Bé trai rớt xuống trụ bê tông rỗng ở Đồng Tháp đã tử vong, phép màu đã không xảy ra

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận em bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong. Hiện đang chuyển từ cứu hộ sang tìm kiếm thi thể.

Sau gần 100 giờ kể từ khi công tác cứu hộ bé Hạo Nam rơi xuống móng cọc bê tông 35m tại công trình cầu Rọc Sen được triển khai, khi khoan sâu và bơm nước làm mềm đất, hút đất, đội cứu hộ cứu nạn đã xác định bé trai đã tử vong.

Có thể bạn chưa biết:

Theo ông Đoàn Tấn Bửu – phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin với báo chí thì lực lượng chức năng xác định bé trai đã tử vong, đội cứu hộ cứu nạn sẽ tiến hành đến công đoạn cuối cùng là nhổ trụ bê tông có bé Hạo Nam bên trong để tìm kiếm thi thể của nạn nhân.

Hiện, lực lượng vẫn đang bơm guồng xoắn làm xốp đất nhằm làm giảm áp lực ma sát sau đó mới có thể đưa trụ bê tông có thi thể của nạn nhân ra ngoài.

Lý do tiến độ không thể triển khai như dự đoán là do phần đất ở vị trí 35m rất cứng, đất sét, nén chặt, vì thế công tác cứu hộ phải áp dụng nhiều kỹ thuật và cẩn thận hơn trong giai đoạn tiếp cận này.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, ngay từ đầu ông và lực lượng chức năng đã tiên lượng rất xấu về tình trạng của bé trai bởi đoạn ống rất hẹp (đường kính chỉ 25cm) chiều sâu là 35m (tương đương toà nhà 10-11 tầng), khi rớt xuống bé trai có thể đã bị đa chứng thương, thiếu ô xy nghẹt thở…

Trước đó, ngày 31/12/2022 bé trai tên Thái Lý Hạo Nam cùng 3 đứa trẻ khác (trú tại xã Phú Lợi) đã lẻn vào công trình thi công cầu Rọc Sen, trên địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Khoảng 11h30 phút thì Hạo Nam bị rơi xuống móng cọc bê tông rỗng đường kính bên trong 25cm, sâu khoảng 35m. Sau khi thấy bạn mình bị rơi xuống, những đứa trẻ khác để gọi người lớn đến cứu, theo nhân chứng có mặt tại hiện trường thì họ đã nghe thấy tiếng kêu cứu của bé trai nhưng khoảng 10-15 phút sau thì im bặt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button