Clip: Bão cát cao 100m “đổ bộ” vào Bắc Kinh Trung Quốc

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh bão cát cao 100m càn quét Bắc Kinh, Trung Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cùng Socolive theo dõi ngay nhé!

Bão cát cao 100m “đổ bộ” vào một thành phố tại Trung Quốc

Nhiều thành phố tại Trung Quốc và cả thủ đô Bắc Kinh đã ngập chìm trong gió bụi. Trận bão cát đã tạo thành bức tường cao đến 100m tại một số khu vực.

Vào ngày 21/3, tờ Sky News đưa tin về trận bão cát cao 100m tại miền Bắc Trung Quốc. Cụ thể, trận bão kèm theo gió mạt, bụi dày đặc khiến cho giao thông trở nên hỗn loạn.

Cụ thể, trận bão đã ập vào quận Shandan, thành phố Trương Dịch, Tỉnh Cam Túc vào ngày 20/3. Một khu dân cư đã ngập chìm trong cát và tầm nhìn chỉ giảm xuống còn 10m mà thôi.

Trận bão đã tạo nên bức tường cao 100m
Trận bão đã tạo nên bức tường cao 100m

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc thì đây được nhận định là trận bão cát nghiêm trọng nhất trong năm nay. Trong thời điểm trận bão cát 100m đổ bộ thì ngoài lớp bụi dày đặc, nhiệt độ còn giảm xuống -2 độ C. Lực lượng vệ sinh môi trường địa phương đã dùng vòi phun nước để giảm thiểu lượng ô nhiễm đến mức tối thiểu. 

Trận bão cát cao 100m khiến giao thông tại đây trở nên hỗn loạn
Trận bão cát cao 100m khiến giao thông tại đây trở nên hỗn loạn

Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương cũng đã hứng chịu trận bão này. Thời tiết xấu khiến cho quá trình đi lại, di chuyển của người dân địa phương khá khó khăn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button