Có thẻ đỏ trong trận Argentina – Croatia nhưng không ai biết

Trong trận đấu giữa ĐT Argentina và ĐT Croatia với tỷ số 0-3, cựu tiền đạo Mario Mandzukic đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ sau tình huống đá phạt của Messi. Nhưng điều này không ai biết vì ống kính máy quay không thể bắt trọn được cảnh này. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin lý do từ đâu. 

Mario Mandzukic nhận thẻ đỏ nhưng không một ai biết

Vì hành động của trợ lý Mario Mandzukic ở trong khán đài nên máy quay không thể lia tới được. Nhưng đây được cho là một hành động thái quá đáng nhận được thẻ vàng. 

Mario Mandzukic có những hành động thái quá 

Tại phút 34 của trận bán kết World Cup 2022, thủ môn Dominik Livakovic đã có tác động và Julian Alvarez ngã vào trong vùng cấm. Trọng tài Daniele Orsato cắt còi một cách quyết đoán, chỉ tay vào chấm 11 m. Các cầu thủ Croatia đã rất tức giận và phản đối quyết định này.

Mateo Kovacic bị phạt thẻ vàng cảnh cáo trong khi cầu thủ trên băng ghế dự bị của Croatia tiếp tục cuộc tranh cãi ngay bên ngoài đường biên. Sau vụ lùm xùm, nền tảng dữ liệu chính thức FIFA xác nhận trọng tài và rút thẻ đỏ đối với Mario Mandzukic. Cựu tiền đạo của Juventus buộc phải rời khu vực kỹ thuật.

Guardian cho hay Mandzukic bị đuổi sau những hành động phản ứng thái quá. Theo Mirror, ống kính máy quay không thể bắt trọn được khoảnh khắc này. Do đó, người xem truyền hình và nhiều CĐV trực tiếp theo dõi trên sân đều không nhận ra Mandzukic đã bị đuổi.

Mario Mandzukic có những hành động thái quá 
Mario Mandzukic có những hành động thái quá

Mandzukic bức xúc vì quả phạt đền của Argentina 

Mandzukic là một trong người hùng giúp cho ĐT Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018. Anh giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào tháng 8 của năm ngoái. Sau khi treo giày, cựu cầu thủ 36 tuổi này đảm nhận vị trí thành phần ban huấn luyện của HLV Zlatko Dalic trên đất Qatar. 

Kinh nghiệm của Mandzukic giúp rất nhiều cho đội tuyển Croatia trong quá trình chuyển giao thế hệ. Trở lại tình huống Croatia bị thổi 11m, cựu danh thủ Gary Neville đã khẳng định: “Đó không thể là quả phạt đền đúng”. Ian Wright cùng chung với nhận định này: “Không thể phạt 11m trong tình huống thế này được”.

Lionel Messi đã thực hiện thành công quả phạt đền, đây được coi là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho ĐT Argentina trước Croatia. “Albiceleste” sau đó dễ đá hơn và ghi thêm 2 bàn thắng do công của Julian Alvarez.

Sau khi đánh bại Croatia, Argentina có lần thứ 5 liên tiếp giành được chiến thắng ở bán kết World Cup. Argentina gặp đội thắng trong cặp đấu Pháp và  Morocco vào lúc 22h ngày 18/12. Trong khi đó, đại diện châu Âu bước vào trận tranh hạng ba diễn ra 22h ngày 17/12.

Mandzukic bức xúc vì quả phạt đền của Argentina 
Mandzukic bức xúc vì quả phạt đền của Argentina

Những tình huống thẻ đỏ tại World Cup

Tại kỳ World Cup từ đầu cho đến bây giờ không chỉ mình Argentina nhận thẻ đỏ có những cầu thủ mà cả HLV đã nhận về chiếc thẻ đỏ, đây là điều không mong muốn của nhiều người. 

Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại kỳ World Cup 2022

Tình huống của cầu thủ Hennessey diễn ra tại phút thứ 86 trong trận đấu lượt hai bảng B World Cup 2022 vào tối 25/11. Trong pha phản công của đại diện châu Á, thủ môn Wayne Hennessey đã vượt ra ngoài vùng cấm, phạm lỗi với tiền đạo Mehdi Taremi. 

Án phạt ban đầu chỉ là thẻ vàng nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Hennessey. Thời điểm này cả hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Với tấm thẻ này, thủ thành Wayne Hennessey vắng mặt trong trận đấu giữa Xứ Wales gặp tuyển Anh. 

Cầu thủ 35 tuổi này là thủ môn thứ ba truất quyền thi đấu tại kỳ World Cup. Trước đó, thủ môn Gianluca Pagliuca và Itumeleng Khune lần lượt phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 1994 và 2010.

Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại kỳ World Cup 2022 
Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại kỳ World Cup 2022

Nhiều cầu thủ bị án treo giò ngoài Argentina

FIFA đã quy định cầu thủ nhận hai thẻ vàng bị treo giò ở trận kế tiếp. Có 23 cầu thủ ngồi ngoài ở vòng bán kết, nếu tiếp tục lĩnh thẻ vàng tại lượt tứ kết khởi tranh hôm nay.

Trong đó, Anh là đội duy nhất không có cầu thủ nhận thẻ vàng. Như vậy, HLV Gareth Southgate không lo về nhân sự nếu giành vé vào vòng bán kết, trừ việc nhận thẻ đỏ hoặc bị chấn thương. “Cho đến vòng tứ kết, Anh thể hiện hoàn hảo về phong độ lẫn kỷ luật”, báo Anh Sportmail đã bình luận.

Ngoài ra, thẻ vàng sẽ được xóa ở vòng bán kết. Vì thế, Anh có thể thực hiện pha phạm lỗi chiến thuật khi gặp Pháp. Sportmail nhận định cầu thủ Anh sẽ nhận thẻ vàng đầu tiên tại World Cup 2022, khi đối đầu với Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele hai ngôi sao tấn công ở tốc độ cao.

Đối thủ của Anh chính là nhà ĐKVĐ Pháp, có hai cầu thủ nhận thẻ vàng. Hậu vệ phải Jules Kounde phải cảnh giác cao độ khi kèm Phil Foden, Marcus Rashford hoặc Jack Grealish. Tương tự, Aurelien Tchuimeni cần giữ chân nếu tiếp tục thi đấu ở bán kết, sau khi nhận thẻ vàng tại trận thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8.

Nhiều cầu thủ bị án treo giò 
Nhiều cầu thủ bị án treo giò

Như vậy chúng ta có thể thấy được trong trận đấu giữa Argentina và Croatia đã có rất nhiều sự việc đã xảy ra. Nhưng chúng ta không thể biết được, chỉ sau khi trận đấu kết thúc, có thông báo thì mọi người mới biết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button