Thực hư thông tin cầu thủ Công Phượng đá AFF Cup 2022 gây xôn xao

Vài ngày gần đây rộ lên thông tin Công Phượng đá AFF Cup 2022. Tuy nhiên, VFF cũng đã xác nhận lại loạt thông tin này là không đúng. Socolive cập nhật chi tiết về thực hư của nguồn tin này.

Công Phượng đá AFF Cup 2022 gây xôn xao
Công Phượng đá AFF Cup 2022 gây xôn xao

Công Phượng đá AFF Cup – nguồn tin chưa đáng tin cậy

Ngày 13/12 đã rộ lên loạt thông tin về việc Công Phượng đá AFF Cup. Nguồn tin cho rằng huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những để xuất với AFF triệu tập gấp cầu thủ người Nghệ An này.

Lý do mà Công Phượng chưa có tên trong danh sách triệu tập là do bị chấn thương đau cơ háng. Hiện tại Công Phượng đã hồi phục hoàn toàn. Và cổ động viên cũng mong muốn huấn luyện viên Park Hang Seo gọi triệu tập chàng tiền đạo trẻ này cho mùa giải cuối năm nay.

Các nguồn tin này đang gây nhiều xôn xao trong dư luận. Sự thực có đúng là Công Phượng được triệu tập và khỏi hoàn toàn chấn thương khớp háng không? Liên đoàn bóng đá là nơi phát ngôn chuẩn nhất.

Công Phượng đá AFF Cup - nguồn tin chưa đáng tin cậy
Công Phượng đá AFF Cup – nguồn tin chưa đáng tin cậy

Công Phượng đá AFF Cup – xác nhận của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thầy Park

Khi loạt thông tin trên bị lan truyền một cách nhanh chóng thì phía AFF đã phải đính chính và bác bỏ nguồn tin này không đúng và không đáng tin cậy.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định chuyện Công Phượng đá AFF Cup và được huấn luyện viên Park triệu tập là sai hoàn toàn. Một là lý do anh vẫn chưa phục hồi các chấn thương trước đây. Và Công Phượng cũng sẽ từ chối lên tuyển. Sau mùa giải V League thì anh sẽ kết thúc hợp đồng với CLB HAGL. Kế hoạch sắp tới của cầu thủ này là được sang thi đấu cho Nhật Bản để được va chạm và có con đường phát triển tốt hơn nữa.

Công Phượng đá AFF Cup - xác nhận của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thầy Park
Công Phượng đá AFF Cup – xác nhận của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thầy Park

Xem thêm:

Công Phượng đá AFF Cup – đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022

Sau khi đối đầu với đội Philippines vào chiều 14/12 thì Thầy Park sẽ chốt danh sách các cầu thủ tham dự chính thức giải AFF Cup 2022.

Có trường hợp đặc biệt của Quang Hải được tính ngoại lệ. Cầu thủ này tuy không tập trung cùng tuyển quốc gia Việt Nam nhưng ngày 15/12 anh về tới Việt Nam. Và cùng 28 cầu thủ còn lại tham dự giải đấu năm nay.

Đội Việt Nam có tổng cộng là 29 cầu thủ trong danh sách chuẩn bị đá các trận giải AFF. Quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là mỗi đội tham gia chỉ được đăng ký có 23 cầu thủ thôi. Bao gồm 3 thủ môn, và 20 cầu thủ ở các vị trị. Vì vậy trận đá giao hữu với Philippines lần này sẽ loại đi 6 cầu thủ chơi chưa thực sự tốt nhất.

Theo báo cáo từ đội tuyển, có hai cầu thủ không thể góp mặt trong trận đá với Philippines là Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức. Nhưng thầy Park nói đây chỉ là chấn thương nhẹ và không quá ảnh hưởng tới cơ hội đá chính tại AFF của 2 cầu thủ này.

Tại buổi họp báo trước giờ bóng lăn với Philippines, các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận giao hữu này. Thầy Park đã lên chiến thuật và đảm bảo cho các cầu thủ không bị gặp chấn thương nào khi kết thúc trận đá. Việt Nam cũng đã có màn tổng dượt với phong độ tự tin cho các trận đấu tiếp sau đó.

Công Phượng đá AFF Cup - đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022
Công Phượng đá AFF Cup – đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022

Công Phượng đá AFF Cup – lý do cầu thủ vắng mặt tại mùa giải này

Tiền đạo trẻ Công Phượng đã bị chấn thương đầu tháng 11 khi đang đá với đội Nam Định giải V League. Sự không may với khớp háng của anh nên đã buộc phải kéo dài thời gian nghỉ dưỡng và vắng mặt ở 2 trận cuối cùng.

Công Phượng cùng Xuân Trường đều không có trong danh sách triệu tập lần này vì họ đều đang dính chấn thương. Việc triệu tập là điều nguy hiểm cho khả năng hồi phục của cả 2.

Công Phượng đá AFF Cup - lý do cầu thủ vắng mặt tại mùa giải này
Công Phượng đá AFF Cup – lý do cầu thủ vắng mặt tại mùa giải này

Công Phượng đá AFF Cup – dự định của Công Phượng trong con đường sắp tới

Công Phượng đá nỗ lực và đồng hành với câu lạc bộ HAGL vào mùa giải V League 2022 vừa qua. Khi kết thúc hợp đồng với đội bóng này Công Phượng muốn có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Đặc biệt là giúp cho chấn thương của mình được phục hồi hoàn toàn.

Trước đây, chàng cầu thủ trẻ này cũng đã có cơ hội xuất ngoại thi đấu cho các câu lạc bộ ở Nhật, Hàn Quốc, và Bỉ. Tuy nhiên, những lần đó không gặp thuận lợi. Anh vẫn muốn thử thách và thực hiện những kế hoạch lớn hơn. Chân sút tài năng này vẫn đặt mục tiêu và kỳ vọng chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Theo lời chia sẻ của một vị lãnh đạo câu lạc bộ HAGL xác nhận rằng Bầu Đức cũng ủng hộ và sẵn lòng chắp cánh cho vài cầu thủ HAGL được xuất ngoại thi đấu. Mùa bóng tới có thể họ sẽ rời HAGL để sang nước ngoài tìm chân trời mới hơn. Khi thời cơ chín muồi thì bầu Đức sẵn sàng ủng hộ.

Công Phượng đá AFF Cup - dự định của Công Phượng trong con đường sắp tới
Công Phượng đá AFF Cup – dự định của Công Phượng trong con đường sắp tới

Socolive vừa cập nhật mọi thông tin liên quan tới tin đồn Công Phượng đá AFF Cup 2022. Với chấn thương hiện có cũng như những kế hoạch dự định mới đã khiến cầu thủ này không thể góp mặt cùng tuyển quốc gia. Mọi thông tin xoay quanh mùa giải AFF Cup và cầu thủ tài năng cũng được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button