Nhận định về cơ hội đi tiếp của Costa Rica tại World Cup 2022

Đội bóng Costa Rica không được đánh giá cao tại bảng E World Cup 2022. Nhất là sau trận đấu ra quân họ đã để thua siêu đậm trước đội tuyển Tây Ban Nha. Đây chính là một thử thách lớn mà đội tuyển sẽ phải tính toán nếu như muốn có được lợi thế để vào vòng 1/16.

Chiến thuật tại vòng bảng World Cup 2022 của Costa Rica

Đội tuyển Costa Rica được xếp vào bảng E cùng với các đội bóng Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản. Dựa vào những cái tên này thì Costa Rica được đánh giá là yếu nhất bảng và sẽ gặp vô vàn thử thách, vô vàn khó khăn nếu như muốn có được thành tích tốt nhất tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Costa Rica là đội bóng yếu tại bảng E
Costa Rica là đội bóng yếu tại bảng E

Đánh giá về đội hình của đội tuyển Costa Rica

Đội tuyển Costa Rica đã lần thứ 6 được chơi ở VCK World Cup. Đây là một thành tích rất tốt của đội bóng  so với nhiều quốc gia khác. Trong 6 lần tham dự World Cup thì đội tuyển mới chỉ dành vỏn vẹn 5 chiến thắng. Đây là một con số vô cùng ít ỏi và cho thấy đội tuyển vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục.

Tại VCK World Cup 2022 thì đội tuyển Costa Rica không có đội hình trong mơ. Thầy trò HLV Luis Fernando Suarez chắc chắn sẽ phải tính toán nhiều bởi đội hình của ông không được đánh giá mạnh. Nổi bật nhất có thể là Keylor Navas, Joel Campbell.

Đội hình không toàn sao nhưng đây cũng là một cách giúp đội tuyển thi đấu gắn kết hơn. Các thành viên sẽ phải cùng nhau tập trung để giữ sạch mảnh lưới của mình. Mặc dù trên thực tế, Costa Rica có vô vàn khó khăn và họ rất khó có thể vượt qua.

HLV Luis Fernando Suarez và nhiều thử thách với Costa Rica

Việc nằm tại bảng đấu với toàn những cái tên sừng sỏ đã khiến cho đội tuyển Costa Rica khó xoay xở. Cả Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản đều là những đội bóng mạnh và họ đều có những thành tích rất tốt tại sân chơi lớn nhất hành tinh này. Chính vì vậy mà thầy trò HLV Luis Fernando Suarez được coi sẽ phải chật vật mới có thể đạt được kết quả tốt.

HLV Suarez sẽ gặp nhiều khó khăn
HLV Suarez sẽ gặp nhiều khó khăn

Costa Rica không có lợi thế về mặt đội hình nên chắc chắn đứng trước những cái tên sừng sỏ như vậy họ sẽ bị lép vế. Hàng phòng thủ và cả hàng tấn công sẽ rất khó khăn và chật vật khi phải đối mặt với toàn những đội bóng đáng gờm như vậy. Thầy trò HLV Suarez phải chơi cực kỳ tập trung bởi chỉ cần lơ là là sẽ nhận ngay kết cục đắng.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Costa Rica

Cơ hội đi tiếp của Costa Rica là không nhiều bởi họ nằm ở bảng đấu cực kỳ khó. Những đối thủ đều rất mạnh và giàu thành tích chính là những chướng ngại vật không dễ vượt qua của thầy trò HLV Suarez.

Đối thủ của Costa Rica ở lượt trận tiếp theo vòng bảng

Ở trận đấu ra quân, đội tuyển Costa Rica đã đối mặt với Tây Ban Nha và kết cục trận đấu vô cùng đáng buồn. Trận thua đau đớn trước Tây Ban Nha đã khiến cho đội tuyển Costa Rica đã bất lợi thì nay càng bất lợi hơn. Họ tạm thời xếp vị trí cuối cùng của bảng đấu và cơ hội đi tiếp sẽ rất nhỏ.

Đức là đối thủ vô cùng khó của Costa Rica
Đức là đối thủ vô cùng khó của Costa Rica

Các trận đấu tiếp theo đội tuyển Costa Rica sẽ phải đối mặt với Đức và Nhật Bản. Khi trận đấu Đức – Nhật Bản diễn ra với chiến thắng của Nhật Bản đã khiến cục diện của bảng đấu lại càng khó đoán hơn bao giờ hết. Nhật Bản là một đội bóng thi đấu cực kỳ quyết tâm và không hề “ngán” bất cứ đối thủ nào, kể cả là Đức.

Đối với đội tuyển Đức chắc chắn họ sẽ phải đánh bại Costa Rica nếu như muốn có được tấm vé đi tiếp. Các đội thủ đều có sự quyết tâm rất lớn càng khiến cho đội tuyển gặp nhiều khó khăn hơn nhiều. Theo nhiều chuyên gia thì đối mặt với Đức, Nhật Bản thì cơ hội dành điểm của Costa Rica hoàn toàn không nhiều. Rất có thể đội bóng sẽ toàn thua ở lượt trận vòng bảng.

Nhận định về năng lực của Costa Rica

Đội tuyển không có lợi thế về mặt đội hình thi đấu. Những cái tên không quá nổi bật với phong độ không thực sự ấn tượng chính là một trở ngại lớn đối với HLV Suarez. Trong trận đấu với Tây Ban Nha, đội tuyển đã cho thấy mình như một đứa trẻ mới tập đá bóng.

ĐT Costa Rica khó có thể đi tiếp
ĐT Costa Rica khó có thể đi tiếp

Những cầu thủ thi đấu hoàn toàn không hề tự tin trước đối thủ. Đây đã là một yếu tố khiến họ có trận thua vô cùng đáng quên. Và trước các đối thủ tiếp theo là Đức và Nhật Bản đội hình của đội tuyển chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Việc họ tạo ra được những cơn địa chấn hoàn toàn không có.

Việc được tham gia tới VCK World Cup 2022 với Costa Rica đã là một thành tích tốt. Được xếp vào bảng đấu với những đối thủ mạnh sẽ giúp cho đội tuyển có cơ hội được cọ sát hơn và trau dồi kinh nghiệm quý báu cho mình. Chắc chắn Costa Rica sẽ là một đội bóng đáng nhớ tại kỳ World Cup năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button