Costa Rica và cơ hội vượt vòng bảng khó nhằn tại World Cup 2022

Costa Rica được nhận định là đội tuyển có thực lực tương đối yếu so với các đối thủ trong vòng bảng E tại World Cup 2022. Đặc biệt, trong trận đối đầu với Tây Ban Nha, đội tuyển Rica đã yếu thế hơn và để thua tỷ số 7-0. Liệu rằng, trong lần đối đầu tiếp theo, đội tuyển đại diện Trung Mỹ có vượt qua vòng bảng hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích và nhận định về cuộc đối đầu này qua nội dung bài viết dưới đây. 

Tổng quan về trận đấu đã qua của Costa Rica với Tây Ban Nha

Dù trận đấu đã qua, nhưng thông tin, diễn biến trận đối đầu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica vẫn còn thu hút người hâm mộ. Nội dung này chúng tôi sẽ điểm qua những thông tin về trận đấu Tây Ban Nha- Costa Rica ngày 23/11 trước khi đưa ra nhận định cho trận đối đầu ngày 27/11:

Costa Rica có mùa World Cup 2022 không quá thành công
Costa Rica có mùa World Cup 2022 không quá thành công

Một vài thông tin xoay quanh hai đội tuyển

Theo như nhận định từ chuyên gia, Costa Rica có bước chuẩn bị rất tốt trước khi bước vào cuộc đối đầu vòng bảng. Nhưng phải đối đầu với nhà vô địch như Tây Ban Nha, Costa Rica thực sự yếu thế hơn. Đội tuyển Tây Ban Nha ra sân với phong độ rất cao. Họ đã liên tiếp giành chiến thắng ⅘ trận gần nhất, trong đó 3 trận giữ lưới sạch. 

Mặc dù trong phút chót, Tây Ban Nha mất đi sự góp mặt của chân sút Jose Gaya nhưng phong độ không hề giảm. Thay vào đó, họ có được những tài năng bóng đá trẻ ở hàng dự bị vào sân, vẫn đảm bảo đầy đủ lực lượng để phòng thủ và tấn công đối thủ. 

Mặt khác, đội tuyển Costa Rica đã chuẩn bị tâm thế hết sức mạnh mẽ để đối đầu với Tây Ban Nha. Họ cũng đã có thành tích xuất sắc, ngang với đối thủ trong 5 trận đấu gần nhất: 4 bàn thắng, 1 bàn hoà. Về mặt lực lượng cầu thủ, họ cũng sở hữu đội hình mạnh nhất cho trận đối đầu này. Có thể nhận định rằng, Costa Rica đã chuẩn bị rất kỹ về cả chiến thuật, phong độ thi đấu đến đội hình nhưng họ vẫn không thể khiến Tây Ban Nha “ thủng lưới” trong trận ngày 23/11 vừa qua. 

Costa Rica có nhiều khó khăn
Costa Rica có nhiều khó khăn

Sơ qua về diễn biến và kết quả trận đối đầu kịch tính ngày 23/11

Tây Ban Nha ra sân với đội hình siêu kiểm soát, với hàng loạt chân chuyền xuất sắc trải đều 3 tuyến, họ đã chủ động áp sát và tràn lên dồn ép đối thủ từ sớm. Học trò của Enrique liên tục chuyền bóng ăn ý như đang diễn tập, khiến đội hình nhà Costa Rica khó giành được bóng. Do đó, chỉ từ phút thứ 11 đến 21 tuyển Tây Ban Nha đã dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Cả hai bàn thắng đều chơi cùng một chiến thuật đó là dồn bóng sang cánh trái rồi bất ngờ đánh vào trung lộ và ghi điểm. Sau bàn phạm lỗi trong vòng cấm của Alba, đội tuyển Tây Ban Nha đã dẫn trước 3 điểm ở phút thứ 31. Kết thúc hiệp 1, Tây Ban Nha dẫn trước 3-0, trong đó họ cầm bóng đến 85%, tung ra 7 cú sút và vào lưới đến 3 quả. 

Đến hiệp 2, đội tuyển Tây Ban Nha chơi bóng thong dong hơn và ngăn không cho Costa Rica giữ bóng. Nhưng đến phút thứ 53, Terran Torres lợi dụng sự chần chừ của Navas và hậu vệ Costa để hoàn tất cú đúp, đưa bóng vào lưới. 

Cho đến cuối trận, với sự góp mặt của các cầu thủ trẻ, đội Tây Ban Nha đã ghi thêm 3 điểm ở phút 74, 89 và 90. Kết thúc trận đấu, tỷ số 7-0 nghiêng về đội tuyển Tây Ban Nha. 

Trận đấu với Tây Ban Nha, Costa Rica để thua rất đậm
Trận đấu với Tây Ban Nha, Costa Rica để thua rất đậm

Costa Rica có thuận lợi vượt qua vòng bảng hay không?

Với kết quả thua 7-0 ở trận đấu bảng đầu tiên với tây Ban Nha, liệu rằng ở lần gặp Nhật Bản này, Costa Rica có thuận lợi vượt qua hay không? Cùng phân tích trận đấu qua nội dung bên dưới đây nhé!

Thông tin tổng quan về Nhật Bản- đối thủ của Costa Rica ngày 27/11

Trong bảng E- World Cup 2022, Nhật Bản được đánh giá cao hơn Costa Rica về thực lực, phong độ thi đấu cũng như đội hình mạnh hơn. Đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc luôn chơi bóng với tinh thần rất cao và không bỏ cuộc. 

Thành tích trước vòng đấu bảng của Nhật Bản đã ghi được là 2 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Điều đó cho thấy phong độ thi đấu của họ vẫn được duy trì khá tốt, kiên cường cản bóng phá lưới nhà đến cùng. 

Nhất là trong trận mở màn vòng đấu bảng, Nhật Bản bị coi là yếu thế hơn đội tuyển Đức nhưng kỳ tích đã đến với họ. Theo đó, đội tuyển Nhật Bản đã thắng “ nhà vô địch” Đức với tỷ số 2-1 nghiêng về những chiến binh samurai. Hơn thế, đội hình ra sân của Nhật Bản trong vòng đấu bảng E- World Cup 2022 rất đầy đủ và mạnh. 

Cơ hội đi tiếp của Costa Rica không nhiều bởi phải đối đầu với Nhật Bản
Cơ hội đi tiếp của Costa Rica không nhiều bởi phải đối đầu với Nhật Bản

Nhận định sơ lược về trận đấu khó nhằn này

Dựa trên những thông tin về đối thủ của Costa Rica– Nhật Bản nêu trên, có lẽ những chiến binh đến từ Trung Mỹ sẽ yếu thế hơn. Sau khi thua trận đối đầu với Tây Ban Nha ngày 23/11, đội tuyển Costa Rica đã lấy lại phong độ và chuẩn bị thật tốt cho lần chạm trán tiếp theo với Nhật Bản. 

Tuy nhiên đội tuyển này không được các chuyên gia nhận định kèo đánh giá cao. Do đó, trận đối đầu với Nhật Bản ngày 27/11 sẽ khá khó nhằn và căng não với các cầu thủ Costa Rica. Dự đoán tỷ số trận đấu, phần thắng sẽ nghiêng về đội tuyển Nhật Bản. 

Trên đây là những nhận định, phân tích của chúng tôi về đội tuyển Costa Rica cùng lần đối đầu tại vòng bảng- World Cup 2022. Dự rằng đội tuyển đại diện Trung Mỹ này sẽ khó vượt qua được những đối thủ nặng ký để qua vòng bảng, giành tấm vé vào vòng tứ kết World Cup được. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button