Chiến thắng đầy cảm xúc của Argentina trước Mexico tại bảng C World Cup 2022

Những cặp đấu của lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 đã lộ diện. Tại bảng C, Messi cùng đồng đội của mình sẽ có màn đối đầu trước đối thủ có lối chơi rất khó chịu đó chính là Mexico. Với việc Argentina phải nhận thất bại đáng tiếc trong trận đầu ra quân, trận đấu này được ví như trận “chung kết” mà Messi và tuyển Argentina bắt buộc phải thắng.

Messi đã mang lại cho người hâm mộ những phút giây quá cảm xúc ngay trong trận cầu khốc liệt tại World Cup 2022 này. 1 siêu phẩm cùng 1 pha kiến tạo của El Pulga đã giúp cho Argentina giành chiến thắng 2-0 trước 1 Mexico phòng ngự khá chắc chắn. Người hâm mộ có thể theo dõi những thông tin thể thao mới nhất tại socolive.

Nhận định trước trận về cặp đối đầu quan trọng này

Messi và các đồng đội bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 với 1 thất bại bất ngờ trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều đó là tuyển Ả rập xê út. Cộng thêm việc Mexico đã cầm chân thành công được tuyển Ba Lan khiến cho Argentina buộc phải giành trọn 3 điểm trước Mexico nếu muốn nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Màn ra quân của 2 đội tuyển

Trận thua bất ngờ của Argentina trước Ả rập xê út
Trận thua bất ngờ của Argentina trước Ả rập xê út

Trong trận mở màn của tuyển Argentina tại World Cup 2022, Messi và đồng đội đã tự làm khó mình khi để cho Ả-rập lội ngược dòng với tỷ số 2-1. Argentina đã khá đen đủi khi đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đại diện châu Á nhưng chỉ có 1 trong số đó là được công nhận.

Họ chơi lấn lướt suốt cả hiệp 1 nhưng sau giờ giải lao, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. 2 pha phản công chớp nhoáng của Ả-rập khiến đại diện tới từ Nam Mỹ phải ôm hận và bị đẩy xuống cuối bảng C World Cup 2022.

Về phía Mexico, họ đã thi đấu đầy bản lĩnh qua đó cầm hòa được tuyển Ba Lan của Lewandowski. Đặc biêt, thủ môn Ochoa của Mexico còn xuất sắc cản phá thành công quả 11m của chính Lewan để giữ lại 1 điểm quý báu cho toàn đội.

Niềm hy vọng người Argentina đặt vào Messi

Messi được coi là báu vật quốc gia của đất nước Argentina
Messi được coi là báu vật quốc gia của đất nước Argentina

Lúc này, hơn ai khác Messi hiểu người hâm mộ cần mình như thế nào? Đối với HLV Scaloni và tuyển Argentina, Messi là người có sức ảnh hưởng bậc nhất lên toàn bộ lối chơi của La Albiceleste. Đứng trước thế cờ “ngàn cân treo sợi tóc” này, việc Messi thể hiện phẩm chất thiên tài của mình sẽ lóe lên 1 tia hy vọng cho Argentina để họ giành chiến thắng trước Mexico tại World Cup 2022.

Lịch sử đối đầu giữa tuyển Argentina và tuyển Mexico 

2 đội tuyển cho tới nay đã gặp nhau tổng cộng 35 trận đấu trên mọi đấu trường. Argentina đang chiếm ưu thế với 16 trận thắng, 14 trận hòa và chỉ để thua 5 trận. 3 trận đấu gần đây nhất, Messi và các đồng đội đều giành chiến thắng trước Mexico với cách biệt 2 bàn trở lên. Trận đấu tới của 2 đội tuyển tại bảng C World Cup 2022 hứa hẹn sẽ là trận cầu hấp dẫn.

Diễn biến trên sân

Messi và Argentina đã mang lại 1 trận cầu đầy cảm xúc, kịch tính tại sân chơi World Cup 2022. Sự tỏa sáng kịp lúc của thiên tài Messi đã giúp cho Argentina giành trọn 3 điểm trước Mexico và có 1 tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào loạt trận đấu cuối gặp tuyển Ba Lan. Tấm vé quyết định vào vòng 1/8 World Cup 2022 cũng sẽ được xác định sau loạt đấu này.

Hiệp 1 đầy bế tắc của Argentina

Hiệp đấu khá bế tắc của Argentina trước Mexico
Hiệp đấu khá bế tắc của Argentina trước Mexico

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Mexico là đội giao bóng trước. Áp lực phải thắng đã buộc Argentina phải tràn lên tấn công từ rất sớm. Việc Ba Lan giành thắng lợi 2-0 trước Ả-rập khiến Argentina dễ thở hơn trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp tại bảng C World Cup 2022.

15 phút trôi qua, các cầu thủ Mexico tổ chức bắt rất chặt Messi để hạn chế tối đa khoảng không gian hoạt động của siêu sao này bởi họ hiểu anh nguy hiểm tới mức nào. Mexico đang xây dựng 1 lối chơi đề cao tính chặt chẽ và kỷ luật khiến La Albiceleste khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Đại diện Nam Mỹ vẫn chưa tạo ra 1 pha bóng nguy hiểm nào trong khi Mexico đang chồng biên cực kỳ hiệu quả.

Thời gian của hiệp đấu trôi qua được 31 phút, bóng thường xuyên được đẩy qua cánh Di Maria nhưng lối chơi này của Argentina đã được Mexico khai thác triệt để. Phút 34, Messi tung cú sút phạt thẳng vào khung thành Ochoa tiếc là bóng đi đúng vào vị trí thủ môn này chọn sẵn.

Tới phút 44, Alexis Vega sút phạt trực tiếp đẹp mắt khiến Martinez của Argentina trổ tài ôm gọn trái bóng. Hiêp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho 2 đội. Số cơ hội được tạo ra trong trận đấu này đang là khá ít.

Hiệp 2 bùng nổ với cái tên “Messi”

Mexico không ngăn cản được quả “bom nguyên tử” Messi
Mexico không ngăn cản được quả “bom nguyên tử” Messi

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Mexico vẫn chơi bóng kín kẽ, phong tỏa mọi hướng tấn công bên phía Argentina nhất là từ Messi. Phút 56, sự bế tắc hiện rõ trong lối chơi của Argentina khi họ chưa có bất kỳ đường chuyền nguy hiểm nào vào vòng cấm của thủ thành bên phía Mexico.

Tới phút 64, khoảnh khắc thiên tài của Messi đã được anh bộc lộ với cú đá chìm từ ngoài vòng cấm khiến Ochoa bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng. Pha ra chân rất nhanh này của siêu sao 35 tuổi thực sự là đẳng cấp mà chỉ có “thiên tài” mới làm được.

Sau khi nhận bàn thua, Mexico lúc này mới là đội tuyển đang nôn nóng khi họ cần tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sang phút 79, các cầu thủ Argentina vẫn miệt mài tấn công gây sức ép về phía Mexico. Phút 87 trận đấu, từ đường chuyền thuận lợi của Messi, cầu thủ trẻ Fernandez đã có cho mình 1 siêu phẩm cứa lòng tuyệt đẹp đánh bại Ochoa nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Argentina.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Messi và các đồng đội. Qua đó, Argentina tạm thời vươn lên vị trí số 2 bảng C World Cup 2022. Ở lượt trận cuối, họ sẽ phải đối đầu với 1 Ba Lan mạnh mẽ, tấm vé tự quyết cũng sẽ nằm trong tay tuyển Argentina.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng 2-0 đầy quả cảm của Argentina trước Mexico tại lượt trận 2 bảng C World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button