Cảm xúc của Huỳnh Như khi biết Bồ Đào Nha sẽ gặp Việt Nam

Chiều 22/2 theo giờ Việt Nam, trận play off bảng A World Cup nữ 2023 diễn ra thành công tốt đẹp. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha giành được chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Cameroon giành được tấm vé đi tiếp ở bảng A. Đối thủ của Bồ Đào Nha tại giải đấu là Việt Nam, Hà Lan và ĐT Mỹ.

CĐV VIệt Nam háo hức đón chờ cuộc so tài giữa hai đội 

Huỳnh Như vui mừng vì Bồ Đào Nha được đi tiếp 

Sau khi kết quả đã ngã ngũ, không chỉ riêng Bồ Đào Nha mà CĐV Việt Nam háo hức đón chờ cuộc so tài này. Trong số đó kể tới tiền đạo Huỳnh Như. Trên trang cá nhân Instagram của mình tiền đạo sinh năm 1991 đã đăng tải hình ảnh chúc mừng tuyển Bồ Đào Nha, đồng thời bày tỏ cảm xúc háo hức với màn đối đầu giữa 2 đội sắp tới.

Đây là điều dễ hiểu khi Huỳnh Như hiện tại đang thi đấu trong màu áo Bồ Đào Nha, tại CLB Lank. Trước đó, chia sẻ với truyền thông của Việt Nam, Như bật mí đồng đội ở CLB đang háo hức chờ màn đối đầu giữa hai nước. Họ gọi viễn cảnh Bồ Đào Nha và Việt Nam đối đầu với nhau tại World Cup là “trận đấu trong mơ”.

Về trận đấu, Bồ Đào Nha đánh giá cao hơn đối phương. Suốt những phút đầu, họ thi đấu lấn lướt hơn đối thủ. Phút thứ 22, đại diện đến từ châu Âu là người có bàn thắng mở tỉ số sớm do công của D. Gomes. Trong phần lớn thời gian trận đấu, các cô gái Bồ Đào Nha bảo toàn được tỉ số.

Huỳnh Như vui mừng vì Bồ Đào Nha được đi tiếp 
Huỳnh Như vui mừng vì Bồ Đào Nha được đi tiếp

Bồ Đào Nha xuất sắc giành tấm vé đi tiếp 

Tuy nhiên, trận đấu bước sang phút thứ 89, bất ngờ xảy ra. A. Nchout tỏa sáng với pha ghi bàn quý hơn và giúp cho Cameroon níu giữ lại hy vọng. Nhưng tưởng trận đấu bước vào hiệp phụ thì phút bù giờ thứ 4, đội bóng xếp hạng 22 thế giới được hưởng quả penalty. 

Trên chấm 11m, C. Da Silva Costa không mắc bất kỳ sai lầm nào mang về bàn thắng nâng tỉ số lên đến 2-1 cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu giúp cho ĐT Bồ Đào Nha chính thức giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 7 và tháng 8 sắp tới.

Đây cũng là chiến tích lịch sử với đội bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Dù đội tuyển nam nước này thường xuyên góp mặt vào các kỳ World Cup dành cho nam và được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch thì đây mới chỉ là lần đầu tiên bóng đá nữ nước này giành được quyền tham dự World Cup.

Trước đó, sau khi trở về Việt Nam để nghỉ ngơi, tiền đạo Huỳnh Như tiết lộ câu nói vui mà đồng đội trêu khi đang thi đấu cho Lank: “Các đồng đội tại Lank gọi viễn cảnh Bồ Đào Nha và Việt Nam đối đầu nhau tại World Cup là trận đấu ở trong mơ”.

Bồ Đào Nha xuất sắc giành tấm vé đi tiếp 
Bồ Đào Nha xuất sắc giành tấm vé đi tiếp

Việt Nam đang gấp rút tập huấn cho World Cup

Những trận đấu giữa Việt Nam và các đội bóng khác 

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên dự chung kết World Cup của tuyển nữ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định đưa đội bóng đi tập huấn quốc tế ba đợt. Trong đợt đầu, thầy trò Mai Đức Chung sẽ rèn quân tại Nhật Bản từ ngày 17/4 tới 30/4 và có khoảng hai hoặc ba trận giao hữu với đội bóng nước này.

Chuyến tập huấn quốc tế thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 25/6 ở Đức. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu giao hữu với tuyển Đức và hai trận đấu khác với các CLB. 

Tới tháng 7, đoàn quân HLV Mai Đức Chung tới New Zealand đồng chủ nhà World Cup 2023 để tập huấn nhằm làm quen với khí hậu. Trong 11 ngày tập huấn từ ngày 6/7 đến 17/7, đội sẽ đá hai trận giao hữu với đội chủ nhà New Zealand và tuyển Tây Ban Nha.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu kỳ World Cup 2023 bằng trận đấu với đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7. Trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra ngày 27/7 sau đó là cuộc đối đầu Hà Lan vào ngày 1/8.

Những trận đấu giữa Việt Nam và các đội bóng khác 
Những trận đấu giữa Việt Nam và các đội bóng khác

Huỳnh Như nói về việc thi đấu SEA Games 32

Cựu tiền đạo CLB TP.HCM gia nhập Lank FC từ tháng 8/2022. Qua 16 trận, Huỳnh Như ghi 6 bàn, có 2 pha kiến tạo. Nhưng với cá nhân Huỳnh Như, cô cho rằng cần phải học hỏi nhiều. 

“Tôi còn nhiều điều học hỏi ở Lank, dù mới sang Lank 6 tháng, tôi có rất nhiều chuyện để kể với mọi người. Nhưng lúc này, tôi muốn nói rằng, đó là một trải nghiệm tuyệt vời”, tiền đạo ĐT Việt Nam chia sẻ.

Về việc tham dự SEA Game 32 hay tập huấn tham dự World Cup 2023, Huỳnh Như nói rằng đang chờ quyết định của VFF trao đổi với CLB Lank. 

Huỳnh Như nói về việc thi đấu SEA Games 32
Huỳnh Như nói về việc thi đấu SEA Games 32

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha. Đây chắc chắn sẽ là trận đáng mong chờ nhất đối với người hâm mộ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button