Chuyển nhượng bóng đá: Idrissa Gueye trở về mái nhà Everton

Câu lạc bộ PSG đã đạt thỏa thuận được với Everton trong kỳ chuyển nhượng bóng đá hè năm 2022. Theo đó cầu thủ Idrissa Gueye sẽ gia nhập lại đội bóng cũ Everton trong giải đấu mới. Cùng Socolive tìm hiểu về cầu thủ được mệnh danh là “người gánh nước số 1” này nhé.

Idrissa Gueye – “Người gánh nước số 1”  của đội bóng công viên các hoàng tử

 Idrissa Gueye - "người gánh nước số 1" của PSG
Idrissa Gueye – “người gánh nước số 1” của PSG

Idrissa Gueye là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Senegal. Anh bắt đầu đến Châu Âu để theo đuổi sự nghiệp đá bóng của mình vào năm 2008. Anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Lille và cùng đội giành chức vô địch Ligue mùa giải 2010-2011. Dù có năng lực nhưng anh vẫn chưa thực sự thăng tiến nhiều trong sự nghiệp khi chơi tại đây.

Cho tới năm 2015 khi chuyển đến Premier League, Gueye lần lượt thi đấu cho câu lạc bộ Aston Villa và gặt hái được nhiều danh hiệu liên tiếp trong 3 mùa giải cũng câu lạc bộ Everton.

Nhờ phong độ ấn tượng và thành tích nổi bật anh đã được PSG chú ý và dành ra 30 triệu bảng để đưa về thi đấu vào mùa hè 2019. Với đội hình toàn ngôi sao, để tìm được chỗ đứng trong đội không phải điều dễ dàng. Idrissa Gueye đã nỗ lực rất nhiều và có những đóng góp to lớn, trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội bóng “Công viên các hoàng tử”. 

Mùa giải năm 2019 tiền vệ người Senegal đã đóng góp 4 bàn thắng được thực hiện trong 6 trận đấu ở mọi đấu trường mà PSG góp mặt. Những pha lập công vô cùng đẹp mắt khiến cho thủ môn cũng lắc đầu chịu thua. Vào những thời khắc quan trọng nhất anh đều góp phần mang đến chiến thắng cho đội bóng.

Cầu thủ người Senegal luôn chứng minh được rằng mình xứng đáng là “người gánh nước số 1” tại câu lạc bộ. Anh đã hỗ trợ, thầm lặng dọn dẹp mọi thứ để những siêu sao như Messi, Neymar hay Mbappe thoải mái thể hiện tài năng của bản thân trên sân cỏ.

PSG chuyển nhượng Idrissa Gueye sau 3 năm gắn bó

Chuyển nhượng bóng đá hè 2022: Idrissa Gueye trở về Everton
Chuyển nhượng bóng đá hè 2022: Idrissa Gueye trở về Everton

Thị trường chuyển nhượng hè 2022 kết thúc với việc câu lạc bộ Paris Saint-Germain chuyển nhượng 2 cầu thủ cho các câu lạc bộ thi đấu tại Premier League. Trong đó việc tiền vệ Idrissa Gueye chuyển về thi đấu cho Everton đã được xác nhận.

Với việc PSG chiêu mộ hàng loạt các tiền vệ mới thì vấn đề rời đi của Gueye không quá bất ngờ. Gueye đã 32 tuổi và chỉ còn thời hạn hợp đồng 1 năm, việc cạnh tranh suất đá chính tại câu lạc bộ cũng gặp nhiều khó khăn. Việc để cầu thủ người Senegal rời đi và kiếm được một khoản tiền chuyển nhượng đều đã nằm trong dự tĩnh của gã nhà giàu PSG. 

Sau 3 mùa giải thi đấu đầy ấn tượng cho đội bóng nước Pháp, Gueye đã rời đi trở về với câu lạc bộ Premier League nơi anh đã từng khoác áo đó là Everton.

Xem thêm:

Chuyển nhượng bóng đá: Idrissa Gueye trở về mái nhà Everton

Tiền vệ người Segenal đã từng đóng vị trí quan trọng tại Everton
Tiền vệ người Segenal đã từng đóng vị trí quan trọng tại Everton

Idrissa Gueye từng đóng góp như thế nào cho Everton

Cầu thủ người Senegal được đánh giá là một trong những cầu thủ có khả năng chơi pressing tốt ở tuyến giữa, đánh chặn tốt trong màu áo của Aston Villa chính vì vậy mà Everton đã khao khát có được mẫu tiền vệ này.

Gueye đã đến và góp phần không nhỏ vào việc thay đổi lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. Idrissa Gueye đã cải thiện tuyến giữa của Everton, giúp đội kiểm soát được thế trận mỗi khi thi đấu. Chính sự nhiệt tình, năng nổ, không ngại va chạm đã giúp Everton sở hữu thành tích đánh chặn thứ 2 mùa giải năm đó.

Hơn nữa cầu thủ này cũng rất ít gặp phải chấn thương, Suốt các mùa giải tỷ lệ ra sân đều rất cao và luôn dẫn đầu vị trí những tiền vệ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất. Có được Gueye trong sơ đồ chiến thuật đã giúp lối chơi của đội bóng cải thiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Idrissa Gueye là lựa chọn giúp tăng cường sức mạnh của hàng tiền vệ Everton

Idrissa Gueye được đặt kỳ vọng rất lớn trong ngày trở về
Idrissa Gueye được đặt kỳ vọng rất lớn trong ngày trở về

Mọi thủ tục đã được hoàn tất để Gueye có thể về lại Everton. Đội chủ sân Goodison Park đang rất hào hứng cho lần trở lại này của anh chàng người Senegal. Huấn luyện viên Lampard đã chia sẻ rằng mình cảm thấy rất vui vì đội đã được tiếp thêm một chiến binh chất lượng, có kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Việc có Gueye tham gia vào đội hình sẽ tăng cường sức mạnh của không chỉ riêng hàng tiền vệ mà còn vào sức mạnh chung của đội bóng.

Với sự nhiệt tình, tốc độ, và tinh thần chiến đấu tuyệt vời Gueye hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị cho đội bóng. Như vậy mùa hè này Everton đã bổ sung được 7 cầu thủ mới để chuẩn bị cho giải đấu mới bao gồm: James Tarkowski, Rúben Vinagre, Conor Coady,  Amadou Onana, Dwight McNeil, Neal Maupay và Idrissa Gueye.

Idrissa Gueye phát biểu sau khi trở về mái nhà xưa

Gueye sau khi trở về mái nhà xưa đã chia sẻ rằng việc trở về nhà là điều vô cùng tuyệt vời, anh sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho đội bóng. Anh vẫn luôn theo dõi các trận đấu của Everton và liên lạc với các thành viên của đội trong suốt quãng thời gian qua. Anh cũng tiết lộ rằng mình đã nêu lên nguyện vọng về bến đỗ mới của mình với PSG.

Giám đốc của Everton cũng phát biểu rằng họ luôn muốn Idrissa quay trở lại câu lạc bộ. Họ đã làm việc không biết mệt mỏi, liên tục đàm phán để đạt được thỏa thuận trong thương vụ với PSG. 3 năm trước cậu ấy là một thành viên quan trọng của đội bóng và vị trí của cậu ấy bây giờ vẫn vậy. Hy vọng rằng sự quay trở lại này sẽ tạo nên những cú bứt phá cho sự nghiệp của Gueye và cả thành công của đội bóng.

Socolive đã cập nhật những thông tin xoay quanh thương vụ chuyển nhượng bóng đá giữa PSG và Everton. Các bạn có thể theo dõi nhiều thông tin chuyển nhượng khác trên trang tin của chúng tôi. Nếu bạn muốn theo dõi trực tiếp các trận cầu tuyệt đỉnh thì hãy nhấn vào link tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button