Chelsea bị xử ép tại mùa giải Ngoại Hạng Anh

Gần đây không ít thông tin cho rằng đội bóng Chelsea đang bị xử ép tại mùa giải Ngoại Hạng Anh và vấn đề này đang khiến nhiều người lo lắng. Có thể nói, sau những quyết định gây tranh cãi của mình liên quan đến các cầu thủ The Blues thì giám đốc công nghệ VAR sẽ phải trả giá. 

Chelsea bị xử ép trong mùa giải Ngoại Hạng Anh

Gần đây trong các trận đấu bóng đá mùa giải Ngoại Hạng Anh thì các cầu thủ Chelsea không chiếm ưu thế. Các chân sút đội này đã chơi bóng không mấy chuyên nghiệp và liên tục để lỡ mất cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề về đội bóng này liên tục được các fan hâm mộ bóng đá chú ý rất nhiều.

Sai lầm của giám đốc VAR khi xử ép Chelsea

Có thể nói, Chelsea là đội bóng đang có năng lực sụt giảm rất nhiều tại mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay. Đội bóng này đã bỏ ra con số rất lớn để có thể chiêu mộ các tân binh mới tham gia đá chính trong mùa giải và gây được dấu ấn cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, họ thực sự chưa thành công và không thể tạo ra những điểm nhấn khi tham gia các trận đấu. Không những thế, đội bóng này còn bị giám đốc VAR chèn ép rất nhiều và rơi vào thế khó trên sân thi đấu. 

Ngay sau khi vấn đề này được đưa ra, giám đốc phòng VAR của Ngoại hạng Anh là ông Neil Swarbrick đã đưa đơn từ chức. Vấn đề này rất nghiêm trọng và không chỉ ảnh hưởng đến Chelsea mà còn tác động đến rất nhiều đội bóng khác cùng tham gia mùa giải.

Vấn đề chèn ép hoặc không áp dụng đúng công nghệ VAR sẽ ảnh hưởng đến mùa giải 2022/23 rất nhiều. Ông Neil Swarbrick được cho là sẽ nghỉ hưu sau khi mùa giải năm nay kết thúc và sau những ồn ào tranh cãi liên quan đến việc áp dụng VAR khi thi đấu.

Sai lầm của giám đốc VAR khi xử ép Chelsea
Sai lầm của giám đốc VAR khi xử ép Chelsea

Giám đốc điều hành các trận đấu chấn chỉnh lại vấn đề liên quan đến VAR

Có thể nói, hiện nay công nghệ VAR đang giúp ích rất nhiều cho các câu lạc bộ bóng đá tham gia mùa giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số vị trọng tài hay giám đốc của đội liên tục có những quyết định gây tranh cãi liên quan đến VAR khiến cổ động viên mất lòng tin.

Mới đây, vụ việc liên quan đến vấn đề đội bóng Chelsea đang bị xử ép trong mùa giải này đã khiến rất nhiều người lo lắng. Vấn đề này xuất phát từ việc các thành viên giám đốc VAR chưa chú ý đến việc triển khai công nghệ rõ ràng, xử lý các pha bóng trong trận đấu chưa thực sự chính xác cao. 

Ngay sau khi nguồn tin này được đưa ra thì giám đốc điều hành các trận đấu chuyên nghiệp (PGMOL) đã có những thông báo về vụ việc. Bản thân ông Howard Webb sẽ có những động thái để có thể chấn chỉnh lại các thành viên ban trọng tài bắt chính. 

Không những thế,vị giám đốc này đã mạnh tay chấn chỉnh các thành viên của cơ quan trọng tài. Việc này được cho là nhằm cải thiện chất lượng của vấn đề ra quyết định trong các trận đấu. 

Giám đốc điều hành các trận đấu chấn chỉnh lại trọng tài VAR
Giám đốc điều hành các trận đấu chấn chỉnh lại trọng tài VAR

Chelsea bị VAR từ chối bàn thắng gây sốc

Không ít các cổ động viên của đội bóng Chelsea đã rất bất ngờ khi các cầu thủ của họ bị từ chối bàn thắng trong trận đấu với Liverpool. Điều này được cho là giám đốc công nghệ VAR đã xử ép cho các cầu thủ The Blues. 

Các cầu thủ Chelsea chứng kiến bàn thắng của đội bị loại

Các thành viên đội bóng Chelsea bị VAR từ chối trong trận hòa không bàn thắng với Liverpool khiến rất nhiều người hâm mộ The Blues cảm thấy bất ngờ. Trong trận đấu này không ít người cảm thấy bất bình và liên tục chỉ trích các trọng tài VAR bắt chính trong trận đấu. 

Trong trận chiến này nhiều người cho rằng tiền đạo Kai Havertz chứng kiến bàn thắng sớm bị VAR loại trừ và anh đã cảm thấy rất thất vọng. Có thể nói, trong cuộc đấu này các chân sút của Chelsea đã chơi bóng khá tốt. Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi đó chính là việc đội bóng The Blues và Liverpool hòa nhau khi không mở được tỉ số.

Các cầu thủ Chelsea chứng kiến bàn thắng của đội bị loại
Các cầu thủ Chelsea chứng kiến bàn thắng của đội bị loại

Chelsea thất vọng vì không được công nhận bàn thắng

Trong trận đấu này, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến cầu thủ Havertz dứt điểm cực đẹp mắt. Pha bóng này đã chạm cột dọc của Thiago Silva nhưng lại bị trọng tài VAR từ chối bàn thắng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Pha bóng này đã không được công nhận và bị trọng tài thẳng thừng từ chối vì VAR xác nhận có lỗi việt vị  trên sân. Tuy nhiên, dù Chelsea không tạo ra được bàn thắng này nhưng đối thủ Liverpool cũng chơi không mấy xuất sắc. Các chân sút này đã có lợi thế tranh tài ngay trên sân nhà nhưng dường như thiếu tự tin và chưa thể hiện được tài năng của mình.

Sau khi trận đấu này và các cuộc tranh tài khác bị ảnh hưởng do công nghệ VAR thì Swarbrick chính thức từ chức. Đây là cái tên được cho là sẽ “bị trảm” khi chưa thực hiện đúng chức trách của người đứng đầu VAR. 

Chelsea thất vọng vì không được công nhận bàn thắng
Chelsea thất vọng vì không được công nhận bàn thắng

Việc đội bóng Chelsea đang bị xử ép trên sân và điều này đã khiến cho giám đốc VAR tại Ngoại hạng Anh phải “trả giá cực đắt”. Vấn đề này đang là tin tức nóng hổi nhất hiện nay và trở thành tâm điểm sự chú ý của các cổ động viên bóng đá chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button