Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Juventus đã tạo dựng được danh tiếng như một CLB vô cùng thông minh trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là trong thời gian Beppe Marotta nắm quyền. Paul Pogba có lẽ là ví dụ điển hình của một vụ chuyển nhượng như vậy. 

Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Cũng có một số hợp đồng béo bở bỏ lỡ, nhưng không thể phủ nhận rằng Juventus đã tham gia vào một số thương vụ có lợi nhuận khủng. Dưới đây là Top 4 vụ mua bán cầu thủ đắt giá nhất của Juventus

Alvaro Morata

 Sau khi tốt nghiệp học viện Real Madrid vào năm 2013, Morata được đưa lên đội cao hơn trong một mùa giải. Vào mùa hè năm 2014, Juventus đã trả khoản phí 20 triệu euro (18 triệu bảng) cho cầu thủ người Tây Ban Nha, với Real Madrid bao gồm điều khoản mua lại.

Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Morata đã tỏa sáng trong thời gian thi đấu cho Juventus và hai mùa giải sau đó, Madrid đã trả 30 triệu euro (27 triệu bảng) để đưa anh về sân Santiago Bernabeu. Sau đó, Madrid chuyển Morata cho Chelsea một mùa giải sau đó với giá 66 triệu euro (59,40 triệu bảng).

Sau khi không ổn định được cuộc sống ở Stamford Bridge, tiền đạo này đã chuyển sang Atletico Madrid dạng cho mượn vào năm 2019, trước khi ký hợp đồng vĩnh viễn với họ vào năm 2020. Atletico sau đó cho Juventus mượn anh ấy lại trong hai mùa giải và anh ấy trở lại Wanda Metropolitano một lần nữa vào năm 2022.

Joao Cancelo 

Joao Cancelo đến từ học viện Benfica và được cho Valencia mượn trong một mùa giải vào năm 2014, trước khi câu lạc bộ Bồ Đào Nha quyết định khoản tiền 15 triệu euro (13,50 triệu bảng) để bán cho câu lạc bộ Tây Ban Nha một năm sau đó.

Cancelo đã phát triển tầm vóc trong hai mùa giải tại Valencia, trước khi Inter quyết định mua theo dạng cho mượn một mùa giải vào năm 2017. Vào mùa hè năm 2018, Juventus đã trả 40,40 triệu euro (36,36 triệu bảng) cho hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha.

Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Chỉ sau một mùa giải ở Turin mà anh ấy đã giành được chức vô địch Serie A và Siêu cúp Ý, Manchester City đã chiêu mộ cầu thủ này đến Premier League trong một hợp đồng trị giá 65 triệu euro (58,50 triệu bảng). Kể từ đó, Cancelo đóng một vai trò quan trọng tại Manchester City với tham vọng thống trị nền bóng đá Anh của Pep Guardiola 

Juventus ký hợp đồng với Zidane từ Bordeaux vào tháng 7 năm 1996 với giá vỏn vẹn 3,50 triệu euro (3,15 triệu bảng). Trong thời gian 5 năm ở Turin, Zidane đã biến mình thành một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, giành hai chức vô địch Serie A, một Siêu cúp UEFA, một Siêu cúp Ý và một Cúp Liên lục địa.

Zinédine Zidane

Khi còn khoác áo Juventus ở cấp độ câu lạc bộ, Zidane đã dẫn dắt tuyển Pháp đến với vinh quang World Cup vào năm 1998 và cũng giành chức vô địch Eurovào năm 2000. Anh ấy đã giành được một Quả bóng vàng (1998) và hai trong số ba giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (1998 và 2000) cũng trong thời gian khoác áo Juventus.

Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Vào năm 2001, Real Madrid đã gọi điện, muốn đưa Zidane 29 tuổi trở thành Galactico hàng đầu của họ và đồng ý trả 77,50 triệu euro (69,75 triệu bảng) – mức giá kỷ lục thế giới cho Juventus để có chữ ký của huyền thoại người Pháp.

Paul Pogba

Một vụ chuyển nhượng mà hầu hết người hâm mộ Manchester United sẽ muốn xóa khỏi ký ức khi Quỷ đỏ phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng vào năm 2016 khi họ đồng ý trả 105 triệu euro (94,50 triệu bảng) cho Juventus để đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford, sau khi để anh ấy đi mà không thu được xu nào vào năm 2012.

Cách Juventus kiếm hơn 1,6 tỷ euro từ chuyển nhượng

Pogba đã biến mình thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở Juventus, nhưng ở United, anh ấy không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng. Sau vô vàn những nghi ngờ về thành tích kém cỏi, cầu thủ này đã rời United một lần nữa để gia nhập Juventus miễn phí vào mùa hè năm 2022.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button