2 đội tuyển Đan Mạch và Tunisia hòa nhau trong trận ra quân tại World Cup 2022

Những lượt trận thi đấu đầu tiên tại World Cup 2022 đã chính thức bắt đầu. Các đội tuyển sẽ bắt đầu hành trình hướng tới chức vô địch bằng việc gặp những đội bóng tại vòng bảng của giải đấu. Đan Mạch và Tunisia sẽ là cặp đấu đầu tiên của bảng D tại VCK World Cup 2022.

2 đội đã chia đều điểm số cho nhau trong trận cầu hết sức hấp dẫn vừa được kết thúc. Người hâm mộ có thể theo dõi những tin tức thể thao mới nhất tại socolive.

Nhận định trước trận đối đầu này

Trận đấu tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả bởi phong độ và đẳng cấp tới từ cả 2 đội tuyển. Tuy nhiên, Đan Mạch được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về mọi mặt trước Tunisia.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển Đan Mạch và Tunisia

Trong quá khứ, 2 đội đã gặp nhau duy nhất 1 lần trong trận đấu giao hữu từ tận tháng 5/2002. Đan Mạch chính là đội bóng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Phong độ thời gian gần đây

Đan Mạch đang nhỉnh hơn Tunisia về tất cả
Đan Mạch đang nhỉnh hơn Tunisia về tất cả

Đan Mạch là đội tuyển đang có phong độ hết sức ổn định trong thời gian vừa qua. Họ đã giành được 5/7 chiến thắng trong các trận đấu gần đây trên mọi đấu trường. Tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Đan Mạch chỉ thủng lưới đúng 3 bàn sau 10 trận đấu và dễ dàng chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Tunisia cũng là đội tuyển đang chơi rất hay ở thời điểm này. Họ bất bại 7 trận liên tiếp trước khi nhận trận thua đậm trước Brazil trong trận giao hữu mới đây. Trận thua này đã khẳng định rõ Tunisia chỉ giỏi bắt nạt những đối thủ được đánh giá dưới cơ.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia tại World Cup 2022

2 đội đã trình diễn 1 trận đấu khá cân bằng, quyết liệt và có những cơ hội nguy hiểm cho riêng mình nhưng vận may đã buộc họ phải chia điểm ngay trong trận ra quân tại World Cup 2022.

Hiệp 1 diễn ra vô cùng cởi mở giữa cả 2 đội tuyển

2 đội tuyển đôi công khá hấp dẫn
2 đội tuyển đôi công khá hấp dẫn

Đan Mạch chính là đội được quyền giao bóng trước trong trận đấu này. Ngay sau pha giao bóng, toàn đội Đan Mạch đã tràn lên để tấn công và được hưởng quả phạt góc đầu của cuộc đối đầu này. 5 phút đầu trận đấu trôi qua, Tunisia đã lấy lại được thế cân bằng, tuyển này thậm chí chỉ chơi bóng trên phần sân của đối thủ.

10 phút trôi qua, 2 đội vẫn chưa có được pha bóng nguy hiểm nào thực sự xảy ra khi cả 2 đều chọn lối chơi chắc chắn, không ngại va chạm. Với thể thực dồi dào của mình, toàn đội Tunisia đã chia cắt thành công tuyến trên của các “chú lính chì” khiến họ chưa có được pha lên bóng nào đáng nói.

Tới phút 22, lối chơi tấn công biên của Đan Mạch dần trở nên hiệu quả khi những pha tạt bóng của họ đang rất chất lượng khiến hàng phòng ngự của Tunisia trở nên rối loạn và lập bập. Ngay sau đó, Jebali băng xuống đánh bại thủ thành của Đan Mạch nhưng bàn thắng đã không được công nhận khi cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị trước đó ở phút 23 trận đấu.

Phút 25, thẻ vàng đầu tiên đã được rút ra do lỗi của Kristensen phía Đan Mạch đối với Laidouni của Tunisia. Đan Mạch sau đó tìm được phương án tấn công hiệu quả khiến Tunisia phải lui về phòng ngự 1 cách đầy vất vả. Phút thứ 38, Laidouni của Tunisia suýt chút nữa có bàn thắng sau khi cú sút cận thành của anh đã đưa bóng đi vọt xà.

Tới phút 43, thủ môn Schmeichel đã có pha cứu thua cực kỳ xuất sắc trong pha đối mặt với tiền đạo Jebali của tuyển Tunisia. Hiệp đấu đầu kết thúc, 2 đội tạm hòa nhau 0-0.

Hiệp thi đấu thứ 2 đáng được mong đợi

Hiệp đấu với nhiều cơ hội nguy hiểm rõ rệt
Hiệp đấu với nhiều cơ hội nguy hiểm rõ rệt

Hiệp 2 bắt đầu với hy vọng tiền vệ Eriksen của Đan Mạch sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình. Phút thứ 50, Laidouni bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm cho Tunisia khi anh băng xuống đối diện thủ môn Đan Mạch nhưng quyết định sau đó chuyền cho đồng đội lại không thành công.

Tới phút 55, lại có thêm 1 bàn thắng nữa không được công nhận khi Olsen vung chân sút tung lưới Tunisia nhưng đáng tiếc đồng đội anh đã việt vị trước đó. Tunisia đã chủ động chơi chậm lại để giảm hưng phấn và kéo giãn đội hình của Đan Mạch.

Phút 69, Eriksen đã tung cú sút xa bằng chân trái tuyệt đẹp nhưng thủ môn của Tunisia đã có phản xạ xuất thần để cản phá pha bóng đó. Phút 70 trận đấu, bóng chạm tay hậu vệ Đan Mạch trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho Tunisia được hưởng phạt đền.

Phút 90+3, trọng tài phải tham khảo VAR sau nghi vấn để bóng chạm tay của hậu vệ Tunisia nhưng rất may cho cầu thủ này vì vị trọng tài đã nói không với 11m cho Đan Mạch. Trận đấu kết thúc và 2 đội rời sân với 1 điểm có được trong trận ra quân tại World Cup 2022.

Bảng D rất hấp dẫn tại World Cup 2022

Pháp được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng đi tiếp ở kỳ World Cup 2022
Pháp được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng đi tiếp ở kỳ World Cup 2022

Tại World Cup 2022, bảng D được coi là bảng đấu khá hấp dẫn khi có sự góp mặt của 4 đội tuyển là Pháp, Đan Mạch, Australia và Tunisia. Pháp đương nhiên vẫn là cái tên được đánh giá cao nhất bảng vì chất lượng đội hình hơn hẳn các đối thủ khác.

Pháp và Đan Mạch có lẽ sẽ là 2 đối thủ mạnh nhất bảng D tại World Cup 2022. Tuy nhiên, Tunisia và Australia cũng đã có những sự chuẩn bị nhất định hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho 2 đại diện tới từ châu Âu.

Trên đây là những thông tin quan trọng về trận hòa giữa 2 đội tuyển Đan Mạch và Tunisia khuôn khổ VCK World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button