Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022

Vì sao trận Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022 cho đến nay?

Cameroon đã vượt lên dẫn trước, sau đó gỡ hòa được 2 bàn để hòa 3-3 với Serbia trong một trận đấu gay cấn ở Bảng G tại Sân vận động Al Janoub.

 Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022 Sau khi cả hai đội đều thua trận mở màn trong một bảng đấu có sự góp mặt của Thụy Sĩ và ứng cử viên được yêu thích nhất của giải đấu là Brazil , số điểm không đủ để giúp một trong hai đội lọt vào vòng 16 đội, nên họ buộc phải bước vào bước vào Ngày thi đấu thứ 3. Trận đấu này còn được ca ngợi bởi tài khoản Twitter chính thức của FIFA World Cup sau đó.

 Siêu dự bị Aboubakar lội ngược dòng lịch sử cho Cameroon

Sau khi bị dẫn trước 3-1 ở phút 54, Cameroon gần như đã đi đến hồi kết của cuộc chơi. Trước đó, chỉ có hai đội châu Phi trong lịch sử World Cup từng lội ngược dòng để có được kết quả hòa: trận hòa 2-2 của Nam Phi với Paraguay năm 2002 và trận thắng 3-2 của Bờ Biển Ngà trước SerbiaMontenegro tại 2006.

 Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022

Và theo thống kế, các đội bị tụt lại phía sau hai điểm tại World Cup, chưa đến 5% trong số các đội đó có thể giành được ít nhất một điểm.

 Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022

Mọi thứ thay đổi khi Vincent Aboubakar vào thay Martin Hongla ở phút 55. Pha chạy chỗ đúng lúc hoàn hảo đã đưa anh vào thế đối đầu một chọi một để ghi bàn thắng thứ hai cho đội một cách đáng kinh ngạc, sau đó anh tiếp tục kiến ​​tạo cho Eric Maxim Choupo-Moting ghi bàn gỡ hòa vài phút sau đó.

Serbia kiểm soát trận đấu trong thời gian dài

Mặc dù bị tụt lại phía sau ở phút 31 sau một quả phạt góc được thực hiện bởi Jean-Charles Castelletto , Serbia đã kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của 2/3 trận đấu.

 Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022

Ngoài điểm nhấn này, Cameroon hiếm khi bị đe dọa được khung thành đối phương và Serbia cũng vô cùng nỗ lực để giữ bóng suốt trận. Các bàn thắng của Pavlovic (một phút bù giờ của hiệp một) và Milinkovic-Savic (ba phút) đã giúp họ dẫn trước xứng đáng và mọi chuyện trông thật dễ dàng khi Aleksandar Mitrovic ghi bàn ở phút thứ 53 

Nhưng Serbia vẫn thua cuộc và họ sẽ buộc phải đối đầu với Thụy Sĩ, trận đấu mà giờ đây Serbia có thể sẽ cần một chiến thắng để đi tiếp.

Thủ môn vắng mặt

Một cú sốc trước trận đấu đã xảy ra khi thủ môn xuất phát của Cameroon, Andre Onana, không có tên trong danh sách của đội. Sự vắng mặt của anh xảy ra do bất đồng với huấn luyện viên Rigobert Song, người mà Onana cảm thấy đã thiết lập đội để chơi quá phòng ngự, và kết quả là Onana rời đội trước trận (và có thể là cả World Cup). Samuel Eto’o, chủ tịch Liên đoàn Cameroon, đã cố gắng thuyết phục Onana ở lại với đội nhưng không thành công.

 Cameroon vs Serbia được đánh giá là Trận đấu hay nhất của World Cup 2022

Khi thủ môn của Inter Milan không có mặt, vai trò đã chuyển sang Devis Epassy, cầu thủ đã ra mắt cho Cameroon vào năm 2021 và chơi cho Abha ở Ả Rập Saudi. Epassy đã không thể làm được gì trong bàn thắng đầu tiên của Serbia, nhưng lẽ ra anh có thể làm tốt hơn ở bàn thắng thứ hai.

Chưa thể kết luận sự có mặt của Onana sẽ tác động thế nào đến trận đấu, nhưng với 1 điểm qua 2 lượt trận, hy vọng vượt qua vòng loại của Cameroon sẽ rất khó khăn hơn khi họ phải đối đầu với Brazil ở trận tới.

Số liệu thống kê đáng chú ý

– Cameroon ghi bàn đầu tiên tại World Cup kể từ trận gặp Joel Matip trước Brazil năm 2014.

– Serbia là đội đầu tiên ghi 2 bàn ở phút bù giờ trong hiệp 1 của một trận đấu tại World Cup.

– Vincent Aboubakar là cầu thủ dự bị đầu tiên ghi bàn cho Cameroon kể từ Roger Milla năm 1994.

– Đây là lần đầu tiên Cameroon ghi 3 bàn trong một trận đấu ở World Cup.

– Đây là trận thắng ngược thứ năm tại World Cup 2022, vượt qua tổng số trận thắng ở Vòng bảng 2018 (4).

– Đây là trận hòa 3-3 thứ 6 trong lịch sử World Cup và là lần đầu tiên có tỷ số hòa 3-3 ở các kỳ World Cup liên tiếp (Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hòa nhau năm 2018).

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button