Chàng trai không có chi dưới Ghanim Al Muftah – Đại sứ đặc biệt tại World Cup 2022

Ghanim Al Muftah – đây không chỉ tên gọi của một người dùng để xưng hô mà nó mà còn mang hàm ý nghĩa đặc biệt đó là “chiến thắng một trận chiến khó khăn”.

Chàng trai không chi Ghanim Al-Muftah đã vinh hạnh trở thành đại sứ đặc biệt tại World Cup 2022 trong tối ngày 20/11, thời điểm giải bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khai mạc.

Có thể bạn chưa biết:

Diễn viên Morgan Freeman và Ghanim Al Muftah
Diễn viên Morgan Freeman và Ghanim Al Muftah

Trong sự kiện này Ghanim Al Muftah đã xuất hiện bên cạnh nam diễn viên Morgan Freeman, cả hai đều là đại sứ đặc biệt của giải đấu năm nay.

Ghanim sinh năm 2002 (Qatar), từ khi sinh ra đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể không có chi dưới. Tuy nhiên điều này chỉ làm trở ngại việc di chuyển của Ghanim chứ không thể ngăn cản ý chí vươn lên của anh trong cuộc sống. Ghanim cũng chưa bao giờ từ bỏ mà luôn nỗ lực để chiến đấu với những khó khăn anh đang gặp phải.

Theo trang Khaleej Times, hội chứng thoái hóa CDS là chứng rối loạn hiếm gặp làm suy yếu sự phát triển của cột sống dưới, điều này khiến phần thân dưới của người mắc phải không thể phát triển. Ghanim Al Muftah đã không may mắn mắc phải hội chứng này khiến anh không có hông, chân và mọi cử động đều phụ thuộc vào phần thân trên.

Khi chàng đại sứ đặc biệt World Cup 2022 mới chào đời, các bác sĩ đã chẩn đoán khả năng sống của anh là không cao. Tuy nhiên, đứa bé ấy đã sống như một phép màu kỳ lạ, sức sống của Ghanim mạnh mẽ đến các bác sĩ đã không thể tin được.

Bằng nghị lực phi thường một cách đáng ngưỡng mộ, Ghanim đã đỗ đại học danh tiếng ở Qatar, không chỉ nỗ lực trong việc học mà anh cũng luôn cố gắng trong hoạt động thường ngày bằng cách tham gia rất nhiều môn thể thao phù hợp với cơ thể và điều kiện của bản thân. Tuy không có chân nhưng chàng trai 20 tuổi này không đầu hàng nghịch cảnh, anh hạn chế dùng xe lăn và thường xuyên tự mình di chuyển bằng hai tay.

Đặc biệt với đầu óc nhanh nhẹn và có tài kinh doanh, anh hiện đang là CEO của một thương hiệu kem tại Qatar mang tên Gharissa Ice Cream, quy mô 6 chi nhánh và vận hành bởi 60 nhân viên.

Thông điệp mà Ghanmin và FIFA World Cup 2022 muốn gửi gắm đến với mọi người đó là thể thao là sợi dây kết nối thế giới, bất cứ ai đều có thể thành công và làm nên kỳ tích nếu chăm chỉ nỗ lực và cố gắng hết sức mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button