Chậm tiến độ cứu bé trai 10 tuổi rớt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp do đào nhầm vị trí?

Hiện tại lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã xác định bé Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông rỗng đã qua đời, đã chuyển từ cứu nạn sang tìm thi thể của nạn nhân.

Tuy nhiên, dù lực lượng cứu hộ, cứu nạn và hàng trăm người đến hỗ trợ cùng các thiết bị kỹ thuật nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thể rút trụ lên bởi địa hình đất sét bám chặt, nhiều lần bị đứt cáp, máy móc bị hỏng,…

Có thể bạn chưa biết:

Trong lúc cả nước hướng về Đồng Tháp và hi vọng sẽ tìm thấy thi thể của bé Hạo Nam để em nhanh được trở về nhà thì một số thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội rằng, công tác giải cứu bé trai 10 tuổi bị chậm trễ là do ban đầu đào nhầm vị trí trụ bê tông?

Theo đó, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đã xác định được vị trí chính xác và đến này chỉ đào duy nhất một trụ ở khu vực đó.

Ông Bửu cho biết, phương án đào trụ là biện pháp tối ưu nhất, thế nhưng khi đào đến độ sâu nhất định thì gặp khó khăn bởi đặc điểm của địa chất vô cùng phức tạp, mọi người vẫn quyết tâm hoàn thành công tác cứu hộ để nhanh chóng đưa thi thể của nạn nhân ra khỏi trụ bê tông sớm nhất có thể.

Tối ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu đã thông tin với báo chí và truyền thông tại hiện trường đã xác định nạn nhân tử vong sau hơn 100 giờ bị lọt xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m hôm 31/12/2022.

Đến hôm nay ngày 5/1, tại hiện trường lực lượng vẫn đang túc trực và liên tục làm việc ngày đêm để có thể đưa thi thể của nạn nhân ra khỏi trụ bê tông.

Bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi)

Tuy nhiên tiến độ gặp nhiều trở ngại vì địa chất ở phần đất sâu là đất sét bám rất chặt nên lực lượng với các chuyên gia kỹ thuật đang hội ý để có giải pháp phù hợp với địa hình tại khu vực này.

Cho đến nay đoạn ống đầu tiên vẫn chưa thể đưa lên, nếu như đưa được đoạn ống đầu tiên lên thì mới tính đến phương án cứu hộ tiếp theo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu khẳng định, phương pháp khoan luồng xoắn vẫn được duy trì, hiện tại đã có đoàn chuyên gia quốc tế đang phối hợp bàn bạc để đưa ra giải pháp tối ưu nhằm nhanh chóng tìm thấy thi thể của bé trai Thái Lý Hạo Nam ra khỏi trụ bê tông rỗng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button