Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter thừa nhận sai lầm khi chọn Qatar tổ chức World Cup

World Cup 2022 sắp diễn ra nhưng các bức xúc và bê bối liên quan nước chủ nhà Qatar chưa hề dừng lại

Chỉ mới gần đây, cực chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã thẳng thắn thừa nhận: “Trao quyền tổ chức World Cup 2022 cho Qatar là một sai lầm”. Đồng thời muốn chịu trách nhiệm vì đã là người nắm vai trò quyết định ở thời điểm đó. Socolive sẽ thông tin đến bạn cụ thể.

Tại sao ông Sepp Blatter cho rằng mình đã sai?

Qatar là một đất nước nhỏ nhưng giàu. Nhưng chừng đó chưa đủ để minh chứng World Cup 2022 sẽ thành công khi tổ chức tại đây.

Hàng loạt các vụ bê bối liên quan đến mức tiền chi cho xây dựng quá cao. Hay tốt rất nhiều nhân lực để hoàn thành chiếc sân vận động cơ bản. Hoặc việc phí lưu trú khi muốn ở lại Qatar để theo dõi WC 2022 đắt hơn nhiều so với các quốc gia lân cận.

Bài viết liên quan:

Sepp Blatter
Ông Sepp Blatter cho rằng mình đã sai

Đồng thời đây cũng là lần đầu tiên World Cup chuyển lịch thi đấu sang mùa đông. Bởi mùa hè ở Qatar quá nóng, không thể đảm bảo cho các trận đấu diễn ra được.

Sepp Blatter
Khi đã công bố Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022

Sepp Blatter và phát ngôn gây tranh cãi

Thêm vào đó, ông Sepp Blatter còn tiết lộ rằng: Lẽ ra ông muốn trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Mỹ. Sau khi Nga đã tổ chức World Cup 2018. Như một lời xoa dịu và hướng tới hòa bình về mặt chính trị.

Sepp Blatter
Lẽ ra WC 2022 thuộc về Mỹ

Nhưng vào năm 2010, khi Ủy ban điều hành đã bỏ phiếu và cái tên nước chủ nhà WC 2022 được xướng tên Qatar. Sepp Blatter còn ra sức phản đối vì “Đây là một đất nước quá nhỏ. Trong khi quy mô của World Cup và bóng đá quá lớn.”

Sepp Blatter
Liệu Sepp Blatter định chịu trách nhiệm như thế nào?

Sepp Blatter cũng chia sẻ mình sẽ chịu trách nhiệm với những hậu quả World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar. Nhưng “gạo đã nấu thành cơm” rồi, WC cũng sắp diễn ra. Vậy thì lời chịu trách nhiệm này có quá muộn màng?

Cùng ghé trang chủ của chúng tôi để xem trực tiếp bóng đá mới nhất!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button