Cầu thủ Nhật Bản có thể gánh vác được trọng trách World Cup 2022

Mùa World Cup năm nay – 2022 là một mùa giải cực kì nóng bởi các đội tuyển mạnh và những cầu thủ tốt. Đối với những fan hâm mộ đội tuyển đến từ Xứ sở Hoa anh đào – Nhật Bản có lẽ bạn không thể nào không biết đến Takefusa Kubo, một tiền vệ xuất sắc của đội tuyển. Hãy cùng tìm hiểu về cầu thủ trẻ này qua bài viết dưới đây.

Cầu thủ Takefusa Kubo

Takefusa Kubo là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho Real Sociedad. Anh đã được giới truyền thông cũng như giới chuyên môn và cả người hâm mộ đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc của đội tuyển bóng đá Nhật và châu Á hiện nay.

Phong độ của Takefusa Kubo trước WC 2022

Takefusa Kubo sinh năm 2001 tại Nhật Bản, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho Real Sociedad và đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Nhờ tài năng thiên phú, kỹ thuật đưa bóng điêu luyện và kỹ năng dứt điểm xuất sắc, anh được đánh giá rất cao dù còn rất trẻ.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh ấy đã tham gia các giải đấu quan trọng ở Tây Ban Nha, chỉ ghi được 1 bàn thắng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Ở World Cup 2022, Takefusa Kubo chắc chắn sẽ gây ấn tượng và giúp Nhật vượt qua 2 ông lớn là Đức và Tây Ban Nha.

Phong độ của Takefusa Kubo trước World Cup 2022
Phong độ của Takefusa Kubo trước World Cup 2022

Takefusa Kubo là một cầu thủ tuyệt vời với tốc độ, tư duy tốt cũng như kỹ năng rê dắt bóng tốt là những lý do khiến anh được gọi là “Messi Nhật Bản”.

Vị trí thi đấu của Takefusa Kubo là tiền vệ và anh luôn chủ động trong mọi tình huống. Anh ấy đã làm rất tốt ngay cả trong những giây phút cuối cùng của trận đấu. Đó là lý do Takefusa Kubo tiếp tục sử dụng anh ở vị trí tiền vệ cánh nhằm cải thiện kỹ năng chơi bóng của anh.

Đóng góp của Takefusa Kubo tại câu lạc bộ và đội tuyển

Kubo Takefusa được trao cơ hội vào đội tuyển trẻ U15-U23 quốc gia nhờ màn trình diễn xuất sắc trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản. Đây là thành tích mà không phải cầu thủ nào cũng đạt được. Trong năm 2016, Kubo Takefusa tham dự giải U16 châu Á năm đó đội Nhật Bản thi đấu tốt và lọt vào bán kết. Anh gia nhập đội U20 Nhật Bản năm 2017 và tham dự FIFA U20 World Cup khi mới 15 tuổi.

Đôi nét về đóng góp của cầu thủ Takefusa Kubo
Đôi nét về đóng góp của cầu thủ Takefusa Kubo

Năm 18 tuổi, anh lại được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Nhật Bản tham dự giải đấu Copa America 2019. Đây là giải đấu thử thách đối với Nhật Bản khi đội tuyển này mang đến những cầu thủ trẻ và tài năng. Nhưng anh ấy không có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia.

Kubo Takefusa đã lọt vào tầm ngắm của các tân binh Real Madrid nhờ màn thể hiện ấn tượng và đầy nhiệt huyết khi thi đấu.

Cầu thủ Takumi Minamino

Minamino Takumi (sinh ngày 16 tháng 1 năm 1995 tại Izumisano, Osaka) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản đang chơi cho câu lạc bộ Giải bóng đá ngoại hạng Anh Liverpool ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ và đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Phong độ của Takumi Minamino trước WC 2022

Takumi Minamino là tài năng trẻ sinh năm 1995 đang là trụ cột của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Anh có kỹ năng tấn công đa năng, luôn có những bất ngờ trong lối chơi, sự sáng tạo khiến hàng thủ đối phương phải vững chắc hơn. Những ngày còn thi đấu, anh là một ngôi sao sáng chói trong màu áo Liverpool và giờ anh đã chuyển đến Monaco thi đấu tại Ligue 1.

Phong độ của Takumi Minamino trước World Cup 2022
Phong độ của Takumi Minamino trước World Cup 2022

Minamino là chân sút hàng đầu của Southampton với 2 bàn sau 3 trận dần dần anh lấy lại được bản năng sát thủ tự nhiên của mình. Vì vậy, tự tin sẽ có thể trở lại với cơ hội tìm kiếm một suất chính thức trong đội hình đội tuyển bóng đá.

Đóng góp của Takumi Minamino tại câu lạc bộ và đội tuyển

Takumi Minamino đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao khi cầu thủ này ghi hai bàn sau ba trận. Hàng công ghi bàn xuất sắc đồng nghĩa kho báu của Nhật Bản đã trở lại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Liverpool đã quyết định cho Southampton mượn Takumi Minamino đến hết mùa giải 2020-2021. Theo quyết định của Jurgen Klopp, giờ đây không thể ra sân thay Minamino vì vậy, anh ấy quyết định đưa Minamino đến một đội phù hợp hơn. Đây có thể là một quyết định sáng suốt của HLV người Đức đối với Minamino từ trước cho tới tận ngày nay.

Không lâu trước khi làm quen với đội mới Minamino ngay lập tức được đá chính trong trận đấu thứ 22 tại Premier League với Newcastle. Và anh đã ngay lập tức có thể chứng minh được năng lực của bản thân sau một màn trình diễn rất đỉnh cao, họ đã ghi bàn ở phút thứ 30. 

Đôi nét về đóng góp của cầu thủ Takumi Minamino
Đôi nét về đóng góp của cầu thủ Takumi Minamino

Minamino thổi luồng sinh khí mới vào hàng công của Southampton một màn trình diễn đầy tinh thần đã thuyết phục được đội trưởng Ralph Hasenhuttl bắt chính ở Premier League. Và giờ thì Minamino đang cho thấy càng đá càng hay.

Mới đây trong cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Minamino ghi bàn cho Southampton cả Azpilicueta và thủ môn Mendy đều vắng mặt sau khi điều trị y tế. Bàn thắng quý giá do công của tiền đạo Chelsea và anh đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và nếu đó không phải là sai lầm ngớ ngẩn của Danny Ings trong vòng cấm. Với tỷ số hòa 1-1, Southampton có thể giành trọn 3 điểm cho mình sau quá trình làm việc chăm chỉ của cả đội.

Hai gương mặt trên của đội tuyển Nhật Bản liệu có làm bùng cháy cho world cup 2022 năm nay. Các bạn hãy theo dõi trận đấu để cùng chờ đón những điều bất ngờ cùng với những bước đi của họ nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button