‘Chiếu Cà Mau’ gây tranh cãi của Ngọc Châu sẽ được chỉnh sửa trước giờ sang Mỹ?

Trang phục mang ý tưởng từ chiếc chiếu Cà Mau có hoạ tiết tranh cãi đã được Ngọc Châu thay đổi trước giờ G đến Miss Universe.

Mới đây, tối 26/12, Ngọc Châu – Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Mỹ để chinh chiến trong đấu trường nhan sắc với quyết tâm mang về chiếc vương miện Universe lần thứ 71.

Có thể bạn chưa biết:

Hoa hậu Ngọc Châu đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng với mẹ và sự cổ vũ nồng nhiệt của fan để khởi hành sang Mỹ tham gia cuộc thi Miss Universe 2022
Hoa hậu Ngọc Châu đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng với mẹ và sự cổ vũ nồng nhiệt của fan để khởi hành sang Mỹ tham gia cuộc thi Miss Universe 2022

Tuy nhiên, trước đó một thời gian, bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ chiếc chiếu Cà Mau có tên gọi là  ‘Chiếu Cà Mau’ đã vướng nhiều tranh cãi trên mạng xã hội bởi chi tiết chữ Lộc được cho là văn hoá của Trung Hoa.

Dù không lên tiếng về việc này nhưng mới đây chủ nhân của trang phục đã có phản hồi sau nhiều ngày, cụ thể trên trang chủ của mỹ nhân đến từ Tây Ninh có bài đăng đặt câu hỏi dành cho người hâm mộ rằng trang phục dân tộc có nên chỉnh sửa sau những tranh cãi từ khán giả hay không.

“Chiếu Cà Mau” khi được ra mắt và trình diễn đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm lớn từ phía công chúng cũng như truyền thông, song song với điều đó là những đóng góp về hoạ tiết trên phần tay áo của trang phục giúp “Chiếu Cà Mau” hoàn thiện hơn và đúng như mục tiêu tôn vinh nguyên bản giá trị tinh hoa văn hoá Việt Nam.

Sau khi lắng nghe tất cả ý kiến đóng góp từ khán giả, BTC Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Ngọc Châu muốn cùng mọi người đưa ra ý kiến thảo luận để Trang phục Dân tộc “Chiếu Cà Mau” được hoàn thiện để Ngọc Châu lên đường dự thi đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì thế giới.

Theo đó, trong story gần nhất, Ngọc Châu đã vô tình để lộ chi tiết “Chiếu Cà Mau” đã có sự thay đổi khi sắp xếp đồ đạc chuẩn bị ra sân bay. Nhiều người đã soi ra chi tiết gây tranh cãi ở phần cánh tay của trang phục đã được thay đổi.

Theo suy đoán của công chúng thì Ngọc Châu và nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt đã tiếp thu và lắng nghe ý kiến đóng góp của số đông người hâm mộ, nên quyết định thay đổi chữ Lộc trên phần trước của “Chiếu Cà Mau” để tôn vinh giá trị bản sắc văn hoá Việt Nam trên Quốc tế, cũng như chấm dứt mọi tranh cãi không đáng có tại đây.

Tuy nhiên đó chỉ là những phỏng đoán của cư dân mạng, còn phía BTC hay ekip và nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt vẫn chưa lên tiếng hay thông báo chính thức cho phương án thay đổi của trang phục dân tộc “Chiếu Cà Mau”. Thế nhưng, sau tất cả cãi vã thì fan vẫn mong muốn đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc Quốc tế có thể khoác lên mình bộ trang phục thể hiện được trọn vẹn tinh thần văn hoá Việt Nam.

Có mặt tại sân bay khích lệ tinh thần để cho Ngọc Châu sẵn sàng đương đầu với nhiều thử thách gian nan phía trước còn có Hoa hậu Khánh Vân cùng các Á hậu Kim Duyên, Thảo Nhi, Thủy Tiên,…

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button