Cao Sao Vàng không còn phổ biến ở Việt Nam nhưng lại “thao túng tâm lý” khiến mấy anh Nga Ngố mê như điếu đổ

Ở Việt Nam giá mỗi hộp cao Sao Vàng rất rẻ chỉ khoảng 6.000 đồng tuỳ nơi bán. Tuy nhiên các anh Nga Ngố muốn có hộp cao Sao Vàng trên tay thì phải bỏ ra khoảng 60.000 đồng (142 rúp).

Lý giải về việc tại sao ở nước Nga và một số nước Đông Âu cao Sao Vàng lại được ưa chuộng là vì trước đây các thế người Việt Nam sang du học, làm việc và sinh sống ở Liên Xô (cũ) đã mang theo cao Sao Vàng bên người như món đồ bất ly thân, cứ hễ sổ mũi, cảm mạo, nhức đầu, đau chân… thì đều mang ra sử dụng và dĩ nhiên là nó rất hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết:

Cao Sao Vàng của Việt Nam được người dân Nga vô cùng yêu thích
Cao Sao Vàng của Việt Nam được người dân Nga vô cùng yêu thích

Ngoài ra ở Nga và các nước Đông Âu thời tiết vào mùa đông cực kỳ lạnh và cao Sao Vàng có tác dụng làm ấm cơ thể, người dân Việt Nam cũng mang những hộp cao làm quà tặng những người bạn ở Nga. Dần dần người dân ở đây đều yêu thích những hộp cao mang thương hiệu Việt Nam với nhiều công dụng chữa trị bệnh vặt một cách thần kỳ.

Tuy nhiên muốn mở được nắp hộp cao thì cũng phải cần có "nhân phẩm tốt"
Tuy nhiên muốn mở được nắp hộp cao thì cũng phải cần có “nhân phẩm tốt”

Hiện này, cao Sao Vàng của Việt Nam được bày bán khắp các hiệu thuốc và hầu như mọi người dân ở Nga đều bết đến cao Sao Vàng, các anh Nga Ngố cũng sử dụng cao để trị nhức đầu, cảm lạnh, đau bụng, lâu lâu còn mang hộp cao ra hít vài cái để thông mũi bởi họ cảm thấy mùi hương của hộp cao mang đến sự mát lạnh, tạo cảm giác sảng khoái.

Một video được đầu tư hoành tráng chỉ để quảng cáo cao Sao Vàng
Một video được đầu tư hoành tráng chỉ để quảng cáo cao Sao Vàng

Theo tư liệu, từ năm 1975 thì Việt Nam đã xuất khẩu cao Sao Vàng sang Liên Xô (cũ) và có tới 5 nhà máy dược phẩm đang sản xuất loại “thần dược” này cho tới hiện tại.

Có thời điểm được ghi nhận một xí nghiệp ở Đà Nẵng đã sản xuất trên 20 triệu hộp cao Sao Vàng xuất sang thị trường Liên Xô.

Cao Sao Vàng của Việt Nam được review trên TikTok như một "thần dược" trị bách bệnh
Cao Sao Vàng của Việt Nam được review trên TikTok như một “thần dược” trị bách bệnh

Trên các trang bán hàng điện tử như eBay, Amazon… cao Sao Vàng luôn luôn cháy hàng, có thời điểm tại Ebay, cao Sao vàng có giá bán một hộp là  7,99 USD (198.000 đồng).

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button