 người bị thương

Sự cố khinh khí cầu phát nổ và bốc cháy ở Tuyên Quang khiến một người bị bỏng nặng, bốn người khác tới gần chữa cháy cũng bị thương nhẹ.

Tối ngày 29/4, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang diễn ra Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 thì bất ngờ xảy ra sự cố nổ khinh khí cầu.

CÓ thể bạn chưa biết:

Theo đó, vào lùng 19h cùng ngày, một phi công quốc tế người Nhật đang thao tác kiểm tra khinh khí cầu trước chuẩn bị trình diễn ánh sáng phục vụ người dân thì gặp sự cố.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, khi phi công bơm khí nóng vào khinh khí thì gặp sự cố dẫn đến bỏng tay, sau đó người này thả tay ra thì gặp gió thổi ngược khiến cho khí nóng bùng lên gây cháy lớn. Bốn người tiến lại gần để hỗ trợ chữa cháy thì bị khí nóng bắn vào gây bỏng nhẹ.

Khinh khí cầu này được sử dụng với mục đích là trình chiếu ánh sáng tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Khinh khí cầu này được sử dụng với mục đích là trình chiếu ánh sáng tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang

Sau khi xảy ra sự cố, 5 người bị thương đã được hỗ trợ đưa vào bệnh viện sơ cứu và kiểm tra.

Trước đó, ngày 28/4, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 với sự tham gia của 20 khinh khí cầu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ do các phi công quốc Tây Ban Nha, Hà Lan, tế Pháp, Slovakia, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, , Đài Loan (Trung Quốc), Phillippines và Việt Nam điều khiển.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button