Liệu Tunisia có thể kết thúc vòng bảng World Cup 2022 với vị trí nào?

Tunisia tuy được xem là những đội lót đường trên hành trình World Cup 2022 của họ. Tuy nhiên, bằng lối đá máu lửa đặc trưng, không ai có thể biết liệu đội tuyển này có trở thành “ông vua gạt giò” các ông lớn hay không. Qua 2 lượt đấu đầu sẽ là vị trí cao nhất của Tunisia sau vòng bảng.

Màn trình diễn Tunisia ở 2 trận đầu World Cup 2022

Khởi đầu khá chệch choạc bằng một trận đấu không bàn thắng và một trận thua. Hãy cùng nhìn lại màn trình diễn của Tunisia ở 2 lượt trận đầu tiên của vòng chung kết World Cup 2022 nhé.

Thể hiện dưới sức ở lượt trận đầu tiên gặp Đan Mạch

Được đánh giá là đội yếu hơn trong lượt trận này nhưng Tunisia lại cho người hâm mộ thấy một trong những trận đấu đôi công mãn nhãn. 

Phía bên kia chiến tuyến là một Eriksen đầy cảm hứng. Anh chuyển đến Man Utd và đã dần trở thành nhạc trưởng tại đây bên cạnh Bruno 8. Tunisia đã làm rất tốt khi khiến cho “chú lính chì” không thể hiện được hết khả năng của mình. 

Tunisia có làm nên kỳ tích tại lượt đấu cuối
Tunisia có làm nên kỳ tích tại lượt đấu cuối

Trong trận đấu, hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhau. Các cơ hội được tạo ra liên tục, nhưng bằng sự xuất sắc của hậu vệ 2 bên. Trận đấu đã dừng lại ở tỉ số 0 – 0 sau 90 phút thi đấu đầy nuối tiếc. 

Bên cạnh đó, Tunisia là đội mạnh thứ 3 trong 5 đội thuộc Châu Phi đến tham dự World Cup. Vì thế, trong một ngày đẹp trời họ có thể hạ được cả đội tuyển Pháp hùng mạnh ở lượt đấu cuối.

Ngang tài ngang ngang sức – quyết định bằng lượt đấu 

Khó khăn dần trở nên hiện hữu với thầy trò Jalel Kadri. Úc vừa thua đau trước Pháp với tỉ số 1-4. Họ chắc chắn sẽ đá hết sức trước đối thủ được đánh giá yếu hơn chính là Tunisia.

Và thực tế đã chứng minh cho luận điểm trên. Nhập cuộc với thế trận chủ động nhưng Tunisia không thể giữ sạch lưới của mình. Hệ quả họ đã để thua Úc với tỉ số tối thiểu 0 – 1. Sau đó Tunisia vỡ trận khi không thể triển khai các phương án tấn công đến khung thành đội tuyển Úc.

Đội tuyển top 3 châu Phi có thực sự mạnh
Đội tuyển top 3 châu Phi có thực sự mạnh

Thua đau nhưng thầy trò Jalel Kadri vẫn còn trận đấu cuối cùng với đội tuyển pháp, đội đã chắc suất đi tiếp. Khi này đội tuyển pháp có thể sẽ giữ chân cầu thủ cho vòng loại trực tiếp. Vì thế khả năng có điểm thậm chí là chiến thắng của Tunisia là rất cao.

Đội tuyển Châu Phi này sẽ phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho vị trí cao nhất mà họ có thể đạt được tại vòng bảng World Cup 2022

Cơ hội Tunisia vượt qua vòng bảng World Cup

Sau hai lượt trận cục diện bảng D vòng Chung kết World Cup 2022 đã xác định được cái tên chính thức đầu tiên tiến vào vòng 16 đội (vòng loại trực tiếp) đó là đội tuyển Pháp sau khi giành được chiến thắng trước đội Úc và Đan Mạch lần lượt với tỉ số 4-1, 2-1. 

Đội tuyển Tunisia hướng tới chiến thắng
Đội tuyển Tunisia hướng tới chiến thắng

Tuy nhiên cục diện bảng D vẫn rất khó lường, các các tên còn lại đều có thể trở thành cái tên tiếp theo vượt qua vòng bảng. Liệu Tunisia vẫn còn cơ hội sau khi để thua Úc với tỉ số 1-0 và sau hai lượt trận có vỏn vẹn 1 điểm.

Thắng Pháp để nuôi hy vọng

Với tình hình Pháp đã chắc chắn đi tiếp, liệu Pháp có “giữ chân” cho các cầu thủ mình. Đó có phải là cơ hội để Tunisia giành được chiến thắng. Nếu thắng được Pháp thì dĩ nhiên Tunisia sẽ có được tổng điểm là 4. Và đó là tiền đề để Tunisia đi tiếp. 

Nhưng vẫn rất khó lường, nếu như Pháp vẫn chơi với phong độ như hiện tại thì cơ hội tạo nên kỳ tích của Tunisia là cực kỳ thấp. Mặc khác dù kết quả có lợi thì Tunisia vẫn phải phải trông chờ vào cặp đấu còn lại là Đan Mạch vs Úc.

Chờ Úc vs Đan Mạch “cầm chân” nhau

Trận đấu của Úc và Đan Mạch có tính chất quyết định ai sẽ là đội đi tiếp và Tunisia dù thắng Pháp nhưng vẫn sẽ không thể tự định đoạt số phận của mình. Sau 2 lượt đấu thì Úc có trong tay 3 điểm nếu giành được kết quả có lợi trước Đan Mạch thì cơ hội đi tiếp của Tunisia bằng 0. Vậy nên một chiến thắng của Úc thì sẽ không còn cơ hội cho Tunisia.

Nếu kết quả có lợi nhất cho Đan Mạch là một chiến thắng với Úc, thì trong tay Đan Mạch sẽ có 4 điểm. Vì vậy dù có chiến thắng trước Pháp, thì Tunisia còn phải dựa vào kết quả của Úc và Đan Mạch mới có thể biết được “số phận” của mình.

Số phận Tunisia phụ thuộc vào Đan Mạch và Úc
Số phận của họ phụ thuộc vào Đan Mạch và Úc

Kết quả sẽ được định đoạt vào 2 trận diễn ra vào ngày 30 tháng 11 vào khung giờ 22h00’ (giờ Việt Nam) Pháp đối đầu với Tunisia, Đan Mạch đối đầu với Úc.

Mặc dù cơ hội để có được vị trí cao trong bảng D là khá khó nhưng không phải không có hy vọng. Tunisia phải thể hiện được đẳng cấp và sức mạnh của đội tuyển này trước Pháp, ngoài ra trông chờ vào kết quả hoà của Úc và Đan Mạch là hai điều giúp đội tuyển này tiến sâu tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button