Chung kết lượt đi AFF Cup 2022: Việt Nam có dành chiến thắng

Đội quân của HLV Park Hang-seo đang rất cố gắng và nỗ lực để chiến đấu trong trận lượt đi AFF Cup 2022 tối nay tại sân Mỹ Đình. Đánh bại được Thái Lan chính là bước đi quan trọng để tiến gần hơn đến chức vô địch. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về trận đấu. 

HLV Park Hang-seo lại đề cập đến AFF Cup 2022

Một lần nữa HLV Park Hang-seo đề cập tới thất bại tại trận bán kết AFF Cup 2020. Trong buổi họp báo trước trận chung kết của lượt đi AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo sẽ lấy lại mối hận năm xưa

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói rằng “trong 5 năm dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, chỉ thua duy nhất 1 lần trước Thái Lan” đồng thời tuyên bố “sẽ trả món nợ này”.

Còn nhớ trận lượt đi thua với tỷ số 0-2 tại Kallang, Singapore, ĐT Việt Nam dành cho người Thái quá nhiều sự tôn trọng cũng như không gian riêng. Cộng thêm sai lầm cá nhân, trận đấu sớm chệch hướng và trận lượt về, với nhiều thay đổi tích cực trong lối chơi không thể đảo ngược tình thế.

Để trả mối hận, HLV Park Hang-seo cần vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với cách tiếp cận khác biệt. ĐT Việt Nam nên tận dụng triệt để những ưu thế khán giả nhà tại sân Mỹ Đình, tạo ra áp lực lớn và liên tục bên sân của Thái Lan. 

Bầy voi chiến chưa bao giờ thấy thoải mái trước sức ép và dễ mắc phải sai lầm. Điều này được chứng minh tại 2 trận đấu trên sân của Indonesia (hòa 1-1) và Malaysia (thua 0-1). Gặp Indonesia, không chỉ thủ môn Kittipong đã đưa bóng vào chân đối thủ, đến cả đội trưởng Theerathon cũng để bóng chạm vào tay dẫn đến quả phạt đền. 

HLV Park Hang-seo sẽ lấy lại mối hận năm xưa
HLV Park Hang-seo sẽ lấy lại mối hận năm xưa

Việt Nam có thể đánh bại được Thái Lan hay không? 

Hiện tại hàng thủ Bầy voi chiến gặp nhiều khó khăn để có thể đối phó với pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. ĐT Việt Nam với Đoàn Văn Hậu và cầu thủ Hồ Tấn Tài, cặp hậu vệ biên năng động, thích thâm nhập vào vòng cấm. Cùng với Tuấn Hải, Quang Hải chuyên khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên, sẽ mang đến nhiều rắc rối lớn cho họ. 

Nhiệm vụ khác chúng ta cần phải làm là phong tỏa Theerathon, người giữ nhịp và chuyên tạo cơ hội của Bầy voi chiến. Thái Lan là một thế lực lớn tại Đông Nam Á, đồng thời là đương kim vô địch giải đấu mà họ đã từng đăng quang 6 lần. 

Tuy nhiên đó không phải là đội bóng không thể đánh bại được. Trên thực tế, người Thái có xu hướng đánh mất mình khi đang chơi trên sân khách. Trong khuôn khổ của AFF Cup 2022, nếu không kể kỳ trước tổ chức ở địa điểm tập trung, Thái Lan chỉ thắng duy nhất 1 trận trước khi Timor-Leste trong 6 trận xa nhà gần nhất.

Việt Nam có thể đánh bại được Thái Lan hay không? 
Việt Nam có thể đánh bại được Thái Lan hay không?

HLV Park Hang-seo và học trò có thể hoàn thành mục tiêu

Thầy trò HLV Park Hang-seo có thể hoàn thành được mục tiêu không? Câu trả lời là có, so với cách đây 1 năm trước, chiến binh Sao Vàng đang là đội bóng chơi tốt hơn nhiều.

Việt Nam có thể giành chức vô địch hay không?

Lịch sử AFF Cup nói rằng 7/8 đội giành chiến thắng tại trận chung kết lượt đi có thể trở thành nhà vô địch. Hai lần vào chung kết năm 2008 và 2018, chúng ta đánh bại đối thủ, bao gồm cả trận thắng Thái Lan với tỷ số 2-1 tại Rajamangala, ngay trận đầu tiên.

Chúng ta không chỉ đa dạng giải pháp tấn công mà còn sở hữu nhiều điểm nổi bật, với 14 bàn ghi và 9 cầu thủ từng ít nhất một lần phá lưới của đối phương. Điều đặc biệt là chất lượng phòng ngự được đảm bảo khi sạch lưới cả 6 trận. Vẫn có một vài khoảnh khắc hậu vệ mất tập trung, song đều được Đặng Văn Lâm sửa sai thông qua pha cứu thua xuất sắc.

Việt Nam có thể giành chức vô địch hay không?
Việt Nam có thể giành chức vô địch hay không?

Thái Lan đã sẵn sàng cho trận chung kết sắp tới 

Tờ báo thể thao Siam Sport của Thái Lan điểm lại hành trình của 2 đội trước khi bước vào trận chung kết này cũng như thành tích đối đầu của cả hai trong lịch sử của AFF Cup, trong đó Việt Nam có 2 lần vô địch vào năm 2008 và 2018.  

Còn Thái Lan nâng Cup đến 6 lần vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020. Tại AFF Cup 2022, cho đến trước khi trận chung kết, đội tuyển Việt Nam ghi 14 bàn thắng và giữ được thành tích sạch lưới, khi thủ môn Đặng Văn Lâm chưa vào lưới nhặt bóng lần nào sau trận đấu vòng bảng

Với Lào (6-0), Malaysia (3-0), Singapore (0-0), Myanmar (3-0) và bán kết đã thắng Indonesia 2-0. Trong khi đó, “Voi chiến” Thái Lan có nhiều hơn 2 bàn thắng song lại thủng lưới 3 bàn trong trận vòng bảng hòa Indonesia 1-1 và thắng Campuchia 3-1, cùng với trận thua bán kết lượt đi 0-1 trước Malaysia.  

Thái Lan đã sẵn sàng cho trận chung kết sắp tới 
Thái Lan đã sẵn sàng cho trận chung kết sắp tới

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 đang chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan. Đây là trận đấu quyết định xem đội nào tiến đến chức vô địch sớm hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button